Tập đoàn Thành Công sẽ xuất khẩu xe thương mại cuối năm 2018


Theo kế hoạch, cuối năm 2018, liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor sẽ xuất khẩu lô xe đầu tiên ra nước ngoài.

Khu vực mục tiêu của liên doanh này là các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.

tap doan thanh cong se xuat khau xe thuong mai cuoi nam 2018
Đại diện Tập đoàn Hyundai - Tập đoàn Thành Công thực hiện nghi lễ hợp tác

Liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) được hình thành dưới sự hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe thương mại, nhằm tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai thống nhất” tại Việt Nam. Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.

Theo thiết kế, Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và 30.000 xe/năm cho xe tải các loại.

tap doan thanh cong se xuat khau xe thuong mai cuoi nam 2018
Với công suất dự kiến 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và 30.000 xe/năm cho xe tải các loại, liên doanh HTCV sẽ xuất khẩu sản phẩm xe thương mại vào cuối năm 2018.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đồng thời cũng là Chủ tịch Liên doanh HTCV, cho biết: “Sự chuyên nghiệp và uy tín thương hiệu, sự đầu tư bài bản và chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Motor tại tổ hợp sản xuất lắp ráp, công nghiệp phụ trợ Ninh Bình, những sản phẩm của liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành cũng như chất lượng dịch vụ sẽ rất cạnh tranh chinh phục tối đa khách hàng Việt Nam".

Trước đó, Tập đoàn Thành Công - Tập đoàn Hyundai đã hợp tác liên doanh trong lĩnh vực thang máy, tiếp đến là liên doanh Sản xuất, lắp ráp Xe du lịch.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.