Techcombank xin lỗi sau sự cố cả ngày khách hàng không thể giao dịch, chuyển tiền

Techcombank hôm nay đã xin lỗi khách hàng về sự cố không thể giao dịch được vào hôm qua, 4/5. Nhà băng cho biết sẽ tiếp tục hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp trong hôm nay, nên dịch vụ có thể chậm hơn thường lệ hoặc bị gián đoạn.

Sau sự cố nhiều khách hàng không thể sử dụng được dịch vụ ngân hàng điện tử hôm qua, trưa nay (5/5), Ngân hàng TMCP Kĩ Thương Việt Nam (Techcombank) đã xin lỗi khách hàng. Thông tin mong khách hàng chia sẻ, nhà băng này tiết lộ sự cố là do việc nâng cấp dịch vụ.

Techcombank xin lỗi khách sau sự cố không thể giao dịch, chuyển tiền - Ảnh 1.

Techcombank xin lỗi khách sau sự cố không thể giao dịch, chuyển tiền. (Ảnh: Techcombank).

"Chúng tôi thấu hiểu những bất tiện do gián đoạn dịch vụ. Chúng tôi chân thành xin lỗi quý khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của quý khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc điều hành Phùng Quang Hưng cho biết.

Giải thích về sự cố vừa qua, nhà băng này cho biết, ngân hàng sử dụng kì nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, với mong muốn phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong ngày 4/5, do lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch đột biến gấp 4 lần so với ngày thường sau kì nghỉ, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập, và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.

Nhà băng cho biết sẽ thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp trong ngày 5/5. Dịch vụ tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử có thể chậm hơn thường lệ, cũng như có lúc bị gián đoạn. 

"Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy với khách hàng cá nhân sẽ được miễn phí phục vụ trong thời gian này", Techcombank khẳng định.

Hôm qua, ngay ngày đầu tiên làm việc trở lại sau kì nghỉ lễ dài, rất nhiều khách hàng của Techcombank bức xúc vì không thể giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử của nhà băng này.

Các khách hàng cho biết không thể đăng nhập vào tài khoản, thực hiện các lệnh chuyển tiền, ngay cả rút tiền trực tiếp tại các trụ ATM vẫn không thể được, thậm chí cũng không thể kết nối khi gọi điện trực tiếp đến tổng đài Techcombank để nhờ hỗ trợ.

Suốt cả ngày hôm qua, nhiều khách hàng của Techcombank cho biết vẫn chưa thể đăng nhập được vào hệ thống của ngân hàng. Nhiều người phàn nàn rằng hầu hết giao dịch cần thực hiện đều liên quan việc làm ăn, đến hạn trả lãi vay, hoặc thường xuyên giao dịch qua ngân hàng điện tử cho các giao dịch hàng ngày.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
VIF 2025 Mid-Year Update: Những thay đổi chính sách vĩ mô đang vẽ lại bản đồ đầu tư
Tại VIF 2025 Mid-Year Update, các chuyên gia đã cùng thảo luận về chính sách thuế mới của Mỹ có thể ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế toàn cầu và Việt Nam cũng như dòng vốn FDI và chiến lược sản xuất toàn cầu. Đồng thời, ở trong nước những cải cách thể chế cũng đang tạo tinh thần hứng khởi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.