Tết về sớm tại Hoàng thành Thăng long

Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" dành cho trẻ em khó khăn vùng cao sáng 14/1 tại Hoàng thành Thăng long diễn ra lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" mang cái tết ấm áp, no đủ tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Với thông điệp "sẻ chia yêu thương", Câu lạc bộ liên kết trẻ, trung tâm tình nguyện quốc gia cùng phối hợp tổ chức gói 1000 chiếc bánh chưng trong ngày 14/1 tại Hoàng thành cho trẻ em.

Tới tham gia chương trình có hàng trăm bạn sinh viên, học sinh từ các trường trên địa bàn thủ đô. Các bạn trẻ sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn cách gói bánh chưng, cách lựa chọn các nguyên liệu sao cho phù hợp để tạo ra được chiếc bánh ngon nhất, đẹp mắt nhất.

tet ve som tai hoang thanh thang long
Các bạn trẻ sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn cách gói bánh chưng, cách lựa chọn các nguyên liệu sao cho phù hợp để tạo ra được chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp mắt nhất. Ảnh Chí Duy

Chương trình nhằm quyên góp, ủng hộ cho trẻ em vùng cao tại tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng, mong muốn mang hàng ngàn chiếc bánh chưng, món quà ý nghĩa do chính tay các bạn học sinh, sinh viên Hà Nội làm để chia sẻ một cái tết ấm áp tình người đến hàng ngàn em nhỏ vùng cao.

Bạn Cao phương Linh đại học Mở Hà Nội: "Đây là lần đầu tiên em được tham gia gói bánh chưng, trước đây em chưa có cơ hội được làm việc này, sau khi được các nghệ nhân hướng dẫn em giờ em đã có thể tự gói bánh chưng. Biết cách chọn lựa các nguyên liệu sao cho ngon và đẹp".

Anh Đỗ Đức Duẩn trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: "Lễ hội gói bánh chưng, gói trọn yêu thương bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục cho các bạn trẻ về tinh thần tương thân tương ái đối với các em nhỏ vùng cao thì lễ hội còn mong muốn tuyên truyền, quảng bá cho các bạn sinh viên tình nguyện quốc tế, các con em đại sứ đang học tập tại Việt Nam về nét đẹp truyền thống của dân tộc trong ngày Tết Việt".

Năm 2016, chương trình đã hỗ trợ xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho hai em mồ côi cả cha lẫn mẹ tại huyện Yên Minh, Hà Giang; trao tặng 1.000 chiếc bánh chưng, 4,5 tấn quà và 2,5 tấn gạo cho trẻ em vùng cao Hà Giang và vùng biên giới Hà Tĩnh.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.