Cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng khi giải cứu đội bóng trong hang

Một cựu đặc nhiệm Thái Lan đã thiệt mạng do bị thiếu oxi khi đang làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang ngập nước.

cuu dac nhiem thai lan thiet mang khi giai cuu doi bong trong hang

Theo Guardian, Samarn Kunan, 38 tuổi, cựu đặc nhiệm thuộc lực lượng hải quân Thái Lan, đã tử vong khi đang đặt các bình khí trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, nơi 12 cầu thủ đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên của họ đang mắc kẹt.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương). Nguyên nhân tử vong của ông Kunan được xác định là do thiếu dưỡng khí. Thi thể của ông đã được đưa về sân bay Suvarnabhumi, Bangkok để đưa về quê nhà Roi Et.

cuu dac nhiem thai lan thiet mang khi giai cuu doi bong trong hang
Đồ họa mô tả quá trình thợ lặn đưa các cầu thủ nhí của đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang (Nguồn: Guardian)

Hiện chưa rõ chiến dịch giải cứu có bị ảnh hưởng sau sự việc đáng tiếc này hay không.

Việc một cựu đặc nhiệm giàu kinh nghiệm thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn cho các cầu thủ nhí không có kinh nghiệm bơi lặn tìm cách thoát khỏi hang.

Khi được hỏi về vấn đề này, một phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan SEAL cho biết: "Chúng tôi phải thử mọi cách".

cuu dac nhiem thai lan thiet mang khi giai cuu doi bong trong hang Đam mê phiêu lưu của đội bóng đá nhí Thái kẹt trong hang

Các chuyến phiêu lưu không phải là điều xa lạ với đội bóng, các em từng cùng nhau đạp xe trên đường núi hay tắm ...

cuu dac nhiem thai lan thiet mang khi giai cuu doi bong trong hang Tin thế giới mới nhất ngày 6/7: Nông dân Thái sẵn sàng mất trắng ruộng để giải cứu đội bóng khỏi hang

Tin thế giới mới nhất ngày 6/7: Nông dân Thái sẵn sàng mất trắng ruộng để giải cứu đội bóng khỏi hang, máy bay Thái ...

cuu dac nhiem thai lan thiet mang khi giai cuu doi bong trong hang [Infographic] Lực lượng 'khủng' tham gia cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan và những nỗ lực không ngừng nghỉ

Gần 1000 binh sĩ cùng nhiều phương tiện hiện đại được huy động để tìm kiếm và đưa 13 người mắc kẹt ở hang động ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.