Sắt công trình rơi chết người ở Hà Nội: Người dân tham gia giao thông bất an với hiểm họa từ 'trên trời'

Những hình ảnh từ hiện trường vụ sắt công trình rơi làm chết người ở Hà Nội nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng lo lắng bất an từ những hiểm họa từ "trên trời" rơi xuống khi tham gia giao thông.

Tối 27/9, khung sắt từ công trình Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) bất ngờ rơi xuống đường, trúng người đang lưu thông.

Nạn nhân tử vong là chị D. T. H. (sinh năm 1987, quê Bắc Ninh). Ông N. H. C. (sinh năm 1956, trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị thương phải nhập viện.

sat cong trinh roi chet nguoi o ha noi nguoi dan tham gia giao thong bat an voi hiem hoa tu tren troi
Hiện trường vụ việc đang được cơ quan chức năng phong tỏa để điều tra.

Cộng đồng mạng lập tức rộ lên làn sóng bất bình hướng về phía những đơn vị có trách nhiệm như chủ đầu tư, nhà thầu thi công và cơ quan quản lý xây dựng.

Tài khoản Nhật Lam chia sẻ: “Thật là bất an. Đề nghị đình chỉ hoạt động của công trường này để điều tra. Đồng thời, Hà Nội cần yêu cầu các công trình phải có rào bảo vệ, tránh để vật liệu rơi từ trên xuống.

Hiện nay, đi qua tuyến đường nào có cần cẩu hoạt động là tôi lại run vì chẳng biết có gì bất thình lình từ trên rơi xuống không”.

Trong khi đó tài khoản Lê Hạnh thì bất an: "Tình trạng này sao cứ lặp đi lặp lại thế,chỉ khổ người tham gia giao thông."

Tài khoản Nguyễn Hiền khi di chuyển có cung đường di chuyển qua hiện trường vụ sắt rơi thì hoảng hốt cho biết: " Lúc tối đi làm về thấy đông người không biết bị sao, hoá ra là vụ này. Mong em sớm siêu thoát."

Nhiều độc giả đề nghị những người thiếu trách nhiệm, thiếu kỷ luật an toàn lao động, để xảy ra chết người thương tâm phải bị truy cứu trước pháp luật.

Cách đây hơn 4 tháng, một chiếc vận thăng sập xuống từ tòa nhà 6 tầng tại ngõ 178 Thái Hà khiến 3 nam thanh niên đang ngồi uống nước bị chấn thương nặng.

Điều đáng nói là những vụ việc tương tự đã xảy ra nhiều nhưng hiếm có ai phải chịu trách nhiệm hình sự cho hành vi bất cẩn, vô trách nhiệm trong xây dựng. Sắt thép cứ rơi vào đầu dân, còn câu hỏi về trách nhiệm thì rơi vào quên lãng.

sat cong trinh roi chet nguoi o ha noi nguoi dan tham gia giao thong bat an voi hiem hoa tu tren troi Còn bao nhiêu cái chết tức tưởi như cô gái bị khung sắt rơi trúng?

Sắt thép cứ rơi vào đầu người dân, còn câu hỏi về trách nhiệm thì rơi vào quên lãng. Nỗi bất an của người Hà ...

sat cong trinh roi chet nguoi o ha noi nguoi dan tham gia giao thong bat an voi hiem hoa tu tren troi Sắt công trường rơi chết người ở Hà Nội: Sở Xây dựng truy chủ đầu tư

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Giám định chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) cho ...

sat cong trinh roi chet nguoi o ha noi nguoi dan tham gia giao thong bat an voi hiem hoa tu tren troi Khu vực thanh sắt rơi xuống đường khiến 2 người thương vong đã từng xảy ra sự cố tương tự

Trước khi có sự cố thanh sắt rơi xuống đường khiến 2 người thương vong, tại khu vực đường Lê Văn Lương cũng từng xảy ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.