Tài xế tiếp tục 'quậy', nhân viên BOT Biên Hoà kiên trì đếm tiền lẻ, quyết không xả trạm

Một số tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để trả phí qua trạm nhằm phản đối việc đặt sai vị trí trạm và thu phí quá cao. Sự việc gây kẹt xe nhưng chủ đầu tư vẫn kiên quyết không “xả” trạm.
 

Video tài xế tiếp tục trả tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà sáng 3/10 (Thực hiện: Văn Dũng):

Sáng 3/10, các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm BOT Biên Hoà (đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhằm phản đối chủ đầu tư đặt sai vị trí trạm và thu phí với mức giá quá cao gây bức xúc cho người dân và tài xế.

tai xe tiep tuc quay chu dau tu bot bien hoa quyet khong xa tram
Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà sáng 3/10. Ảnh: Văn Dũng

Theo ghi nhận, đúng 6h30 sáng, một số tài xế điều khiển xe đi vào khu vực trạm, sau đó lấy tiền lẻ mệnh giá 500 đồng và đếm từng tờ một đưa cho nhân viên trạm BOT Biên Hoà để mua vé. Sự cố gây ùn tắc giao thông kéo dài hơn một cây số.

tai xe tiep tuc quay chu dau tu bot bien hoa quyet khong xa tram
Sự việc khiến giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua trạm thu phí BOT Biên Hoà bị ùn tắc kéo dài. Ảnh: Văn Dũng

Tài xế Trần Trọng Luật cho biết, anh lái xe chở công nhân làm việc tại KCN Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Mặc dù chỉ qua trạm vài trăm mét là tới KCN và không hề đi qua tuyến đường tránh TP Biên Hoà (đường Võ Nguyên Giáp) nhưng mỗi tháng anh phải trả mức phí hơn 2,5 triệu đồng cho quãng đường mà mình không sử dụng.

“Mặc dù tôi không đi qua tuyến đường tránh TP Biên Hoà nhưng mỗi tháng tôi phải trả 2.540.000 đồng cho quãng đường mà mình không bao giờ đi.

Ngoài ra, chỗ tôi chở công nhân đến làm việc chỉ cách trạm khoảng vài trăm mét nhưng ngày nào cũng phải trả phí là điều quá vô lý. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư và cơ quan chức năng hãy di dời trạm thu phí này về đặt ngay đường tránh”, tài xế Luật nói.

tai xe tiep tuc quay chu dau tu bot bien hoa quyet khong xa tram
Nhiều tài xế lái xe chở công nhân bức xúc vì họ không phải đi trên tuyến đường tránh TP Biên Hoà mà mỗi tháng phải bỏ ra hơn 2,5 triệu đồng cho tuyến đường mà mình không bao giờ đi tới. Ảnh: Văn Dũng

Mặc dù sự việc tài xế trả tiền lẻ khiến giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực trạm BOT Biên Hoà bị ùn tắc nhưng chủ đầu tư vẫn kiên quyết không “xả” trạm.

Lực lượng CSGT, TTGT tỉnh Đồng Nai đã phải túc trực tại khu vực trạm để điều tiết giao thông. Nhiều xe chở công nhân bị kẹt do ùn tắc giao thông khiến nhiều người trễ giờ làm buổi sáng.

tai xe tiep tuc quay chu dau tu bot bien hoa quyet khong xa tram
Dòng xe ô tô xếp hàng dài, bóp còi inh ỏi trước trạm thu phí nhằm phản đối chủ đầu tư BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

Đây là lần thứ 6 tài xế tổ chức phản đối chủ đầu tư trạm BOT Biên Hoà bằng hình thức mua vé qua trạm bằng tiền xu và tiền lẻ mệnh giá thấp.

Trước đó, trong ngày 2/10, khi phóng viên đến tác nghiệp thì bị bảo vệ và một số nhân viên của trạm thu phí BOT ngăn cản không cho quay phim, chụp hình.

Chiều cùng ngày, một số người dân dùng điện thoại ghi hình cảnh tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thì cũng bị bảo vệ và nhân viên lớn tiếng chửi mắng.

Những người dân sau đó phản ứng, chửi mắng nhân viên nam này khiến khu vực trạm trở nên náo loạn.

tai xe tiep tuc quay chu dau tu bot bien hoa quyet khong xa tram
Mặc dù tình trạng kẹt xe nghiêm trọng xảy ra tại khu vực trạm thu phí BOT Biên Hoà, nhưng chủ đầu tư vẫn kiến quyết không "xả" trạm. Ảnh: Văn Dũng

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh TP Biên Hoà là Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.

Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

tai xe tiep tuc quay chu dau tu bot bien hoa quyet khong xa tram Tài xế tiếp tục dùng tiền xu trả phí qua trạm BOT Biên Hoà
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.