Tận mục 'đại bản doanh' nơi hổ vồ chết người ở Bình Dương

Sau sự việc nhân viên chăm sóc thú bị hổ vồ chết tại chỗ ở Bình Dương.  PV Việt Nam Mới đã tìm đến khu vực này để tận mục “đại bản doanh” nuôi “chúa sơn lâm”.
tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Khu vực sân chơi của hổ bên trong trại nuôi của Công ty TNHH bia Thái Bình Dương - Pacific. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 24/9, Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cùng Chi cục Kiểm lâm Bình Dương đã thông tin nhanh liên quan đến sự việc người chăm sóc thú của công ty bia Thái Bình Dương – Pacific (KP Nội Hoá 1, P. Bình An, TX. Dĩ An, Bình Dương) bị hổ nuôi trong trại vồ chết. Nạn nhân là ông Lương Văn Hải (40 tuổi, quê Thái Bình).

Trại nuôi nhốt hổ này là của ông Ngô Duy Tân, Nguyên Giám đốc Công ty TNHH bia Thái Bình Dương – Pacific.

Theo cơ quan chức năng, vào chiều 23/9, nhân viên trại nuôi hổ phát hiện ông Hải nằm chết trong khu vực sân chơi của hổ nên đã tiến hành xua hổ qua khu vực khác để kiểm tra.

tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Khu vực sân chơi của hổ, nơi được cho là khu vực ông Hải bị hổ vồ chết. Ảnh: Văn Dũng

Theo đó, nhà chức trách xác định nguyên nhân ông Hải tử vong là do bị hổ vồ chết, con hổ vồ chết nam nhân viên này là cá thể hổ cái, có tên là Ami, nặng khoảng 120kg, được nuôi từ năm 2002.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Ngô Duy Tân cho biết, con hổ vồ chết anh Hải đang bị bệnh. Mấy ngày gần đây con hổ Ami bỏ ăn. Ông Hải là nhân viên chăm sóc thú làm việc được 20 năm nay vì muốn cứu sống con hổ nên đã vào chuồng đút thức ăn cho hổ thì xảy ra vụ việc thương tâm.

Sáng 24/9, PV Việt Nam Mới cùng nhiều phóng viên của các cơ quan báo đài thường trú tại Bình Dương đã tìm đến trại nuôi nhốt hổ nơi xảy ra sự việc tại địa chỉ số 22/9 đường Lồ Ô, KP Nội Hoá 1, P. Bình An (TX. Dĩ An, Bình Dương) để tìm hiểu sự việc nhưng bên ngoài trại này cửa cổng khoá kín, không ai có thể lọt vào được bên trong.

tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Sau sự việc hổ vồ chết người xảy ra vào chiêù 23/9. Cổng của trại nuôi hổ này luôn đóng kín. Ảnh: Văn Dũng

Những người dân sống xung quanh cũng không hề việc sự việc hổ vồ chết người xảy ra vào chiều tối qua tại trại nuôi này, đến khi các cơ quan báo chí xuất hiện thì những người dân ở đây mới rõ.

tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Nhiều người dân sống gần trại nuôi hổ tỏ ra lo lắng. Ảnh: Văn Dũng

Theo một số người dân sống gần trại nuôi nhốt hổ của ông Tân cho biết, bên trong trại của công ty bia Thái Bình Dương này nuôi nhốt khá nhiều thú dữ như hổ, gấu ngựa,…

“Tôi về sống tại đây đã gần 40 năm rồi, mỗi buổi sáng ở khu vực này thường nghe thấy tiếng hổ gầm. Có hôm hổ gầm rú khá lớn tiếng khiến nhiều trẻ con sợ hãi khóc thét lên. Mặc dù nhiều lần họp tổ dân phố, chúng tôi đã kiến nghị về việc tại sao chính quyền lại cấp phép cho công ty này nuôi nhốt hổ ở trong khu dân cư gây nguy hiểm và hoang mang lo sợ cho bà con nhưng vẫn chưa được trả lời thoả đáng”, ông Khuất Ngọc Thơ (67 tuổi) cán bộ hưu trí trong khu phố nói.

tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Ông Khuất Ngọc Thơ cho biết, cứ mỗi buổi sáng, khu vực này lại nghe thấy tiếng gầm của hổ rất lớn. Ảnh: Văn Dũng

Khoảng 10h30 cùng ngày, sau một thuyết phục bảo vệ của công ty Thái Bình Dương, các phóng viên được mở cửa cổng đi vào bên trong khu trang trại của ông Ngô Duy Tân.

Tuy nhiên, khi vào bên trong khu trại nuôi thú rộng hàng nghìn m2 này, chúng tôi không nhìn thấy có bất kỳ con hổ nào tại khu vực sân chơi của hổ, nơi xảy ra sự việc hổ vồ chết nhân viên vào chiều 23/9.

Bên trong khu vực trại, PV nhìn thấy có 5 cá thể gấu ngựa trưởng thành được nuôi nhốt sát với 2 căn nhà của người dân, được ngăn cách bởi hàng rào bằng thép có treo biển cảnh báo thú dữ.

tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Theo quan sát, có nhiều cá thể gấu ngựa trưởng thành được nuôi nhốt bên trong. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi xảy ra sự việc hổ vồ chết người, bên trong trại nuôi ít người qua lại. Thời điểm PV có mặt, bên trong trại chỉ có vài người bảo vệ làm nhiệm vụ trông coi, còn lại một số công nhân làm việc. Khi chúng tôi hỏi thăm, bảo vệ và công nhân ở đây khoát tay từ chối với lý do : “chúng tôi mới được chuyển về đây sáng nay”.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Lương Thiện Dân, Phó Giám đốc Công ty TNHH bia Thái Bình Dương cho biết, hiện thi thể ông Hải đang được đưa về quê mai táng; phía công ty sẽ chịu hoàn toàn mọi phí tổn.

tan muc dai ban doanh noi ho vo chet nguoi o binh duong
Khu vực nuôi gấu ngựa nằm sát 2 căn nhà của người dân. Ảnh: Văn Dũng

Ông dân cho biết thêm, hiện trong trại nuôi ở phường Bình An còn đang nuôi nhốt 16 cá thể hổ lớn nhỏ.

Khi PV đặt câu hỏi về nguồn gốc của cá thể hổ cái Ami đã vồ chết ông Hải, vị Phó Giám đốc từ chối trả lời với lý do nhạy cảm?

Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Dương cho biết cá thể hổ Ami vồ chết anh Hải vào chiều 23/9 hiện vẫn còn sống và đang được nhốt ở trong chuồng.

Hiện, nhà chức trách và cơ quan hữu quan tỉnh Bình Dương vẫn đang bàn phương án xử lý vụ việc.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.