Go-Viet vừa thu chiết khấu giảm thưởng, ngay lập tức Be tăng thưởng thu hút tài xế

Cùng trong một ngày 21/1, cả hai ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam đồng loạt đưa ra chương trình thưởng mới nhằm chiếm lấy thị phần xe công nghệ tại đây, Go-Viet vừa thông báo thu chiết khấu 20% và giảm thưởng xuống gần một nửa thì ngay lập tức tân binh Be lại tăng thưởng cho tài xế.
 

Go-Viet vừa giảm thưởng thu chiết khấu, ‘tân binh’ Be liền tăng thưởng thu hút tài xế

Cụ thể ứng dụng gọi xe Be vừa tung ra chương trình thưởng tuần 6 từ ngày 21/01 đến ngày 28/01dành cho các tài xế BeBike và BeCar.

Đối với BeCar đó là khi mỗi một chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm trong tuần này, tài xế sẽ được thưởng 50.000 đồng/chuyến (giờ cao điểm: 6-9h, 16-19h cho các ngày trong tuần; 9-12h, 16-20h cho hai ngày cuối tuần).

Mỗi một chuyến xe hoàn thành trong các khung giờ còn lại được thưởng 15.000 đồng/chuyến.

Tuần trước số tiền thưởng thấp hơn, mỗi một chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm chỉ được thưởng 30.000 đồng/chuyến, các khung giờ còn lại được thưởng 15.000 đồng/chuyến.

go viet vua thu chiet khau giam thuong ngay lap tuc be tang thuong thu hut tai xe
(Ảnh minh họa).

Online mỗi một giờ trong khung giờ cao điểm, và hoàn thành ít nhất một chuyến trong mỗi giờ tương ứng tài xế sẽ được thưởng 40.000 đồng/giờ.

Bên cạnh đó, đối với BeBike, số tiền mà tài xế có thể nhận được cũng cao hơn so với tuần trước, mỗi chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm sẽ được thưởng 12.000 đồng/chuyến và hoàn thành trong các khung giờ còn lại được thưởng 8.000 đồng/chuyến.

Hiện tại với chương trình mới tuần này thì với mỗi chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm sẽ được đảm bảo thu nhập 35.000 đồng/chuyến (giờ cao điểm cũng giống như BeCar), mỗi chuyến xe hoàn thành trong các khung giờ còn lại, tài xế sẽ được đảm bảo thu nhập 30.000 đồng/chuyến.

Mặc dù đã tăng thưởng cho tài xế trong khi Go-Viet giảm thưởng và thu chiết khấu nhưng hiện tại ứng dụng gọi xe này cũng đang thu chiết khấu 25% dành cho các đối tác của mình, đây là điều mà nhiều tài xế quan ngại khi tham gia làm đối tác cho hãng này.

Cùng thời điểm, hãng gọi xe Go-Viet cũng đã chính thức áp dụng thu phí dịch vụ ở mức 20% và giảm tiền thưởng từ ngày 21/1, nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với các ứng dụng gọi xe khác sau 6 tháng không thu chiết khấu.

Chương trình thưởng mới của Go-Viet được áp dụng từ 00h00 ngày 21/1 đối với tài xế Go-Bike, tuy nhiên ứng dụng gọi xe này sẽ hoàn lại 10% cước phí mà tài xế nhận được cho mỗi đơn hàng thành công (giảm giá 50% phí dịch vụ) trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó đối với những tài xế đã đăng kí sử dụng thành công loại hình Go-Bike trước ngày 10/8/2018 tại TP HCM sẽ được giữ nguyên chính sách ban đầu cho đến hết 31/1/2019.

Đáng chú ý, ứng dụng gọi xe này không chỉ áp dụng thu chiết khấu, ứng dụng gọi xe này cũng điều chỉnh điểm thưởng và hiệu suất hoàn thành đơn hàng.

Mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây, áp dụng cho cả Hà Nội và TP HCM. Hiệu suất là số lượng đơn hàng thực hiện thành công của tài xế.

Sẽ có ba mức số điểm tích lũy dành cho tài xế 10 điểm, 18 điểm và 28 điểm tương ứng với số tiền thưởng đã khấu trừ 1% thuế thu nhập cá nhân 30.000 đồng, 60.000 đồng và 90.000 đồng, nhiều tài xế kêu ca vì các mức thưởng này đã bị giảm xuống gần một nửa so với trước đây khiến thu nhập không được như trước.

Anh Trần Vinh Tâm (tài xế) cho hay: "Mặc dù Go-Viet thu chiết 20% nhưng vẫn thấp hơn so với Be là 25%, Go-Viet vừa thu chiết khấu vừa giảm thưởng thì cánh tài xế chúng tôi cũng có chút nản".

Tuy nhiên ứng dụng Be hiện tại vẫn không có chương trình tích điểm như Go-Viet hay săn ngọc như Grab vì đây mới là chương trình thưởng đem lại thu nhập cao cho tài xế.

Tuy nhiên với chương trình thưởng trên thì ứng dụng Be cũng đã thay đổi mức thưởng của mình lên để thu hút các tài tham gia và cạnh tranh với các ‘lão làng’ cho dịch vụ chuyên chở tại Việt Nam.

go viet vua thu chiet khau giam thuong ngay lap tuc be tang thuong thu hut tai xe Go-Viet chính thức giảm thưởng, thu chiết khấu của tài xế sau gần nửa năm 'chạy' miễn phí

Hãng gọi xe Go-Viet đã chính thức áp dụng thu phí dịch vụ ở mức 20% và giảm tiền thưởng từ ngày 21/1, nhằm cạnh ...

go viet vua thu chiet khau giam thuong ngay lap tuc be tang thuong thu hut tai xe Sau Grab, tài xế Be được hỗ trợ 15.000 đồng khi khách hủy chuyến

Mới đây, Be đã chính thức đưa ra chương trình ‘hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy’ lên tới 15.000 đồng cho tài xế ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.