Tàu Cát Linh - Hà Đông được tẩy xóa nét vẽ graffiti

Tổng thầu dự án đưa cán bộ kỹ thuật từ Trung Quốc sang tẩy xóa các nét vẽ graffiti trên thân đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông.

Sáng 5/2, đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết, tuần qua, nhà thầu sản xuất đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành xóa bỏ các nét vẽ graffiti trên thân đoàn tàu.

Nhà thầu đã đưa cán bộ kỹ thuật và thiết bị xử lý từ Trung Quốc sang trực tiếp xử lý các vết bẩn. Hiện việc xóa các nét graffiti đã hoàn tất, toàn bộ đoàn tàu được trả lại màu sơn xanh như trước đây.

"Việc xử lý bức vẽ graffiti thuộc trách nhiệm của Tổng thầu Trung Quốc. Chúng tôi đã cử cán bộ tư vấn Việt Nam giám sát công tác này để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị", đại diện Ban dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết.

tau cat linh ha dong duoc tay xoa net ve graffiti
Các nét vẽ graffiti dọc theo thân tàu vào tháng 12/2017. Ảnh: Giang Huy

Cuối tháng 12/2017, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đỗ tại ga Cát Linh bất ngờ xuất hiện nhiều nét vẽ nguệch ngoạc trên đầu tàu và graffiti dọc theo toa tàu đầu tiên.

Ban Quản lý dự án Đường sắt khẳng định không có chủ trương thay đổi hình ảnh của tàu, đây là người lạ xâm nhập vào công trường và vẽ trộm lên tàu. Ban dự án đã yêu cầu Công an địa phương điều tra vụ việc. Tuy nhiên, đến nay phía Công an chưa thông báo phát hiện thủ phạm.

tau cat linh ha dong duoc tay xoa net ve graffiti
Đoàn tàu được trả lại màu sơn xanh như trước đây. Ảnh: Giang Huy.

Hiện khối lượng xây lắp của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 95%. Mới đây, Tổng thầu Trung Quốc kiến nghị lùi thời gian chạy thử tàu và khai thác thương mại đến cuối năm 2018.

tau cat linh ha dong duoc tay xoa net ve graffiti Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bất ngờ 'khoác áo mới' theo phong cách Graffiti

Ngày 26/12, hình ảnh toa tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bất ngờ bị sơn vẽ chi chít theo phong cách nghệ thuật ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.