Theo nghị định mới, lỗi đeo tai nghe khi tham gia giao thông đã được tăng mức phạt lên nhiều lần. Điều này khiến cánh tài xế công nghệ buộc phải tuân thủ luật hơn.
“Rõ ràng hành vi quấy rối tình dục là hành vi nguy hiểm hơn và đáng phải xử phạt ở mức độ lớn hơn so với hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, bây giờ luật quy định sao thì chúng ta phải chịu vậy vì không có cơ sở để xử phạt nặng hơn”, luật sư Trương Anh Tú nói.
Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường, một trong những cách để tăng nguồn thu đầu tư cho giao thông là tăng mức phạt vi phạm giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi. Điều này đã được cho phép trong Luật Xử phạt hành chính và không cần phải áp dụng cơ chế đặc thù, TP.HCM vẫn có thể quyết định.
Ngày 8-2, đội quản lý trật tự đô thị Q.1, TP.HCM tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi gây mất vệ sinh đường phố như xả nước thải, xả rác ra đường và tiểu bậy.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.