Tạm giữ đối tượng đánh chết bạn nhậu vì chơi bài gian

Sau gần một năm chờ kết quả xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân, cơ quan tố tụng liên ngành TP Mỹ Tho quyết định bắt tạm giam đối tượng đá chết bạn nhậu.
tam giu hinh su doi tuong da chet ban nhau vi choi bai gian Khởi tố hai nghi phạm đánh chết người vì giành bạn gái trên Facebook
tam giu hinh su doi tuong da chet ban nhau vi choi bai gian
Khởi tố đối tượng đá bạn nhậu tử vong. Ảnh: Sơn Hà

Chiều 4/8, Công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Văn Phước (SN 1983, ngụ ấp Thới Hòa, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho), để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Trước đó, vào tối ngày 10/11/2016, bạn của Phước là anh Đặng Hồng Hạnh (SN 1972, ngụ xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho tổ chức đám giỗ cho người thân nên có mời an hem, bạn bè đến nhà mình nhậu.

Trong số những người được mời có Phước và anh Lê Văn Pha (SN 1971, ngụ ấp Thới Hòa, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho). Cuộc nhậu kéo dài đến nửa đêm mới kết thúc.

Tàn cuộc, nhóm nhậu chỉ còn có 5 người nên cả nhóm rủ nhau đánh bài cào ăn tiền. Trong lúc chơi bài, Phước cho rằng anh P. chơi ăn gian nên giữa hai người có lời qua tiếng lại lớn tiếng.

Trong lúc cãi nhau, Phước đứng dậy đá một cái vào đầu anh P. khiến anh P. đập đầu xuống nền gạch, tử vong.

Đến sáng ngày 11/11/2016, công an TP. Mỹ Tho đã có mặt khám nghiệm hiện trường, ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Phước để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Sau đó, công an TP Mỹ Tho xác định chưa có kết quả xét nghiệm vi thể để kết luận nguyên nhân sau tử vong của anh Pha. Xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề phúc tạp nên công an TP Mỹ Tho đã tổ chức họp liên ngành và thống nhất chờ kết quả xét nghiệm vi thể và kết luận về nguyên nhân tử vong của Cơ quan pháp y tỉnh Tiền Giang.

Trong khi chờ kết quả, công an TP Mỹ Tho đã hủy bỏ biện pháp ngăn chặn tạm giữ đồng thời cho gia đình bảo lãnh Phước để chờ kết quả xử lý sau.

Đến khi có kết quả của Trung tâm pháp y tỉnh Tiền Giang về cái chết của anh Lê Văn P., cơ quan liên ngành tỉnh Tiền Giang, liên ngành tư pháp TP Mỹ Tho tổ chức nhóm và thống nhất ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Văn Phước để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.