Tạm đình chỉ cô giáo đánh trẻ lớp 2 tím chân do vào lớp muộn

Hiện tại, cô giáo V. - người đã dùng thước kẻ đánh làm tím chân một học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương đã bị tạm đình chỉ công tác.
tam dinh chi co giao danh tre lop 2 tim chan do vao lop muon Cô giáo đánh tím chân học sinh do vào lớp chậm: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ
tam dinh chi co giao danh tre lop 2 tim chan do vao lop muon Hà Nội: Bé trai lớp 2 bị cô giáo đánh tím chân chỉ vì...'vào lớp muộn'
tam dinh chi co giao danh tre lop 2 tim chan do vao lop muon Dự thảo chương trình giáo dục 2017: Giảm tổng số tiết dạy lớp 1, lớp 2
tam dinh chi co giao danh tre lop 2 tim chan do vao lop muon Người đàn ông lạ mặt vào trường đón học sinh lớp 2

Liên quan tới vụ việc một học sinh lớp 2A của Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) bị cô giáo L.T.V. dùng thước kẻ nhựa đánh gây tím chân, lãnh đạo nhà trường đã vào cuộc xử lý.

tam dinh chi co giao danh tre lop 2 tim chan do vao lop muon
Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, bé trai học lớp 2A bị cô giáo đánh tím chân. Ảnh: Facebook.

Trao đổi với chúng tôi tối ngày 10/9, bà Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng nhà trường thông tin: "Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã tới gia đình em học sinh bị cô giáo đánh để thăm hỏi, động viên. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo Phòng GD&ĐT, UBND quận Ba Đình về sự việc này. Hiện tại, cô giáo L.T.V. đã bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 9/9 để chờ quyết định xử lý tiếp theo".

Ngoài ra, cô V. cũng phải làm báo cáo tường trình sự việc, tự kiểm điểm lại hành động của mình với học trò. Cũng theo vị Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng đã yêu cầu nhà trường thành lập Hội đồng kỷ luật để xác minh, xử lý kiểm điểm các cá nhân có liên quan. Tùy vào mức độ sai phạm nặng nhẹ, hội đồng kỷ luật sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp theo quy định.

Theo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, sáng ngày 10/9, ông Nguyễn Đắc Hùng - Trưởng phòng đã trực tiếp đến tận nhà để nắm bắt tình hình sức khỏe và tinh thần của học sinh và động viên phụ huynh.

"Đây là sự việc đáng tiếc khi hiện tượng này lại xảy ra tại một trường học ngay trên địa bàn quận nội thành của Thủ đô. Mặc dù giáo viên này sẽ nghỉ chế độ vào tháng 11/2017, song để kịp thời ngăn chặn những hành vi tương tự, Phòng GD&ĐT quận sẽ xử lý sự việc trên tinh thần công tâm, trách nhiệm, nghiêm khắc với sai phạm của giáo viên”, lãnh đạo Phòng Giáo dục khẳng định.

Trước đó vào sáng 10/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ thông tin sự việc, xử lý trách nhiệm cá nhân và tập thể có liên quan và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/9.

Như tin đã đưa, sáng ngày 8/9 tại lớp 2A xảy ra sự việc cô giáo L.T.V. đã có hành vi dugnf thước nhựa đánh làm thâm tím chân của học sinh. Sự việc chỉ được phát hiện vào chiều tối cùng ngày khi gia đình cháu bé tắm thì thấy các vết thâm tím. Lãnh đạo nhà trường cũng đã đến gặp gỡ gia đình để động viên, thăm hỏi.

Được biết vào sáng mai (11/9), lãnh đạo nhà trường sẽ có buổi làm việc với cô giáo V., đại diện gia đình cháu bé bị cô giáo đánh cùng các đơn vị liên quan để giải quyết vụ việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.