Khách hàng Techcombank cả ngày 4/5 không thể giao dịch, chuyển tiền được

Khách hàng của Techcombank trong hôm nay, 4/5, cho biết không thể đăng nhập vào tài khoản, nhận và chuyển tiền. Thậm chí, giao dịch không thể thực hiện được tại hệ thống ATM, gọi điện trực tiếp đến tổng đài nhờ hỗ trợ cũng không kết nối được.

Ngay ngày đầu tiên làm việc trở lại sau kì nghỉ dài 30/4, 1/5, trong hôm nay, rất nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Kĩ Thương Việt Nam (Techcombank) bức xúc vì không thể giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử của nhà băng này.

Khách hàng Techcombank cả ngày 4/5 không thể giao dịch, chuyển tiền được - Ảnh 1.

Khách hàng bức xúc vì không thể giao dịch, chuyển tiền trên Techcombank trong hôm nay. (Ảnh: NVCC).

Từ sáng sớm, một số khách hàng cho biết không thể đăng nhập vào tài khoản, thực hiện các lệnh chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng. Thậm chí, nhiều người phản ánh do quá sốt ruột, cần giao dịch gấp nên gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Techcombank để nhờ hỗ trợ, nhưng vẫn không thể kết nối được.

Đáng chú ý, một số khách hàng còn cho biết khi mang thẻ đến rút tiền trực tiếp tại các trụ ATM vẫn không thể giao dịch được. Khách đến trực tiếp đến các chi nhánh của Techcombank nhưng vẫn không thể thực hiện được.

Chị Hoàng Yến, ngụ TP HCM cho biết là khách hàng của Techcombank khoảng 3 năm nay. Vì kinh doanh online nên chị thường thực hiện cả trăm giao dịch nhận, chuyển tiền trong ngày, nhưng cả hôm nay phải chờ từ sáng tới tối vẫn chưa đi được giao dịch nào.

"Tôi bán quần áo nên mỗi giao dịch cũng ít, chỉ vài trăm nghìn đồng, trong khi chồng tôi hôm nay quáng quàng cả lên. Vừa qua lễ, hầu như các giao dịch 4 ngày qua đều dồn hết vào hôm nay, đối tác của anh ấy gọi liên hồi", chị Yến bức xúc.

Trên fanpage chính thức của nhà băng này, hàng nghìn khách hàng thể hiện bức xúc vì không thể giao dịch được trong hôm nay.

Nhiều người cho biết hầu hết các giao dịch đều liên quan việc làm ăn, đến hạn trả lãi vay, hoặc thường xuyên giao dịch qua ngân hàng điện tử cho các giao dịch hàng ngày.

Hơn 18h tối, một số khách hàng của Techcombank vẫn cho biết chưa thể đăng nhập được vào hệ thống của ngân hàng. 

Khách hàng Techcombank bức xúc cả ngày hôm nay không thể giao dịch, chuyển tiền được - Ảnh 2.

Techcombank cho biết: "Số lượng giao dịch tăng đột biến sau kì nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử". (Ảnh chụp màn hình).

Giải thích về sự cố hôm nay, Techcombank cho biết: "Số lượng giao dịch tăng đột biến sau kì nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Chúng tôi đã ghi nhận nhiều phản hồi của khách hàng. Techcombank đang tăng cường hệ thống để đảm bảo phục vụ quý khách hàng tốt nhất".

Đi kèm thông báo này, Techcombank cho biết mong khách thông cảm và tiếp tục thực hiện giao dịch cùng ngân hàng.

Lần cập nhật mới nhất về nâng cấp hệ thống của Techcombank là tối 2/5. Ngân hàng cho biết từ 23h ngày 2/5 sẽ nâng cấp hệ thống công nghệ, gián đoạn tất cả dịch vụ (bao gồm cả trung tâm dịch vụ khách hàng) trong vòng 120 phút. Trước đợt này, từ 23h ngày 29/4, ngân hàng đã tiến hành nâng cấp trong 1 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, về gián đoạn giao dịch hôm nay, 4/5, Techcombank không nhắc gì đến việc tiếp tục nâng cấp, chỉ cho biết do lượng giao dịch tăng đột biến.

Một số khách hàng của nhà băng này cho rằng ngân hàng không thể chỉ nói lời xin lỗi rằng giao dịch quá tải, bởi hệ thống trục trặc cả ngày, khiến họ bất tiện trong giao dịch.


chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.