Go-Viet chính thức giảm thưởng, thu chiết khấu của tài xế sau gần nửa năm 'chạy' miễn phí

Hãng gọi xe Go-Viet đã chính thức áp dụng thu phí dịch vụ ở mức 20% và giảm tiền thưởng từ ngày 21/1, nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với các ứng dụng gọi xe khác.
 

Cụ thể, chương trình thưởng mới của Go-Viet được áp dụng từ 00h00 ngày 21/1 đối với tài xế Go-Bike, tuy nhiên ứng dụng gọi xe này sẽ hoàn lại 10% cước phí mà tài xế nhận được cho mỗi đơn hàng thành công (giảm giá 50% phí dịch vụ) trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó đối với những tài xế đã đăng kí sử dụng thành công loại hình Go-Bike trước ngày 10/8/2018 tại TP HCM sẽ được giữ nguyên chính sách ban đầu cho đến hết 31/1/2019.

go viet chinh thuc giam thuong thu chiet khau cua tai xe sau gan nua nam chay mien phi

Không chỉ áp dụng thu chiết khấu, ứng dụng gọi xe này cũng điều chỉnh điểm thưởng và hiệu suất hoàn thành đơn hàng.

Mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây, áp dụng cho cả Hà Nội và TP HCM. Hiệu suất là số lượng đơn hàng thực hiện thành công của tài xế.

Đáng chú ý, sẽ có ba mức số điểm tích lũy dành cho tài xế 10 điểm, 18 điểm và 28 điểm tương ứng với số tiền thưởng đã khấu trừ 1% thuế thu nhập cá nhân 30.000 đồng, 60.000 đồng và 90.000 đồng.

Tài xế có thể nạp tiền vào tài khoản thông qua ví điện tử, ngân hàng hay dịch vụ internet banking.

Ngay sau khi nhận được thông tin Go-Viet thu chiết khấu cũng như áp dụng chương trình thưởng mới, đã có không ít tài xế tỏ ra thất vọng vì hiện tại lượng khách của Go-Viet chưa phải là nhiều, trong khi trên thị trường gọi xe công nghệ xuất hiện khá nhiều ứng dụng gọi xe, nên việc áp dụng chương trình thưởng mới sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần tài xế.

Anh Trần Minh Thành (tài xế) chia sẻ: “Tôi đồng ý việc thu cước của Go-Viet, 10% hay 20% cũng được, nhưng việc giá cước không thay đổi, lại còn giảm thưởng nữa thì chắc chắn sẽ mất dần các đối tác”.

Cùng quan điểm với anh Thành, anh Vũ Văn Hoàng tâm sự: “Người ta tăng lương, giảm giờ làm, tăng phụ thu cộng thêm thưởng, đằng này đảo ngược giảm thưởng tăng thời gian làm việc mà phụ thu và thưởng cắt giảm, số cuốc bắn cho tài xế thì 1h30 phút mới có cuốc 10.000 đồng, tôi đồng ý là tính phần trăm chiết khấu nhưng cũng phải tăng phí khách hàng nếu không thì anh em tài xế không có lãi”.

Trước đó, Go-Viet cũng đã đưa ra thông báo cắt hỗ trợ thấp điểm dành cho tài xế khiến nhiều người không hài lòng nhất là những tài xế chuyên chạy giờ thấp điểm.

Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng gọi xe công nghệ như hiện nay, khách hàng càng có thêm nhiều lựa chọn khi đi lại, các ứng dụng đua nhau tung ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng, điều đó là ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập của tài xế khi thưởng giảm mà khách cũng không tăng đáng kể.

Go-Viet là dịch vụ gọi xe công nghệ được công ty Go-Jek đầu tư và hậu thuẫn phía sau. Go-Jek được giới thiệu sẽ đầu tư chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của mình trong 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gọi xe tại Indonesia.

Sau khi Go-Jek nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD để mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á để đẩy mạnh sự cạnh tranh với Grab và Việt Nam là nước đầu tiên hoạt động trong kế hoạch này và tuần vừa rồi Go-Jek tại Thái Lan mang tên là GET cũng đang tuyển dụng tài xế để chuẩn bị ra mắt thị trường.

go viet chinh thuc giam thuong thu chiet khau cua tai xe sau gan nua nam chay mien phi Go-Viet vừa thu chiết khấu giảm thưởng, ngay lập tức Be tăng thưởng thu hút tài xế

Cùng trong một ngày 21/1, cả hai ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam đồng loạt đưa ra chương trình thưởng mới ...

go viet chinh thuc giam thuong thu chiet khau cua tai xe sau gan nua nam chay mien phi Sau Grab, tài xế Be được hỗ trợ 15.000 đồng khi khách hủy chuyến

Mới đây, Be đã chính thức đưa ra chương trình ‘hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy’ lên tới 15.000 đồng cho tài xế ...

go viet chinh thuc giam thuong thu chiet khau cua tai xe sau gan nua nam chay mien phi Quyết liệt giành tài xế, Grab thưởng 3 triệu đồng chiêu mộ tài xế từ hãng khác

Đại diện Grab cho rằng chương trình thưởng 3 triệu đồng cho đối tác mới gia nhập đội ngũ GrabBike là nhằm khuyến khích tài ...

go viet chinh thuc giam thuong thu chiet khau cua tai xe sau gan nua nam chay mien phi Go-Viet tung chiêu cạnh tranh với Grab, ra mắt Go-Food và mời Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu

Ứng dụng gọi xe công nghệ này được cho là “chơi lớn” khi tuyên bố Sơn Tùng M-TP là đại sứ thương hiệu. Go - ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.