Tăng án tù cho bị cáo ghen tuông mù quáng

Ghen tuông mù quáng rồi gây án với người cùng làm công ty của vợ sắp cưới, Hải bị cấp phúc thẩm tăng thêm 1 năm tù.
tang an tu cho bi cao ghen tuong mu quang Long An: Sát hại người tình vì cuồng ghen
tang an tu cho bi cao ghen tuong mu quang Phóng hỏa thiêu sống người yêu do nghen tuông
tang an tu cho bi cao ghen tuong mu quang Cuồng ghen sát hại vợ cũ rồi tự sát

Bị cáo Phạm Bá Hải (SN 1983, Thượng Hiền, Kiến Xương, Thái Bình) cùng chị Phạm Thị Duyên (SN 1983, người cùng xã) chung sống với nhau như vợ chồng tại một phòng trọ trên địa bàn phường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội và có dự định sẽ đi đến hôn nhân.

Khoảng 20h ngày 3/2/2015, sau khi ăn tối xong Hải đi ra ngoài mua thẻ điện thoại về thì thấy chị Duyên nằm trên giường nói chuyện điện thoại với anh Nguyễn Việt Dũng (SN 1983, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội – gần phòng trọ của Hải) nên nổi máu ghen tuông và tát vào mặt chị Duyên khiến chiếc điện thoại của chị này rơi xuống giường.

Chưa chịu dừng lại, Hải tiếp tục chửi mắng chị Duyên rồi kéo người phụ nữ từng “đầu ấp má kề” vào trong nhà tắm rồi xối thẳng nước vào mặt. Lúc này chị Duyên phân trần: “Chúng em làm cùng với nhau, chỉ coi là anh em thôi”.

Vẫn đang trong cơn ghen tuông mù quáng, Hải vừa chạy tới lấy chiếc điện thoại của chị Duyên vừa yêu cầu: “Nếu là anh em thì mày gọi nó đến đây tao xem nào”.

Chị Duyên nghe theo liền gọi điện lại cho anh Dũng và nói: “Đến cứu em với”. Nghe thấy lời kêu cứu của người phụ nữ cùng công ty, anh Dũng lập tức chạy sang và cầm theo một viên gạch trên tay.

tang an tu cho bi cao ghen tuong mu quang
Bị cáo Hải tại phiên xử phúc thẩm (Ảnh NA)

Thấy Hải ở trong phòng, anh Dũng liền ném viên gạch về phía Hải nhưng Hải tránh được đồng thời cầm con dao từ trong phòng trọ xông ra chém một nhát vào phần đỉnh trán của anh Dũng. Thấy Hải chém tiếp lần 2, anh Dũng vội tránh nên chỉ bị sượt qua vùng trán trái.

Sau đó, Hải vứt dao lao vào “tay đôi” với anh Dũng. Khi cả hai vật lộn nhau trong nhà, Hải vớ được con dao và vật ngửa anh Dũng xuống đất rồi đâm, chém liên tiếp tới khi nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Hải vào phòng tắm rửa mặt và thay quần áo đồng thời nói với chị Duyên báo với công an và chủ nhà trọ để đưa anh Dũng đi cấp cứu. Còn Hải thì cầm theo con dao gây án bỏ trốn khỏi hiện trường.

Anh Dũng may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống và bị tổn hại 62% sức khỏe.

Bỏ trốn đến ngày 23/4/2015, Hải ra đầu thú theo Quyết định truy nã của cơ quan CSĐT CAQ Long Biên và thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 29/8/2016, hải bị TAND quận Long Biên xử phạt 7 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Không đồng tình với bản án sơ thẩm, cả anh Dũng và Hải cùng nhanh chóng có đơn kháng cáo theo chiều hướng đối lập nhau.

Trình bày tại tòa, Hải cho biết mình kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt.

Về đơn kháng cáo của bị hại, đại diện VKSND TP Hà Nội cho rằng đề nghị của bị hại cùng luật sư là không có căn cứ để chấp nhận. Bởi hành vi của bị cáo không cấu thành tội “Giết người". Căn cứ rõ nhất là ngay sau khi gây án, bị cáo đã bảo chị Duyên gọi người đưa anh Dũng đi cấp cứu.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Hải là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị án xã hội tại địa phương. Vì vậy bản án sơ thẩm tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù giam vẫn chưa đủ để đảm bảo tính răn đe, giáo dục. Từ đó, HĐXX đã quyết định tăng thêm 1 năm tù (8 năm 6 tháng) đối với bị cáo Phạm Bá Hải.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.