Tăng cường phạt nguội các hành vi vi phạm an toàn giao thông

Trong phiên thảo luận toàn thể về kinh tế-xã hội tại hội trường, sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong 6 tháng đầu năm diễn biến tương đối là tốt.

Phát biểu trước Quốc hội, ông Thể cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc từ đầu năm đến nay diễn biến tương đối là tốt nhờ Nghị định 100 của Chính phủ và Nghị định 10 của Chính phủ về vận tải ô tô đã được ban hành kịp thời và sự đồng tình của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là chính quyền địa phương.

Tăng cường phạt nguội các hành vi vi phạm an toàn giao thông - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại phiên thảo luận toàn thể về kinh tế-xã hội tại hội trường Quốc hội, sáng 15/6. (Ảnh: Nhật Bắc/VGP)

Dẫn ra số liệu cụ thể, ông Thể cho biết trong 5 tháng vừa qua số TNGT đã giảm 18,45%, số người chết vì TNGT giảm gần 15% và số người bị thương giảm hơn 24%. 

Khẳng định dù là kết quả hết sức tích cực, tuy nhiên để tình hình tai nạn giao thông trong thời gian sắp tới được tốt hơn, ông Thể đã đề nghị các Bộ, ngành, các địa phương tăng cường xử lí phạt nguội, bởi vì Nghị định 100 và Nghị định 10 của Chính phủ cho phép phạt nguội. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị và gợi ý, với những hành vi lấn chiếm hành lang lộ giới, chiếm vỉa hè hoặc là đậu đỗ không đúng quy định, hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh trích xuất từ camera để xử phạt.

“Những hành vi này định hoàn toàn có thể sử dụng camera để xử phạt. nếu các địa phương đồng tình thì tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thiong sẽ chuyển biến tốt hơn”, ông Thể cho biết.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.