Ông Yong Suk Lee - Giám đốc Văn phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (bên phải) trao giải thưởng “Nhà phân phối nâng cao năng lực đại lý xuất sắc nhất 2017” cho ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công |
Nhân sự và công nghệ luôn được chú trọng hàng đầu
Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam (CEO của HTC), từ một doanh nghiệp (DN) non trẻ (2009 mới trở thành nhà phân phối của Hyundai tại Việt Nam), thách thức đặt ra với công ty là phải làm gì để phát triển trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam nhỏ bé nhưng có quá nhiều thương hiệu.
Đội ngũ nhân sự được thành lập từ nhiều nguồn và rất nhiều bạn trẻ vừa ra trường, thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm. Mỗi cá nhân đều có góc nhìn riêng và cái tôi lớn. “Việc cần nhất lúc này là thống nhất mọi người hướng tới mục tiêu chung nhất. Đó là xây dựng thương hiệu Hyundai tại Việt Nam dựa trên nền tảng chính sách toàn cầu, đồng thời có những điều chỉnh, vận dụng cho phù hợp với mô hình DN và môi trường Việt Nam”, ông Đức nhớ lại.
Ngay tại thời điểm đó, theo ông Đức, công ty đã bắt tay vào xây dựng hệ thống quản lý DMS. Đây có thể coi là xương sống kết nối chia sẻ thông tin quản trị. “Chúng tôi đã đi trước và có những đầu tư ngay từ năm thứ 2, áp dụng công nghệ cho công tác quản trị”, CEO HTC tiết lộ.
Ông Đức cho rằng, tài sản lớn nhất mà HTC đạt được tới thời điểm này không phải kết quả kinh doanh mà chính là đội ngũ cán bộ trẻ có nhiệt huyết, trình độ, quyết tâm cao độ với mục tiêu chung nhất. Trong những năm qua, ngoài hướng phát triển của công ty, ban lãnh đạo luôn có những hướng phát triển cho người lao động.
Không chỉ ghi nhận đánh giá mà DN còn quy hoạch bổ nhiệm những vị trí then chốt, cải thiện thu nhập. Qua đó, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp để mọi người phát huy được hết năng lực, khả năng của mình và có thu nhập xứng đáng với đóng góp của mình.
Lấy khách hàng làm trọng tâm
Để đạt được thành tích Top đầu thị phần ô tô tại Việt Nam như hiện nay, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Đức tiết lộ bí quyết của công ty chính là lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng các hoạt động tới gia tăng sự hài lòng của họ và chuẩn bị mọi điều kiện để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ về hoạt động quản lý bán hàng và dịch vụ.
Mục tiêu đến cuối năm 2020, khoảng cách giữa Hyundai và Toyota sẽ được thu hẹp nhất, tham vọng từ năm 2021 sẽ trở thành thương hiệu có thị phần hàng đầu tại Việt Nam.
Vậy làm sao để đạt được điều này? Theo ông Đức, quan trọng nhất là niềm tin, sự quyết tâm trong đặt mục tiêu và giải quyết vấn đề. Đặt ra mục tiêu, và không ngừng nghỉ, không ngừng nuôi dưỡng ý chí và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó. “Luôn lạc quan và nghĩ đơn giản rằng mọi việc đều có thể đạt được nếu có sự quyết tâm. Đây là bí quyết mà trong những lúc khó khăn nhất tôi vẫn luôn lạc quan, tìm ra giải pháp để giải quyết mọi khó khăn”, vị CEO tiết lộ.
Sự phát triển của DN gắn liền với sự phát triển của đội ngũ nhân sự. HTC và ông Đức luôn mong muốn mọi cán bộ công nhân viên đến công ty làm việc coi đây là 1 ngôi nhà, và mọi người là thành viên trong gia đình, chia sẻ và cùng nhau phát triển. Hơn nữa, HTC cũng “đi tắt đón đầu”, đón những cơ hội từ Hyundai để sản phẩm của công ty không những được tiêu thụ tại Việt Nam mà còn được tiêu thụ trong các nước ASEAN trong tương lai gần.
Vượt qua 28 nhà phân phối khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, năm 2017, Hyundai Thành Công tiếp tục được Hyundai Motor đánh giá là Nhà phân phối xuất sắc nhất, toàn diện nhất và trao giải thưởng danh giá nhất “Nhà phân phối của năm 2017”. Năm 2017, doanh số dù chỉ đạt 30.800 xe, sụt giảm 15% so với 2016 nhưng Hyundai Thành Công vẫn giữ vững vị trí thứ 2 thị trường xe du lịch tại Việt Nam với với 18% thị phần. |
Giá ô tô Hyundai Alantra 2018: Phiên bản rẻ nhất 625 triệu đồng
Giá ô tô Hyundai Alantra tháng 10/ 2018 đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trẻ sinh sống ở các đô ... |
Tài sản ông Phạm Nhật Vượng đã vượt xa ông chủ Hyundai
Chỉ riêng trong buổi sáng nay (1/10), ông chủ thương hiệu xe Vinfast đã có thêm gần 5.000 tỷ đồng. Khối tài sản của ông ... |
Toyota Wigo có gì khi cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning?
Toyota Wigo vừa tung ra thị trường Việt Nam với mức giá từ 345 triệu đồng liệu có đủ sức cạnh tranh với hai đối ... |
Kinh doanh 06:08 | 13/10/2018
Kinh doanh 04:19 | 13/10/2018
Thời sự 03:57 | 13/10/2018
Kinh doanh 03:29 | 13/10/2018
Kinh doanh 01:00 | 13/10/2018
Kinh doanh 23:00 | 12/10/2018