Tâm sự đau khổ của vợ trẻ có chồng mê Uôn Cup

Các mẹ ơi các mẹ, các mẹ cho em hỏi bao giờ cái Uôn Cup này nó hết, chứ cứ thấy bóng đá suốt ngày, chồng em mê mẩn quá quên cả em.
 

Các mẹ ơi các mẹ, các mẹ cho em hỏi bao giờ cái Uôn Cup này nó hết, chứ cứ thấy bóng đá suốt ngày, chồng em mê mẩn quá quên cả em.

Vợ chồng em yêu nhau 2 năm rồi vừa cưới nhau xong các chị em ạ. Chồng em cũng cao ráo đẹp trai, công việc tốt, rất thương và chiều vợ, tóm lại là một người đàn ông tốt. Anh ấy cũng không tệ nạn gì, không bia rượu cờ bạc, yêu chung thủy ra đường không tơ tưởng em nào. Chồng em mê thể thao, chăm tập thể thao, sức khỏe tốt, bụng cũng có múi. Nói chung em không phàn nàn gì.

Chồng em mê thể thao, nên rất yêu bóng đá. Ừ, cũng tốt thôi các chị em nhỉ, đàn ông ai chả yêu bóng đá.

“Vợ ạ, chuẩn bị đến Uôn Cup rồi, cho chồng thoải mái xem bóng đá tí nhé, 4 năm mới có 1 lần”, chồng em bảo thế. Ô kìa, ai mà chả biết cái Uôn Cup 4 năm mới có một lần, ĐT U23 Việt Nam dù có giỏi cũng không được đá giải này, em cũng biết rõ mà. Ừ thì thôi em cũng cho chồng em xem.

Úi ời ôi không ngờ ông chủ nhà Nga năm nay hay thế nhỉ. Vợ ơi vợ biết không Nga đá cho Ả rập thua tận 5-0.

tam su dau kho cua vo tre co chong me uon cup
Chồng em mê Uôn Cup hơn vợ (tranh minh họa: họa sĩ An Thắng)

Đấy là ngày khai mạc các mẹ ạ. Em biết năm nay đá bóng sớm, đúng vào giờ cơm tối. Chiều chồng, cứ 5h chiều là em đi chợ về rồi, nào thịt gà, nào cá chép, em chuẩn bị bữa cơm thịnh soạn cho chồng em, có đôi ly bia mát lạnh ngày hè nữa. Bữa cơm bày ra, chồng cứ vừa ăn vừa dán cái mắt vào màn hình, thỉnh thoảng lại “xời, có cái quả thế, đệm cái là vào, thế mà đá cũng không vào, ăn hại”. Trận 1 rồi lại trận 2, em đành đi ngủ sớm.

Rồi hôm trước nữa, chồng em bảo “Tối nay có Bồ, anh phải thức cùng Bồ, ngủ làm sao được”, em mới giãy nảy lên “này, nói cái gì thế, anh léng phéng với con nào”. À, ra không phải các mẹ ạ, tối nay có trận của Bồ Đào Nha, có anh “Xê Rờ Bảy” Ronaldo. Đùa chứ cái anh đấy đẹp trai lại cơ bắp 6 múi thế đến em còn mê nữa là chồng em.

Em cứ ôm chăn đi ngủ sớm mãi, tối đấy cứ thao thức vật vã mãi, em không chịu được mới gọi “chồng ơi chồng”, thì chồng em còn cáu “trật tự nào, ngủ trước đi, Ronaldo sắp đá quả phạt quyết định, đang nước sôi lửa bỏng thế này, ngủ sao được. Có gì mai nhá”. Thôi em lại đành “ôm niêu” đợi ngày mai.

Đêm hôm sau, em mới gợi ý chồng em “Chồng à, mấy nay vợ cứ ngủ một mình buồn lắm, tối nay nhé…”, chồng em mới nhấm nháy bảo “ừ được, tối nay đấy, nhất định tối nay…”.

tam su dau kho cua vo tre co chong me uon cup
Các mẹ ơi, thế là Si lùn phải về nước sớm à? (tranh: họa sĩ An Thắng)

Thế mà đến đêm, chồng em lại bảo “Ơ quên, tối nay Mét si đá, Si lùn đá không cẩn thận rồi là xách va-li về nước sớm, để chồng xem Si lùn làm ăn ra sao….”. Thôi thì ông đi luôn với Si lùn, Si cao của nhà ông đi, chồng với chả con, chán chả buồn nói. Xem xong mấy trận bóng đến khuya là chồng em lăn ra ngủ mất, trong mơ vẫn còn gọi tên Si lùn, chẳng có lẽ em lại đạp cho bay xuống giường.

Các mẹ ơi, Uôn Cup sao mà lắm trận thế, tận 32 đội, mỗi đội 11 cầu thủ, cứ đá qua đá lại suốt mà không chán à, các ông chồng cũng cứ xem suốt mà không chán à. Sao không oẳn tù tì cho nhanh, hoặc cho mỗi đội cái Cup mang về đỡ phải đá.

Cứ chứ bóng banh như này, chồng em bỏ bê vợ, em “nhịn” cả tháng thế này, héo hon cả người. Bao giờ cái Uốc Cup nó mới hết đây?

Mà cũng may, 4 năm mới có 1 lần, chứ lại năm nào cũng có, thì toi.

Em có đôi dòng tâm sự như vậy, có chị em nào đồng cảnh ngộ với em hay không?

Kí tên: một bà vợ có chồng mê bóng đá.

chọn
Công trường thi công nút giao kết nối ba cao tốc vùng Đông Nam Bộ tại tỉnh Long An
Nút giao Mỹ Yên mang nhiệm vụ kết nối ba trục giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ bao gồm cao tốc TP HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến Vành đai 3 TP HCM.