Gia cảnh khó khăn của người phụ nữ đơn thân tử vong vì sắt rơi từ công trình

“H. làm mẹ đơn thân nên phải gánh vác hết mọi chuyện từ đưa con đi học, đón con đến ăn uống, sinh hoạt và tắm giặt. Cuộc sống của H. khá vất vả…”, chị dâu của nạn nhân kể lại.

Liên quan đến vụ sắt ở công trường trên đường Lê Văn Lương khiến chị Dương Thị H. (SN 1987 ở Bắc Ninh) tử vong, ngày 28/9, chúng tôi đã tìm về gia đình chị.

vu sat cong truong roi chet nguoi o ha noi gia canh kho khan cua nguoi me don than
Gia đình chị H. đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho chị tại quê nhà. (Ảnh: CTV)

Tại nhà của nạn nhân, người thân đang chuẩn bị hậu sự cho chị. Mẹ của chị H. là bà Nguyễn Thị Nha (SN 1965, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) khóc ngất từ khi hay tin cô con gái bị tử vong do thanh sắt ở công trường rơi trúng.

Đang chăm sóc bà Nha, chị Nguyễn Thị Ngọc (con dâu bà Nha - PV) cho biết, vào khoảng gần 19h tối qua (27/9), khi vợ chồng chị đang ở nhà tại khu vực bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) thì nhận được tin của gia đình về việc chị H. gặp tai nạn trên đường Lê Văn Lương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hai vợ chồng chị liền lên hiện trường vụ tai nạn. Lúc này, chị chỉ nghĩ H. bị tai nạn nhẹ, ảnh hưởng tới sức khỏe chứ không nghĩ H. lại tử vong.

“Khi tới hiện trường, thấy em H. đã tử vong sau khi bị thanh sắt rơi trúng, vợ chồng tôi rất đau lòng. Cách đây vài ngày, hai chị em còn vui vẻ trò chuyện vậy mà giờ lại mỗi người một nơi, đau đớn lắm,..”, chị Ngọc nghẹn ngào nói.

vu sat cong truong roi chet nguoi o ha noi gia canh kho khan cua nguoi me don than
Gia đình bà Nha và chị Ngọc đau buồn khi biết tin H. tử vong. (Ảnh: CTV).

Chị Ngọc cho biết thêm, bố chồng chị có hai người con. Anh trai lớn và H. là em gái, cách đây 10 năm, H. lập gia đình và sinh được cháu P.T.L.A (SN 2012).

Do hai vợ chồng mâu thuẫn nên khi L.A. được 2 tuổi thì 2 vợ chồng li hôn. Sau khi li hôn, H. lên Hà Nội làm kế toán còn con gái để bà ngoại chăm sóc.

Mới đây, khi L.A. bắt đầu đi học lớp 1, chị H. mới đón bé lên thủ đô để tiện cho bé đi học cũng như để 2 mẹ con gần nhau hơn.

“Hai mẹ con mới ở với nhau được mấy tháng mà giờ đã mỗi người một phương. Gia đình tôi chưa dám nói với cháu nhưng nghe mọi người nói chuyện có vẻ cháu đã cảm nhận được chuyện gì xảy ra.

Từ sáng đến giờ, cháu rất buồn và thi thoảng ngồi khóc một mình,..”, chị Ngọc thông tin.

Chị Ngọc cho biết thêm, H. gặp tai nạn khi đang trên đường đón con gái tan học.

vu sat cong truong roi chet nguoi o ha noi gia canh kho khan cua nguoi me don than
Chiều tối ngày 27/9, thanh sắt rơi từ công trình xây dựng xuống khiến chị H. tử vong.

Chị Ngọc cho hay, từ ngày li hôn đến giờ, cuộc sống của chị H. rất khó khăn, một tay chị làm và nuôi con nhỏ. Cuộc sống của chị H. làm phải gấp 2 gấp 3 lần những người khác.

“H. làm mẹ đơn thân nên phải gánh vác hết mọi chuyện từ đưa con đi học, đón con đến ăn uống, sinh hoạt và tắm giặt. Cuộc sống của H. khá vất vả…”, chị Ngọc kể lại.

Trong chiều 28/9, thi thể chị H. sẽ được hỏa thiêu tại đài hóa thân hoàn vũ ở nghĩa trang Văn Điển. Sau đó, tro cốt sẽ được gia đình đưa về quê để làm các thủ tục an táng.

Chia sẻ về dự định chăm sóc cháu L.A. chị Ngọc cho biết, gia đình sẽ đưa cháu về quê để bà ngoại nuôi vì cuộc sống của chị ở trên Hà Nội cũng vất vả và nuôi hai con nhỏ.

“Giờ gia đình mới nghĩ đưa cháu về để có người chăm sóc thôi chứ còn về lâu dài, con đường học hành và tương lai của cháu L.A thì còn khó khăn lắm”, chị Ngọc nói.

Được biết, sức khỏe bố mẹ chị H. đã yếu, thu nhập chính phụ thuộc vào mấy sào ruộng.

Từ tối qua đến trưa nay (28/9), bà Nha liên tục khóc gọi tên con gái rồi ngất lịm không chịu ăn uống gì khiến gia đình càng lo lắng.

vu sat cong truong roi chet nguoi o ha noi gia canh kho khan cua nguoi me don than Sắt công trường rơi chết người ở Hà Nội: Sở Xây dựng truy chủ đầu tư

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Giám định chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) cho ...

vu sat cong truong roi chet nguoi o ha noi gia canh kho khan cua nguoi me don than Sắt công trình rơi chết người ở Hà Nội: Người dân tham gia giao thông bất an với hiểm họa từ 'trên trời'

Những hình ảnh từ hiện trường vụ sắt công trình rơi làm chết người ở Hà Nội nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.