Chính thức ra mắt tại thị trường xe công nghệ Việt Nam vào ngày 21/1, ứng dụng gọi xe Tada đã công bố mức chiết khấu dành cho tài xế là 0% khi ra mắt phiên bản BETA, cước phí 8.300đ/km được cho là rẻ nhất hiện tại.
Theo Tada, chính vì không thu chiết khấu hoa hồng của tài xế nên từ khi mới ra mắt, ứng dụng này đã thu hút được khoảng 2.000 tài xế tại Việt Nam tham gia, mục tiêu trong năm 2019 sẽ thu hút số lượng đối tác đăng kí tham gia lên 25.000 tài xế.
Anh Nguyễn Trần Vinh (tài xế) cho hay: “Tôi chưa rõ ứng dụng gọi xe này sẽ thế nào, nhưng được cái là không thu chiết khấu giống Go-Viet trước kia nên tôi đã đi đăng kí chạy thử”.
![]() |
Ứng dụng TADA bản BETA đang dần được cập nhật để phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng tại Việt Nam. Sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm khoảng ba tháng, ứng dụng gọi xe này sẽ tiến hành mở rộng phạm vi hoạt động đến Hà Nội và Đà Nẵng trong năm nay.
Một điểm đáng chú ý khác là TADA sử dụng nền tảng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nên thông tin dữ liệu của mỗi tài xế, người dùng sẽ luôn được bảo vệ an toàn.
Hiện tại, tân binh mới này được hoạt động tại thị trường Việt Nam với dịch vụ chính là gọi xe bốn bánh chưa có loại hình hai bánh.
Anh Trần Minh Tuấn (tài xế) chia sẻ: “Thị trường xe công nghệ tại Việt Nam đang bị bão hòa, việc xuất hiện nhiều ứng dụng gọi xe có lẽ sẽ là con dao hai lưỡi, các chương trình thưởng và chiết khấu giữa các hãng xe cạnh tranh tạo thuận lợi cho tài xế, tuy nhiên khách hàng cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong việc đặt xe nên tình trạng tài xế ế khách sẽ là điều khó tránh khỏi”.
Theo Kay Woo, người sáng lập và CEO của MVL phát biểu trong lễ ra mắt thì điều thu hút tài xế tham gia làm đối tác với TADA chính là việc không thu chiết khấu hoa hồng vĩnh viễn, tài xế sẽ nhận được 100% lợi nhuận của họ điều này khiến ứng dụng này trở thành ứng dụng dành cho các tài xế bên cạnh đó sẽ không coi việc cạnh tranh với các đối thủ lớn để chiếm lấy thị phần bởi đây không phải là chiến lược mà ứng dụng này hướng tới.
Hãng này nói rằng tại thị trường Việt Nam các ông lớn trong lĩnh vực gọi xe công nghệ ... sử dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và chiếm lấy thị phần tuy nhiên hãng này nhận định những chiến lược này sẽ không bền lâu, khuyến mãi cũng đến lúc hết và điều để thu hút được khách hàng sử dụng đó chính là giá cả.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt tại Kampong Ubi, Singapore, người sáng lập MVL Kay Woo cho biết dịch vụ đã đăng kí hơn 2.000 đối tác lái xe và dự kiến sẽ hoạt động chính thức từ một đến hai ngày sau đó.
Vị này cũng cho rằng TADA, MVL thậm chí có thể hợp tác với Grab và những đơn vị khác trong tương lai, bằng cách liên kết với hệ thống điểm thưởng dựa trên nền tảng blockchain của MVL.
Được biết, ứng dụng đặt xe TADA trong tiếng hàn có nghĩa "Cùng đi nào", cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách trên ứng dụng đã được ra mắt bởi công ty Mass Vehicle Ledger (MLV) có trụ sở tại Singapore. |
![]() |
Go-Viet vừa thu chiết khấu giảm thưởng, ngay lập tức Be tăng thưởng thu hút tài xế
Cùng trong một ngày 21/1, cả hai ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam đồng loạt đưa ra chương trình thưởng mới ... |
![]() |
Go-Viet chính thức giảm thưởng, thu chiết khấu của tài xế sau gần nửa năm 'chạy' miễn phí
Hãng gọi xe Go-Viet đã chính thức áp dụng thu phí dịch vụ ở mức 20% và giảm tiền thưởng từ ngày 21/1, nhằm cạnh ... |
![]() |
Sau Grab, tài xế Be được hỗ trợ 15.000 đồng khi khách hủy chuyến
Mới đây, Be đã chính thức đưa ra chương trình ‘hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy’ lên tới 15.000 đồng cho tài xế ... |