Tân Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai liên quan đến sai phạm lát đá vỉa hè lên tiếng việc 'vẫn được thăng chức'

Tân Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai thông tin việc liên quan đến sai phạm, tồn tại trong các dự án lát đá vỉa hè.
tan pho chu tich quan hoang mai lien quan den sai pham lat da via he len tieng viec van duoc thang chuc
Dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Gần đây, dư luận xôn xao trước việc ông Đỗ Thanh Tùng, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai bị chỉ đích danh có trách nhiệm liên quan đến một số tồn tại, sai phạm trong các dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn nhưng vẫn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận này.

Nhằm làm rõ hơn về nội dung trên, ngày 7/3, chúng tôi đã có trao đổi với ông Đỗ Thanh Tùng - người mới được bầu giữ chức Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai ngày 13/2.

Ông Tùng cho biết, mới đây, Thanh tra TP có thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố ở 11 quận, trong đó có Hoàng Mai.

"Quận Hoàng Mai có 3 tuyến đường lát đá tự nhiên trên vỉa hè gồm đường trước mặt quận (đã thi công xong, sử dụng gần 3 năm).

Tuyến Giải Phóng đã đưa vào sử dụng hơn 6 tháng và tuyến đường 2,5 đoạn Đền Lừ (khoảng 900m, đã thi công xong khoảng 400m).

Về chất lượng, 3 tuyến này không có vấn đề", ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Đỗ Thanh Tùng, các dự án này có một tồn tại như thiếu kế hoạch tổng thể.

"Cụ thể, trước khi triển khai các dự án phải có kế hoạch tổng thể chứ không triển khai tràn lan. Tuy nhiên, quận Hoàng Mai thiếu.

Thứ hai là thiếu chỉ tiêu nhóm đá trong hồ sơ dự toán và hồ sơ mời thầu. Và thứ 3 là việc quản lý công trường.

Ví dụ, trong thi công, nguyên tắc nếu công trường cho phép thì phải quây tôn kín bảo vệ công trường. Tuy nhiên, các tuyến đường lát đá vỉa hè là tuyến đường dân sinh, người dân thường xuyên đi lại nên khó thực hiện", tân Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai cho hay.

Theo ông Tùng, tuần trước quận Hoàng Mai đã họp triển khai kết luận của Thanh tra TP. Những tồn tại có thể khắc phục như kế hoạch tổng thể đã giao bổ sung.

Tuy nhiên, việc kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân thì còn chờ thành phố chỉ đạo. Bởi lẽ Thanh tra TP có kiến nghị UBND TP Hà Nội nhưng chưa có văn bản chỉ đạo. Sau khi có văn bản của TP, quận Hoàng Mai sẽ thực hiện.

Về việc dư luận đặt câu hỏi rằng ông Đỗ Thanh Tùng bị "chỉ đích danh" trong kết luận thanh tra nhưng vẫn lên chức, vị này cho biết:

"Về công tác tổ chức tôi xin phép không trả lời vì đây là công tác tổ chức của Thành ủy. Tôi không đủ thẩm quyền trả lời.

Về quan điểm cá nhân, đương nhiên ở bất kỳ vai trò, vị trí nào thì cũng phải chịu trách nhiệm trước những tồn tại, sai phạm đã để xảy ra.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của TP, quận sẽ họp để làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức; báo cáo TP và thông tin đến báo chí".

tan pho chu tich quan hoang mai lien quan den sai pham lat da via he len tieng viec van duoc thang chuc Tân Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai liên quan sai phạm vụ lát đá vỉa hè?

Thanh tra TP kết luận nguyên Giám đốc ban QLDA Đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai - tân Phó Chủ tịch UBND quận này ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.