CEO Lê Ngọc Đức và câu chuyện cổ tích của Hyundai Thành Công

Từ một doanh nghiệp non trẻ, đến nay Hyundai Thành Công đã trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai. Đồng thời, Hyundai Thành Công cũng đang mở rộng sản xuất, xây dựng nhà máy ô tô Hyundai thứ hai tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra khu vực. Bí quyết nào giúp CEO Lê Ngọc Đức viết nên câu chuyện cổ tích của Hyundai tại Việt Nam?
ceo le ngoc duc va cau chuyen co tich cua hyundai thanh cong
Ông Yong Suk Lee - Giám đốc Văn phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (bên phải) trao giải thưởng “Nhà phân phối nâng cao năng lực đại lý xuất sắc nhất 2017” cho ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công

Nhân sự và công nghệ luôn được chú trọng hàng đầu

Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam (CEO của HTC), từ một doanh nghiệp (DN) non trẻ (2009 mới trở thành nhà phân phối của Hyundai tại Việt Nam), thách thức đặt ra với công ty là phải làm gì để phát triển trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam nhỏ bé nhưng có quá nhiều thương hiệu.

Đội ngũ nhân sự được thành lập từ nhiều nguồn và rất nhiều bạn trẻ vừa ra trường, thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm. Mỗi cá nhân đều có góc nhìn riêng và cái tôi lớn. “Việc cần nhất lúc này là thống nhất mọi người hướng tới mục tiêu chung nhất. Đó là xây dựng thương hiệu Hyundai tại Việt Nam dựa trên nền tảng chính sách toàn cầu, đồng thời có những điều chỉnh, vận dụng cho phù hợp với mô hình DN và môi trường Việt Nam”, ông Đức nhớ lại.

Ngay tại thời điểm đó, theo ông Đức, công ty đã bắt tay vào xây dựng hệ thống quản lý DMS. Đây có thể coi là xương sống kết nối chia sẻ thông tin quản trị. “Chúng tôi đã đi trước và có những đầu tư ngay từ năm thứ 2, áp dụng công nghệ cho công tác quản trị”, CEO HTC tiết lộ.

Ông Đức cho rằng, tài sản lớn nhất mà HTC đạt được tới thời điểm này không phải kết quả kinh doanh mà chính là đội ngũ cán bộ trẻ có nhiệt huyết, trình độ, quyết tâm cao độ với mục tiêu chung nhất. Trong những năm qua, ngoài hướng phát triển của công ty, ban lãnh đạo luôn có những hướng phát triển cho người lao động.

Không chỉ ghi nhận đánh giá mà DN còn quy hoạch bổ nhiệm những vị trí then chốt, cải thiện thu nhập. Qua đó, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp để mọi người phát huy được hết năng lực, khả năng của mình và có thu nhập xứng đáng với đóng góp của mình.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Để đạt được thành tích Top đầu thị phần ô tô tại Việt Nam như hiện nay, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Đức tiết lộ bí quyết của công ty chính là lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng các hoạt động tới gia tăng sự hài lòng của họ và chuẩn bị mọi điều kiện để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ về hoạt động quản lý bán hàng và dịch vụ.

Mục tiêu đến cuối năm 2020, khoảng cách giữa Hyundai và Toyota sẽ được thu hẹp nhất, tham vọng từ năm 2021 sẽ trở thành thương hiệu có thị phần hàng đầu tại Việt Nam.

Vậy làm sao để đạt được điều này? Theo ông Đức, quan trọng nhất là niềm tin, sự quyết tâm trong đặt mục tiêu và giải quyết vấn đề. Đặt ra mục tiêu, và không ngừng nghỉ, không ngừng nuôi dưỡng ý chí và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó. “Luôn lạc quan và nghĩ đơn giản rằng mọi việc đều có thể đạt được nếu có sự quyết tâm. Đây là bí quyết mà trong những lúc khó khăn nhất tôi vẫn luôn lạc quan, tìm ra giải pháp để giải quyết mọi khó khăn”, vị CEO tiết lộ.

Sự phát triển của DN gắn liền với sự phát triển của đội ngũ nhân sự. HTC và ông Đức luôn mong muốn mọi cán bộ công nhân viên đến công ty làm việc coi đây là 1 ngôi nhà, và mọi người là thành viên trong gia đình, chia sẻ và cùng nhau phát triển. Hơn nữa, HTC cũng “đi tắt đón đầu”, đón những cơ hội từ Hyundai để sản phẩm của công ty không những được tiêu thụ tại Việt Nam mà còn được tiêu thụ trong các nước ASEAN trong tương lai gần.

Vượt qua 28 nhà phân phối khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, năm 2017, Hyundai Thành Công tiếp tục được Hyundai Motor đánh giá là Nhà phân phối xuất sắc nhất, toàn diện nhất và trao giải thưởng danh giá nhất “Nhà phân phối của năm 2017”. Năm 2017, doanh số dù chỉ đạt 30.800 xe, sụt giảm 15% so với 2016 nhưng Hyundai Thành Công vẫn giữ vững vị trí thứ 2 thị trường xe du lịch tại Việt Nam với với 18% thị phần.
ceo le ngoc duc va cau chuyen co tich cua hyundai thanh cong Giá ô tô Hyundai Alantra 2018: Phiên bản rẻ nhất 625 triệu đồng

Giá ô tô Hyundai Alantra tháng 10/ 2018 đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trẻ sinh sống ở các đô ...

ceo le ngoc duc va cau chuyen co tich cua hyundai thanh cong Tài sản ông Phạm Nhật Vượng đã vượt xa ông chủ Hyundai

Chỉ riêng trong buổi sáng nay (1/10), ông chủ thương hiệu xe Vinfast đã có thêm gần 5.000 tỷ đồng. Khối tài sản của ông ...

ceo le ngoc duc va cau chuyen co tich cua hyundai thanh cong Toyota Wigo có gì khi cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning?

Toyota Wigo vừa tung ra thị trường Việt Nam với mức giá từ 345 triệu đồng liệu có đủ sức cạnh tranh với hai đối ...

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.