Đam mê phiêu lưu của đội bóng đá nhí Thái kẹt trong hang

Các chuyến phiêu lưu không phải là điều xa lạ với đội bóng, các em từng cùng nhau đạp xe trên đường núi hay tắm thác.  
dam me phieu luu cua doi bong da nhi thai ket trong hang

Đội bóng đá nhí Thái Lan. (Ảnh: Facebook)

Các thành viên của đội bóng đá nhí "Lợn hoang", tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên được tìm thấy ngày 2/7, sau khi mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non 9 ngày. Giới chức Thái đang cố gắng tìm phương án an toàn để đưa các em ra.

Giới chức cho biết đây không phải là lần đầu tiên một số cầu thủ nhí đến hang. "Những đứa trẻ từng đến đây, nhưng chúng không nghĩ rằng việc đi vào mùa mưa sẽ nguy hiểm đến thế", Chote Narin, cảnh sát huyện Mae Sai nói, theo AP.

Đội bóng được thành lập bởi huấn luyện viên Ekapol "Aek" Chanthawong, 25 tuổi. Aek tuyển mộ các cậu bé yêu bóng đá và có tố chất ở huyện Mae Sai. Đội bóng gần như ngày nào cũng chơi sau giờ học tại câu lạc bộ bóng đá Mae Sai.

Không chỉ là đồng đội trên sân cỏ, các thiếu niên còn nhiều lần đồng hành cùng nhau trong các chuyến du ngoạn theo sự dẫn dắt của huấn luyện viên.

"Aek rất tận tụy với đội bóng", Noppadon Kanthawong, phụ huynh một thành viên đội bóng cho biết. "Cậu ấy sẽ có mặt ở sân để chờ những đứa trẻ xuất hiện sau giờ học. Đá bóng là cách tuyệt vời rèn luyện sức khỏe, tránh xa màn hình máy tính, TV và có bạn bè"

"Tôi có thể nói rằng họ rất thân thiết. Lũ trẻ không bao giờ đánh hay cãi nhau", ông nói thêm.

Trang Facebook của Ekapol có nhiều hình ảnh và video về anh và đội bóng luyện tập, đạp xe trên các con đường núi và chơi "lướt sóng" trên sông khi ngồi trên các lốp xe chế thành phao.

Bài đăng từ tháng 12/2016 có đoạn viết "huấn luyện đặc biệt trước cuộc thi. Tham Luang Nang Non", đính kèm là 10 bức ảnh chụp bên trong hang động. Các thiếu niên mặc đồng phục bóng đá mỉm cười và tạo dáng trong khi cầm đèn pin.

Tuy nhiên, những chuyến du ngoạn liên tục này đã trở thành vấn đề đối với Thinnakorn Boonpiam, phụ huynh của Mongkol, 13 tuổi, một trong số các cậu bé mắc kẹt trong hang.

Anh cho biết con mình thường xuyên về nhà muộn, có khi vào 21h. Cậu bé đôi khi cùng huấn luyện viên và đồng đội tham gia vào những cuộc phiêu lưu như tắm thác hay đạp xe sang Myanmar.

"Tôi đã vài lần yêu cầu con trai rời đội nhưng nó không chịu", Thinnakorn nói. "Chắc nó thích những hoạt động đó".

Trong khi Boonpiam nói rằng huấn luyện viên là "một người tuyệt vời", ông vẫn cảm thấy con mình còn quá bé để thực hiện những chuyến đi đó chỉ với một người lớn đi kèm.

Khi thợ lặn Anh tìm thấy đội bóng ngày 2/7, các em khá bình tĩnh và lịch sự. Một số em trò chuyện với thợ lặn bằng tiếng Anh, hỏi ông họ đã mất tích được bao nhiêu ngày, ông đến từ đâu và yêu cầu được cho đồ ăn.

Sự kiên cường của các em khiến thợ lặn Cave Ben Reymenants trong đội cứu hộ bất ngờ. "Tôi rất ngạc nhiên khi tất cả đều sống sót và có tinh thần vững vàng", ông nói.

dam me phieu luu cua doi bong da nhi thai ket trong hang Lực lượng 'khủng' tham gia cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan và những nỗ lực không ngừng nghỉ

Gần 1000 binh sĩ cùng nhiều phương tiện hiện đại được huy động để tìm kiếm và đưa 13 người mắc kẹt ở hang động ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.