Tài xế xe khách vừa lái xe vừa ăn khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Hôm qua, 4/12, cộng đồng mạng chia sẻ một đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh một tài xế điều khiển xe khách vừa cho xe chạy băng băng vừa ăn mì khiến cư dân mạng bức xúc.

Đoạn clip được chia sẻ cùng dòng trạng thái: "Tài xế 49B - 008.87 (nhà xe T.T) vừa chạy xe vừa làm xiếc. Khủng khiếp quá!”.

Theo hình ảnh trên clip thì tài xế này vừa điều khiển xe khách lao vun vút trên đường vừa thản nhiên dùng hai tau bưng tô mì "thưởng thức", đôi khi, không chỉ đôi tay hoàn toàn không đụng gì tới vô lăng mà mắt cũng "lười" nhìn đường.

Bài hát "khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" được bật lên để "bữa ăn" của tài xế thêm phần thi vị. Chốc chốc, gặp chướng ngại vật tài xế này mới "rời" một tay khỏi bát mì để bấm còi, rồi lại nhanh chóng bưng mì ăn "phớt lờ" việc có thể gây nguy hiểm cho cả người ngồi trên xe ô tô lẫn những người đang tham gia giao thông khi phía trước xe vẫn đang có nhiều phương tiện tham gia giao thông.

Ngay khi clip được chia sẻ, cộng đồng mạng đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích nặng nề hành động của tài xế xe khách này. Mọi người cho rằng anh này quá coi thường tính mạng của con người.

"Chia buồn với những hành khách có mặt trên chuyến xe này. Dù có về nhà an toàn thì chắc nhiều người cũng giảm thọ bởi sự sợ hãi khi giao tính mạng của mình cho một tài xế vô trách nhiệm. Không biết cuộc hành trình này kết thúc như thế nào, nhưng nếu tài xế còn hành động như thế này thường xuyên thì hậu quả đau lòng trước sau cũng xảy ra. Cầu mong cơ quan chức năng phát hiện sự việc sớm để không có những người phải nhận hậu quả oan", facebook Hạnh Ph bình luận.

"Nhà xe nào thuê tài xế này có lẽ phải cho anh ta nghỉ việc nhay tức khắc để kiểm điểm, xem xét lại hành vi của mình. Muốn ăn thì dừng xe lại vài phút, ai đâu có kiểu coi thường tính mạng của chính mình và người khác thế này. Mà nhìn hành động của anh ta khi vừa ăn vừa lái xe rất "chuyên nghiệp", chắc chắn hành động này không phải lần đầu tiên anh ta làm", facebook H.A bình luận.

"Vừa xem clip vừa run, tim đập thình thích rồi tưởng tượng bao nhiêu cảnh khủng khiếp có thể xảy ra phía trước. Vẫn biết lái xe là vất vả, đôi khi không có thời gian để ăn một bữa cơm, nhưng làm thế này thì nguy hiểm quá", một cư dân mạng bình luận.

Theo thông tin ban đầu, đoạn clip này do hành khách đi trên xe 49B-00… của nhà xe TT có trụ sở tại Đà Lạt chuyên chạy tuyến đường dài Bắc-Nam. Clip được ghi tại quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận vào ngày 2/12 vừa qua.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.