Tết 2017: Đại gia chi trăm triệu uống bạch trà ngắm gà gắn kim cương

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhiều đại gia đã không tiếc tiền lùng mua nhưng đồ vật ưng ý chơi Tết.

Nhiều tay chơi có quan niệm, sở hữu được một món đồ độc, lạ có nghĩa là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Vì thế, dù có những món hàng lên tới cả trăm triệu nhưng rất nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao. Đây cũng là lý do mà mỗi năm có hàng trăm đại gia đi “săn lùng” hàng độc về chơi Tết.

Chi cả 100 triệu "thửa" bạch trà uống Tết

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, bạch trà được giới sành trà ví von là “chúa tể” của các loại trà, không loại nào có thể địch nổi được hương vị của chúng. Tuy nhiên, để có được chén bạch trà nhâm nhi cùng với bạn hiền là điều không dễ và không phải ai cũng mua được. Bởi giá của chúng không chỉ đắt đỏ mà khi làm cũng đòi hỏi sự kỳ công.

Để có chén bạch trà uống trong những ngày Tết, có đại gia đã bỏ ra tới cả 100 triệu đồng.

Ở trên đỉnh Tây Côn Lĩnh (phía tây Hà Giang) – nóc nhà Đông Dương có những rừng chè shan tuyết cổ thụ cao chót vót lên đến cả ngàn năm tuổi. Theo đó, để làm ra được loại bạch trà thượng hạng, người hái chè phải băng rừng vượt suối lên đỉnh núi, tìm hái những chồi chè mập mạp nhất theo đúng nguyên tắc 1 tôm, 1 tép và chồi chè thì vẫn phải còn màu bạc.

Để làm ra được 1kg bạch trà khô cần ít nhất 5kg chè tươi. Tính ra, phải mất 5 nhân công hái cật lực trong một ngày mới làm ra được 1kg bạch trà. Bạch trà được chế biến từ những chồi chè hái trên cây chè cổ thụ cả ngàn năm tuổi trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh hiện không có bán sẵn trên thị trường. Loại trà này chỉ được mua bán trao tay khi có người đặt hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Lan, một đầu mối buôn chè có tiếng ở Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), khách đặt loại trà này hầu hết là các đại gia, có người đặt cả trên 100 triệu tiền bạch trà về để uống Tết và biếu người thân. Tuy nhiên, tất cả khách đặt hàng đều phải sau 1 tháng mới có bạch trà uống.

Hiện vẫn còn rất nhiều người gọi điện đặt mua bạch trà nhưng bà đã chốt đơn từ nửa tháng nay. Theo đó, giờ khách có trả cả 10 triệu đồng/kg bà cũng từ chối vì thời điểm bây giờ không thể làm kịp. Mà bà cũng không nhiều thời gian để đi lên Tây Côn Lĩnh, bà Lan cho hay.

Chi 630 triệu đồng một con gà trống gắn kim cương

Theo thông tin trên VnExpress, sản phẩm có tên "Gà Trống Danh Dự" đang trưng bày tại showroom của công ty tại Hà Nội. Đây cũng là một trong 8 con trên toàn thế giới do hãng RISIS sản xuất.

Gà trống quý được chế tác từ kim loại quý, mạ vàng 24K đặt trên nền đá Liu Li xanh da trời tượng trưng cho ấn chỉ của vua chúa thời xưa. Tôn thêm đẳng cấp của sản phẩm là 388 viên kim cương Nam Phi 58 mặt cắt (tương đương 5,72 carat) gắn khéo léo xung quanh mào gà. Giá bán 630 triệu đồng.

Chú gà trống quý gắn 388 viên kim cương thuộc bộ sưu tập 8 sản phẩm giới hạn toàn cầu.

Theo đại diện đơn vị phân phối, để gắn một viên kim cương lên mào gà, nghệ nhân phải khoan một lỗ nhỏ, đưa kim cương vào, sau đó dùng công nghệ ép kim loại làm khít lỗ khoan giúp viên kim cương không thể rơi ra ngoài. Hàng trăm chi tiết trên sản phẩm như mào gà, lông gà, cựa gà, những đường vân đều được các nghệ nhân trên 30 năm tuổi nghề thực hiện tỉ mỉ khéo léo để đạt đến sự sống động hoàn hảo.

Vị đại diện cho biết, sản phẩm này giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu những sản phẩm độc, lạ, quý hiếm của giới doanh nhân, thượng lưu trong năm Đinh Dậu.

Ông chia sẻ, nhiều đại gia Việt chi tiền chơi xế 'khủng', hàng thời trang xa xỉ, thích sưu tập những món đồ nghệ thuật độc đáo, mang ý nghĩa may mắn dịp đầu năm. Giới nhà giàu không tiếc khi chi cả tỷ đồng để tìm được sản phẩm mang phiên bản giới hạn toàn cầu.

Mai trắng ngàn USD

Bên cạnh những cây đào, cây mai thông thường, mai trắng (chi mai) đang là loài hoa được các đại gia ưa chuộng trong dịp Tết Đinh Dậu năm nay. Loài mai trắng mang vẻ đẹp tôn quý, khuê các vốn được coi như biểu tượng của cốt cách quân tử, đạo đức con người. Từ xa xưa, ở Hà thành, thú chơi chi mai đã kén người chơi, vốn chỉ dành cho những người tỉ mẩn, thường là bậc cao niên, văn nghệ sĩ hay gia đình Hà Nội gốc.

Mai trắng có giá hàng nghìn USD

Chi mai là loài cây khó tính, dễ tạo thế hơn đào nhưng cực kỳ khó chăm sóc. Cây đẹp phải hội đủ các yếu tố như: Dáng thế chuẩn chỉ đúng theo những tích cổ, như trực huyền, trực phụ tử…cây có rễ đẹp, cổ kính, sắc hoa trắng muốt thanh tao. Để có được một cây mai trắng đẹp là quá trình công phu gian nan, cầu kỳ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ tính và kiên định. Mỗi gốc mai trắng từ khi trồng đến khi chơi được ít nhất phải có 4 năm tuổi. Trong đó, 3 năm dưới đất, 1 năm lên chậu. Quá trình chăm sóc tỉ mỉ với hàng chục công đoạn kỹ thuật. Vì vậy, mai trắng có giá thành rất đắt đỏ. Giá bán thường giao động từ từ 1 triệu đồng đến cả nghìn đô la Mỹ (USD) một cây.

Bào ngư Úc 9 triệu/kg

Theo Vietnamnet, được cho là loại ngon và chất lượng nhất thế giới, bào ngư Úc hiện có giá bán lên đến 9 triệu đồng/kg vẫn được giới nhà giàu Việt đặt mua về ăn khá nhiều, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán này.

Bào ngư loại thượng hạng là hàng xách tay từ Úc về Việt Nam hiện rất hiếm

Bào ngư Úc có khá nhiều loại, giá cả cũng tùy thuộc vào mỗi loại. Đơn cử, bào ngư Úc viền xanh loại 7-8 con/kg có giá 4,2 triệu đồng/kg, loại 5-6 con giá 4,5 triệu đồng/kg, loại 3-4 con giá 5,2 triệu đồng/kg, loại thượng hạng từ 1-2 con giá lên đến gần 7 triệu đồng/kg.

Song, đây đều là loại bào ngư Úc viền xanh đông lạnh, tức bào ngư đã được tách vỏ, làm sạch sau đó cho vào túi hút chân không. Theo đó, khách mua về chỉ cần để rã đông, rửa sạch rồi cho vào luộc hoặc hầm để chế biến thành những món ăn khác nhau.

Anh Lê Văn Tưởng, một chủ hàng bán bào ngư Úc ở quận 10 (TP.HCM) cho biết, trong các mặt hàng hải sản, dịp này bào ngư Úc đang là mặt hàng được nhiều người đặt mua nhất, đặc biệt là loại vào ngư thượng hạng bởi nhu cầu mua về làm quà biếu tặng dịp Tết tăng cao.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.