Tàu bay lại bị rách lốp khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

Một tàu bay A321 của Vietnam Airlines bị phát hiện rách lốp sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tàu bay lại bị rách lốp khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines

Chiều tối 10/9, thợ máy của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một lốp tàu bay A321 số đăng VNA 614 của hãng này bị một vết rách khoảng 2cm. Trước đó, tàu bay này đã thực hiện chuyến bay VN 503 từ sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu - Trung Quốc) về Tân Sơn Nhất.

Để bảm bảo an toàn, Vietnam Airlines đã phải tạm dừng khai thác tàu bay này để thay lốp trước khi đưa vào khai thác trở lại.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hệ thống đường lăn và đường cất hạ cánh cũng như sân đỗ theo lộ trình của tàu bay đã đi, nhưng không phát hiện vật thể lạ nào có khả năng gây hư hỏng lốp.

Trước đó, 2 tàu bay khác cũng của Vietnam Airlines cũng đã gặp sự cố về lốp sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cụ thể, sau khi thực hiện chặng bay từ TP HCM ra Hà Nội và lăn vào sân đỗ, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện lốp số 1 của tàu bay có một vết rách dài khoảng 2cm. Được biết, Vietnam Airlines sau đó đã phải thay lốp trước khi cho tàu bay quay trở lại khai thác bình thường.

Chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787 của Vietnam Airlines sau khi thực hiện chuyến bay VN256 từ TP HCM ra Hà Nội bị một đầu đinh tán găm vào lốp. Tàu bay này cũng phải tạm dừng khai thác để kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, thợ máy khẳng định lốp vẫn đủ điều kiện khai thác do đó, tàu bay đã được thực hiện ngay chuyến bay tiếp theo đi TP HCM theo kế hoạch.

chọn
Khu đô thị Tràng Cát của KBC tăng vốn gấp 11 lần lên 69.000 tỷ, sẽ phát triển gần 26.000 bất động sản
Khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát của Kinh Bắc vừa được điều chỉnh vốn và tiến độ hồi tháng 1 vừa qua. Dự án này sẽ có quy mô 585 ha với 25.840 sản phẩm bất động sản, dự kiến đưa vào kinh doanh từ năm 2025 và vận hành vào năm 2032.