Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Đèo Cả, ngày 12/12 vừa qua, doanh nghiệp đã làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre về việc hợp tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre, qua đó đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án đường tỉnh như ĐT-DK-06, ĐT-DK-07, ĐT-DK-01, ĐT-DK-05, ĐT-DK-03 và ĐT-DK-09 với tổng mức đầu tư hơn 42.000 tỷ đồng.
Theo phương án mà Đèo Cả đưa ra, các dự án được đầu tư theo mô hình đối tác công – tư (PPP), thực hiện theo phương thức BOT hoặc BTL, BT + TOD, Tập đoàn Đèo Cả sẽ sẵn sàng nguồn lực để đầu tư, xây dựng, vận hành dự án.
Tại chương trình này, Đèo Cả giới thiệu mô hình 3P+ mà Tập đoàn đã áp dụng tại dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Theo ông Hồ Minh Hoàng, để thực hiện dự án theo mô hình 3P+, trước tiên cần kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng cơ chế về TOD và cơ chế PPP, tổ chức lập quy hoạch xây dựng các khu đô thị, du lịch, dịch vụ lân cận các tuyến đường, đồng thời tổ chức hội nghị nhằm kêu gọi các nhà đầu tư khác tham gia thực hiện dự án.
Tại Bến Tre, Đèo Cả cũng là đơn vị thực hiện tuyến đường bộ ven biển tỉnh. Dự án này được phê duyệt thuộc Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án có chiều dài khoảng 53 km đi qua địa phận tỉnh Bến Tre, có điểm đầu kết nối với tỉnh Tiền Giang và điểm cuối tiếp giáp địa phận tỉnh Trà Vinh. Ở giai đoạn 1, tuyến đường có quy mô 2 làn xe với tổng mức đầu tư dự kiến là 13.127 tỷ đồng. Giai đoạn 2 dự kiến nâng cấp, mở rộng quy mô lên 4 làn xe và tổng mức đầu tư là 15.419 tỷ đồng.