Đâu là mẫu xe ế ẩm nhất của Hyundai trong 4 tháng đầu năm 2020?

Mặc dù được áp dụng các chương trình khuyến mãi sâu nhưng Hyundai Elantra và Hyundai KONA vẫn là những mẫu ô tô kém hấp dẫn nhất của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong khi đó, doanh số dòng SantaFe cũng không được tốt như kì vọng.

Hôm nay (11/5), TC MOTOR, đơn vị lắp ráp, phân phối các dòng ô tô Hyundai tại Việt Nam, đã công bố kết quả kinh doanh trong tháng 4/2020. Theo đó, tổng lượng xe Hyundai đơn vị này bán ra trong tháng chỉ đạt 2.206 xe, giảm 56,6% so với tháng trước, và giảm tới 64,3% so với cùng kì năm ngoái.

Đây được đánh giá là tháng có doanh số bán xe thấp nhất của TC Motor kể từ khi hãng công bố số liệu bán hàng vào tháng 6/2018.

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam giảm 64,3% vì dịch Covid - 19

Cụ thể, Hyundai Accent hiện vẫn là mẫu xe bán chạy số 1 của Hyundai tại Việt Nam, với doanh số đạt 618 xe trong tháng 4, giảm 925 xe so với tháng trước. Đứng thứ hai là mẫu xe hơi đô thị Hyundai Grand i10, bán được 456 xe trong tháng 4, giảm 717 xe.

Vị trí thứ ba thuộc về Hyundai SantaFe với 296 xe được giao đến tay khách hàng, nâng doanh số cộng dồn của 4 tháng lên 2.151 xe.

Có doanh số đáng thất vọng nhất trong 4 tháng đầu năm 2020 là mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra. 

Theo đó, chỉ 124 xe Hyundai Elantra được bán ra trong tháng 4, giảm 212 xe so với tháng 3. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, có khoảng 1.020 chiếc Hyundai Elantra được lăn bánh trên đường và là mẫu xe có doanh số bán hàng thấp nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Đâu là mẫu xe ế ẩm nhất của Hyundai trong 4 tháng đầu năm 2020? - Ảnh 1.

Hyundai Elantra là mẫu xe có doanh số bán hàng thấp nhất của Hyundai tại Việt Nam. (Ảnh: Wikimedia Commons).

Đáng chú ý, trong tháng 4, đây là mẫu xe được giảm giá sâu, với mức giảm từ 20 - 25 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giảm này đã đưa Hyundai Elantra tiệm cận giá với Kia Cerato và thấp hơn cả trăm triệu so với đối thủ lớn nhất là Mazda 3. Tuy vậy, người dùng vẫn quay lưng với chiếc sedan của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Đứng thứ hai trong danh sách các mẫu xe ế ẩm nhất của Hyundai trong 4 tháng đầu năm tại Việt Nam là Hyundai KONA, với doanh số chỉ đạt 1.708 xe. Trong tháng 4, chỉ 272 xe được bán ra thị trường, giảm 213 xe so với tháng 3/2020.

Đặc biệt, đây là mẫu xe được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam, với mức giá cạnh tranh chỉ từ 615 - 725 triệu đồng. TC Motor đã bày tỏ tham vọng sẽ biến Hyundai KONA trở thành con gà đẻ trứng vàng tại Việt Nam, bên cạnh thành công của các dòng Grand i10, Accent,… Tuy nhiên, kết quả đạt được lại không được như những gì hãng kì vọng.

Lí giải việc sụt giảm doanh số, đại diện TC Motor cho biết các hoạt động kinh doanh, sản xuất của TC Motor đã bị gián đoạn trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để phòng lây lan Covid - 19.

Từ đầu tháng 4/2020, theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các đại lí, phòng trưng bày của các hãng xe tại Việt Nam đã chuyển sang làm việc trực tuyến, chỉ tiếp cận khách hàng bằng điện thoại hay internet.

Doanh số của Hyundai chỉ khởi sắc trong tuần cuối cùng của tháng 4/2020, khi các lệnh hạn chế được nới lỏng.

Các chuyên gia trong ngành dự báo nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sức mua ô tô tại Việt Nam sẽ còn sụt giảm mạnh, và doanh số bán hàng năm 2020 có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Trong khi đó, trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ cũng như các Bộ ban ngành liên quan, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), cho biết doanh số của thị trường ô tô Việt Nam trong cả năm nay có thể sụt giảm hơn 15% so với dự báo trước đó của Hiệp hội.

Mặc dù có doanh số sụt giảm cao, nhưng tính chung 4 tháng đầu năm 2020, tổng xe Hyundai bán ra của TC Motor tại Việt Nam cũng đạt 17.568 xe. Thành tích này giúp Hyundai tiếp tục giữ ngôi vị là thương hiệu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, tiếp sau là Toyota và Thaco Kia.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.