Từng là phóng viên của National Geographic, Erin Winters (26 tuổi) đã quyết định bỏ ngang năm 2018 và bắt đầu kiếm tiền nhờ kĩ năng tự sản xuất video của mình.
Theo Business Insider, ban đầu Winters thành lập một công ty giúp các doanh nghiệp địa phương sản xuất video quảng cáo. Tuy nhiên công việc đó không giúp cô có thu nhập ổn định nên Winters quyết định đăng những lời khuyên lên kênh YouTube cá nhân.
Kênh của cô nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng và đã có tới 218.000 lượt đăng kí. Các nội dung video của Winters xoay xung quanh câu chuyện kinh doanh, cách sản xuất video, marketing và cuộc sống tại bang Michigan, Mỹ.
Và giống như các YouTuber khác, Erin Winters cũng kiếm được thu nhập từ việc chia sẻ doanh thu quảng cáo với YouTube. Như những người khác, để bật nút kiếm tiền, kênh của nhà sáng tạo nội dung phải có 1.000 lượt đăng kí và 4.000 giờ xem.
Sau khi đạt đủ yêu cầu tối thiếu, Winters không bật nút kiếm tiền ngay mà phải đợi đến 4 tháng sau đó. Lí do cô đưa ra là không muốn quảng cáo xuất hiện trên video khi kênh chưa thật sự bùng nổ.
Thông thường, thu nhập từ YouTube là một trong số những thông tin không được công khai. Tuy nhiên mới đây cô đã tiết lộ thu nhập năm 2020 theo từng tháng. Cụ thể như sau:
Tháng 1: 7.345 USD
Tháng 2: 5.663 USD
Tháng 3: 3.375 USD
Tháng 4: 4.260 USD
Tháng 5: 4.090 USD
Tháng 6: 3.943 USD
Tháng 7: 4.947 USD
Tháng 8: 5.798 USD
Tháng 9: 5.182 USD
Tháng 10: 5.439 USD
Tổng cộng sau 10 tháng, Winters kiếm được hơn 50.000 USD.
Tháng 3/2020 là giai đoạn Covid-19 bùng phát và hầu hết các nhà sáng tạo nội dung đều bị giảm thu nhập. Ngoài ra trong các lĩnh vực, nội dung liên quan đến tài chính cá nhân và kinh doanh là những chủ đề giúp các nhà sáng tạo kiếm nhiều tiền nhất.