Tạm ngừng dịch vụ trung chuyển qua hầm Hải Vân

Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết chỉ dừng dịch vụ trung chuyển người, xe máy và hàng hoá, còn lại hoạt động vận hành phục vụ ô tô qua hầm Hải Vân vẫn diễn ra bình thường.
Tạm ngừng dịch vụ trung chuyển qua hầm Hải Vân - Ảnh 1.

(Ảnh: Deoca.vn).

Theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, từ 0h ngày 1/4/2020, đơn vị này tạm dừng hoạt động vận tải trung chuyển hành khách và hàng hoá qua hầm Hải Vân cho đến khi có thông báo mới của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Hưởng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản của Sở GTVT TP Đà Nẵng, Ban điều hành và Xí nghiệp quản lí vận hành đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng cùng các Sở, ban ngành của hai địa phương để thực hiện các nội dung trong văn bản nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có dịch.

Ông Nguyễn Xuân Hưởng cũng cho hay, đơn vị chỉ dừng dịch vụ trung chuyển người, xe máy và hàng hoá, còn lại hoạt động vận hành phục vụ ô tô qua hầm Hải Vân vẫn diễn ra bình thường.

Để ứng phó với diễn biến dịch bệnh Covid-19, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đã trang bị 3 máy phun thuốc khử trùng để phun định kì tại các văn phòng làm việc, các trung tâm vận hành và trạm thu phí.

Bố trí bàn có dung dịch sát khuẩn, lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ và triển khai kiểm tra thân nhiệt đối với cán bộ công nhân viên, người lao động khi ra vào cơ quan làm việc.

Tại trạm thu phí, đơn vị đã thực hiện phun thuốc khử trùng thường xuyên, tăng cường công tác vệ sinh thiết bị, công dụng cụ tại các canbin phục vụ bán vé.

Khi giao nhận ca hay tiếp xúc với lái xe, mọi nhân viên phải đeo khẩu trang và găng tay, thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.