Tập đoàn Sun Group lập hãng hàng không Sun Air

Tập đoàn Sun Group thành lập hãng hàng không Sun Air, tạo mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái đa ngành nghề của doanh nghiệp này.

Tháng 3 này, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air. Đây sẽ là mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái đa ngành nghề của Tập đoàn Sun Group, bao gồm vui chơi giải trí Sun World, khách sạn nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group, bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property và hệ thống hạ tầng hiện đại như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long…

Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Theo Sun Group, Sun Air hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao, bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ.

Hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

Tập đoàn Sun Group lập hãng hàng không Sun Air - Ảnh 1.

Sun Air là mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái đa ngành nghề của Sun Group. (Ảnh: SG).

Khai thác phân khúc bay thuê chuyến (private jet charter), Sun Air sẽ phát triển nhiều đường bay đưa dòng khách sang trọng tới nhiều thị trường lớn khắp thế giới, bằng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa. Đây cũng là các chuyên cơ được rất nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos lựa chọn sử dụng.

Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 đều là máy bay phản lực có tốc độ bay nhanh, tầm bay cao và xa vào hạng nhất thế giới hiện nay, với tầm bay cao tới 51,000ft (15.545m), tầm bay xa tới 7.500 hải lý (13.890km), tốc độ đạt 0.925 Mach (1.142km/h) (tương đương chặng bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng). Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 – 8 hành khách ngủ, trong khi Gulfstream G700 có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người.

Một trong những điểm nổi bật khác của dòng máy bay này là khả năng cung cấp liên tục 100% không khí tươi, áp suất cabin thấp ngay cả khi bay trên độ cao tối đa, tạo nên cabin yên tĩnh nhất trong ngành hàng không thương gia và đem đến cho người bay trải nghiệm thoải mái, không có cảm giác mệt mỏi, ù tai, chóng mặt như các dòng máy bay thông thường.

Theo lộ trình, từ Quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023 - 2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.

Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia. Đó là các dòng máy bay siêu lớn (ultra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Đối với dịch vụ cung cấp trực thăng và thủy phi cơ phục vụ du lịch, tham quan, ngắm cảnh, Sun Air cho biết hãng đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay như hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thuỷ phi cơ De Havilland Canada, hãng sản xuất máy bay Cessna thuộc Tập đoàn Textron Hoa Kỳ.

Được biết, Sun Air cũng đã bắt tay với các đối tác cung cấp dịch vụ bay hàng đầu thế giới như Gulfstream Aerospace và Jet Aviation. Đây là hai tên tuổi thuộc Tập đoàn General Dynamics, có tuổi đời hơn 65 năm trong lĩnh vực hàng không và đặt trụ sở tại gần 50 quốc gia. Gulfstream Aerospace hiện là thương hiệu của các loại máy bay phản lực sang trọng bậc nhất thế giới. Trong khi đó, Jet Aviation cung cấp dịch vụ hàng không trên toàn thế giới, gồm quản lý máy bay, huấn luyện nhân sự, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay…

Ngoài ra, đại diện Sun Air cho biết hãng cũng sẽ xúc tiến để mở rộng hợp tác với những "người khổng lồ" khác trong lĩnh vực hàng không.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.