Tạm giữ hình sự cô gái đâm bạn trai tử vong tại nhà riêng

Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Hà V, (20 tuổi, trú ở phố Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.
tam giu hinh su co gai dam ban trai tu vong tai nha rieng Tạm giữ tàu xả hàng trăm tấn chất thải xuống sông Hồng
tam giu hinh su co gai dam ban trai tu vong tai nha rieng Vụ cháy tại khu phố Tây: Tạm giữ một thanh niên liên quan
tam giu hinh su co gai dam ban trai tu vong tai nha rieng Tạm giữ tài xế xe buýt dùng dao đâm người đi đường

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 16h30 ngày 15/11, Lê Hà V hẹn anh Đ.V.A, (28 tuổi, trú ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đến nhà.

Theo lời khai của Lê Hà V., do trong thời gian yêu nhau, hai người thường xảy ra mâu thuẫn, thậm chí V. hay bị bạn trai đánh vì ghen, nên quyết định hẹn anh V.A đến nhà nói chia tay.

tam giu hinh su co gai dam ban trai tu vong tai nha rieng
Lê hà V tại CQĐT.

Trong lúc nói chuyện, không chấp nhận chia tay nên anh Đ.V.A đã đánh đập, bóp cổ V. Để phòng vệ, V lấy con dao thái hoa quả nhằm mục đích đe dọa. Trong lúc giằng co, con dao đâm trúng ngực bên phải của anh Đ.V.A, khiến anh này tử vong sau đó. Hiện CAQ Hoàng Mai đang củng cố tài liệu để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Bình - Tổ trưởng tổ Đảng (Tổ dân phố số 37, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) sinh sống ngay gần sát với ngôi nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, trước thời điểm phát hiện nam thanh niên SN 1989 tử vong, bà nghe thấy tiếng cãi vã bên nhà hàng xóm. Lúc đó, nam thanh niên nói khá to tiếng, ít phút sau thì bạn của V. nhận được tin báo chạy vào đồng thời báo xe cứu thương đưa đi cấp cứu.

Bà Bình cũng cho biết, giữa V. và bạn trai có mối quan hệ tình cảm khoảng 2, 3 năm nay và vì làm ở ngay gần nhà V. nên nam thanh niên này thường xuyên đến nhà bạn gái chơi.

tam giu hinh su co gai dam ban trai tu vong tai nha rieng
Hiện trường vụ việc.

Ở địa phương, V. hiện không đi học và tạm thời không nghề nghiệp. Bà Bình cũng chia sẻ, ở địa phương V. có hoàn cảnh thuộc dạng "đặc biệt" trong khu phố.

Bố của cô gái trẻ này bị bệnh mất từ nhiều năm, mẹ làm nghề tự do và do mâu thuẫn với người thân trong nhà nên chuyển ra ngoài thuê trọ được khoảng hơn 2 năm nay.

Chỉ có V. ở cùng với bà ngoại và người cậu ruột của mình từ nhiều năm nay. Bản thân cô cũng ít quan hệ với mọi người xung quanh, tính cách lầm lì, ít nói.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.