Thái Lan đưa thi hài đặc nhiệm tử nạn trong hang Tham Luang về quê

Hải quân Thái Lan đứng ra tổ chức hậu sự cho cựu đặc nhiệm Saman Kunan thiệt mạng khi tham gia cứu đội bóng nhí mắc kẹt.
thai lan dua thi hai dac nhiem tu nan trong hang tham luang ve que
Thi hài cựu đặc nhiệm được đoàn xe quân sự hộ tống trên hành trình về quê (Ảnh: Bangkok Post).

Thi thể của Saman Kunan, cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng khi giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, chiều nay được đưa đến căn cứ hải quân ở Chon Buri, Bangkok Post hôm nay đưa tin.

Quan tài quàn quốc kỳ của Kunan trước đó được đoàn xe quân sự hộ tống đưa từ bệnh viện ở Chiang Rai đến sân bay Mae Fah Luang. Tại đây, khoảng 100 quan chức tham dự lễ mặc niệm kéo dài 10 phút dành cho Kunan.

Quan tài của anh sau đó được đưa lên máy bay của Hải quân Hoàng gia Thái Lan và đưa về sân bay U-tapao thuộc tỉnh Chon Buri. Từ đây, Kunan sẽ được các đồng đội thực hiện hành trình cuối cùng về quê nhà Roi Et.

Lễ tắm tụng hoàng gia và cầu kinh được tổ chức ở chùa Wat Sattahip. Chuyến đi cuối cùng của Kunan sẽ bắt đầu ở Sattahip đến quận Chatuphak Piman, Roi Et vào ngày mai.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gửi lời chia buồn tới gia đình Kunan. Ông Wichai Gunan, người cha 60 tuổi của anh, đã rất suy sụp khi biết tin con trai tử nạn khi tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt ở Tham Luang.

Chuẩn đô đốc Hải quân Apakorn Yukongkaew cho biết việc Kunan thiệt mạng là tin buồn nhưng nhóm cứu nạn sẽ không nản lòng sau sự cố xảy ra và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Theo phát ngôn viên Hải quân Chettha Chaipiem, lực lượng này đang xem xét đề nghị Quốc vương Thái Lan truy thăng quân hàm cho hạ sĩ Kunan, cân nhắc xem gia đình anh có thể được nhận những gì vì anh đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, dù anh đã xuất ngũ.

Kunan, người từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan, thiệt mạng vì thiếu oxy khi đang làm nhiệm vụ đặt các bình khí dọc đoạn đường khoảng 3,2 km trong hang Tham Luang, trong nỗ lực giải cứu đội bóng nhí.

Anh bất tỉnh khi đang quay trở ra từ khoang thứ ba của hang, cách cửa hang 1,5 km.

13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang từ hôm 23/6 đang được dạy lặn cùng các thiết bị để có thể thoát ra ngoài dưới sự hộ tống của lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, phương án này được các chuyên gia đánh giá là mạo hiểm.

thai lan dua thi hai dac nhiem tu nan trong hang tham luang ve que Nông dân Thái chấp nhận mất lúa, mất vịt để cứu đội bóng

Người dân sống ở khu vực gần hang Tham Luang chấp nhận hy sinh mùa màng vì nước xả từ hang, chỉ mong đội bóng ...

thai lan dua thi hai dac nhiem tu nan trong hang tham luang ve que Đội bóng 'nhí' Thái Lan bị mắc kẹt được mời tới dự chung kết World Cup

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mời đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang tới dự ...

thai lan dua thi hai dac nhiem tu nan trong hang tham luang ve que Cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng khi giải cứu đội bóng trong hang

Một cựu đặc nhiệm Thái Lan đã thiệt mạng do bị thiếu oxi khi đang làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.