Tài xế tiếp tục trả tiền lẻ qua BOT Biên Hoà, nhân viên thu phí đã chuẩn bị sẵn 100 đồng

Một số tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để trả phí qua trạm BOT Biên Hoà, tuy nhiên giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua khu vực đặt trạm vẫn thông thoáng.
 

Sáng 7/12, một số tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hoà, đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

tai xe tiep tuc tra tien le qua bot bien hoa nhan vien thu phi da chuan bi san 100 dong
Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà sáng 7/12. Ảnh: Văn Dũng

Do đã có sự chuẩn bị từ những lần trước, các nhân viên của trạm BOT Biên Hòa đã nhanh chóng xử lý tình huống để giải quyết cho các xe nhanh chóng qua trạm. Một tài xế điều khiển xe 16 chỗ khi mua vé với mệnh giá 40.000 đồng đã đưa nhiều tờ tiền lẻ mệnh giá 200 - 500 đồng với tổng số tiền 40.100 đồng và yêu cầu nhân viên trả lại 100 đồng.

Theo ghi nhận, vào lúc 6h50 cùng ngày, có 3 xe ô tô lưu thông theo hai hướng qua trạm thu phí, khi vào khu vực cabin, các tài xế dùng tiển lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng để trả phí.

tai xe tiep tuc tra tien le qua bot bien hoa nhan vien thu phi da chuan bi san 100 dong
Các tài xế yêu cầu nhân viên trạm BOT Biên Hoà đưa lại 100 đồng tiền thừa. Ảnh: Văn Dũng

Ghi nhận thực tế sáng 7/12, 3 ba chiếc xe cẩu, kéo của CSGT cùng lực lượng CSGT, CSCĐ thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đã được điều động đến khu vực trạm BOT Biên Hoà.

Trước đó, do không đồng tình với mức giá cao và trạm đặt sai vị trí, từ đầu tháng 10 đến nay, tài xế nhiều lần đã dùng tiển lẻ để mua vé qua trạm nhằm phản đối chủ đầu tư.

tai xe tiep tuc tra tien le qua bot bien hoa nhan vien thu phi da chuan bi san 100 dong
Xe cẩu của lực lượng CSGT Đồng Nai được điều đến khu vực trạm từ nhiều ngày qua. Ảnh: Văn Dũng

Tính từ thời điểm chiều ngày 9/9 đến sáng 26/10, trạm BOT Biên Hoà đã hàng chục lần phải xả trạm. Trong đó có lần trạm phải tạm ngưng hoạt động suốt 20 ngày.

Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai), cách đường tránh 10 km, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014.

Dự án do Công ty Đồng Thuận chủ đầu tư với vốn 1.500 tỷ đồng. Trạm thu phí BOT Biên Hoà thu hoàn vốn cho 12 km đường tránh, 10 km cải tạo quốc lộ 1. Thời gian thu phí là 10 năm.

tai xe tiep tuc tra tien le qua bot bien hoa nhan vien thu phi da chuan bi san 100 dong TP Thủ Dầu Một của Bình Dương được công nhận đô thị loại I
chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.