Tạm đình chỉ 15 ngày Hiệu trưởng vụ 'thu hơn 9 triệu đồng đầu năm'

Phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân đã bị tạm đình chỉ công tác để xác minh lại việc trường này thu một số khoản chưa đúng quy định.
tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam Vụ nữ giáo viên tự tử ở Hải Phòng: Từ chối về trường gần nhà hơn vì vẫn bất tiện chăm sóc con cái?
tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam Hải Phòng: Vụ cô giáo tự tử nghi vì bị ép chuyển trường, UBND huyện lên tiếng
tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam Sẽ xem xét kỷ luật Hiệu trưởng vụ 'đóng hơn 9 triệu đầu năm học'
tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam Sự thật thông báo 'lạ' bắt học sinh đóng gần chục triệu đầu năm gây bức xúc

Liên quan đến việc mới đây, Trường THCS Minh Tân (Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị cho là thu tiền sai quy định khi yêu cầu phụ huynh đóng hơn 9 triệu đồng các khoản khi mới đầu năm học, ngành giáo dục huyện này đã vào cuộc xác minh.

tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam
Trường THCS Minh Tân. Ảnh: Internet.

Trao đổi với chúng tôi sáng nay (11/9), ông Bùi Đức Hiệp - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên thông tin: "Sự việc này chúng tôi đã có báo cáo bằng văn bản gửi tới lãnh đạo UBND huyện. Hiện tại, UBND huyện Thủy Nguyên quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân trong vòng 15 ngày. Dự kiến chiều tối nay sẽ đọc quyết định này để kiểm tra lại sự việc trường này thu tiền đầu năm có một số khoản chưa đúng quy định".

Cũng theo ông Hiệp, Phòng GD&ĐT huyện đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND xã Minh Tân, BGH nhà trường để đối chiếu các khoản thu theo quy định với bảng kê thu tiền được cho là của nhà trường phát ra. Tờ thông báo này có tới 18/20 khoản thu trùng khớp với bản kế hoạch mà nhà trường đưa ra. Đặc biệt khoản thu hơn 3 triệu đồng trong mục học thêm là vô lý vì nhà trường chưa được cấp phép và chưa xin ý kiến của UBND huyện.

tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam
Các khoản thu "trên trời" ở trường Minh Tân.

Qua kiểm tra, Trường THCS Minh Tân đã đưa ra một bản kế hoạch các khoản thu trong năm học 2017 - 2018 và gửi bản kế hoạch này sang UBND xã xin ý kiến. Tuy nhiên, khi chưa được sự đồng ý phê duyệt của UBND xã thì nhà trường lại tổ chức họp phụ huynh thông báo các khoản thu tới phụ huynh.

Trước đó, chia sẻ về những khoản thu này, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Hữu Đạt cho biết, tờ thông báo thu tiền đầu năm xuất hiện trên mạng xã hội không phải được cán bộ văn thư của nhà trường đánh ra để phát cho phụ huynh học sinh. Việc trường tổ chức dạy thêm tại trường là thực hiện đúng theo Quyết định số 2050 ngày 12/11/2012 của UBND TP Hải Phòng về cho phép thu tối đa và thu tối thiểu cho một tiết học và quy định mỗi tuần học sinh học bao nhiêu tiết với bao nhiêu học sinh/lớp.

tam dinh chi 15 ngay hieu truong vu thu hon 9 trieu dong dau nam Sẽ xem xét kỷ luật Hiệu trưởng vụ 'đóng hơn 9 triệu đầu năm học'

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị này sẽ xem xét kỷ luật hiệu trưởng Trường THCS Minh ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.