Hai thiếu niên đầu tiên đã được giải cứu khỏi hang động

Theo một nguồn tin từ quân đội Thái Lan, cậu bé đầu tiên thuộc đội bóng mắc kẹt ở hang động Tham Luang Nang Non đã được đưa khỏi hang, sớm hơn dự kiến của giới chức nước này.
hai thieu nien dau tien da duoc giai cuu khoi hang dong
Lực lượng cứu hộ bên trong hang Tham Luang Nang Non. (Ảnh: AFP)

Mặc dù trời mưa to, nhưng công việc cứu hộ vẫn bắt đầu như kế hoạch đặt ra của nhà chức trách tỉnh Chiang Rai. Nhóm nạn nhân được đưa ra đầu tiên gồm hai em.

Nhóm này được nói đã đến khu vực chờ sau khi vượt qua chặng đường bơi lặn vào lúc 17 giờ 20.

Từ khu vực này, các em không cần sự trợ giúp của các chuyên gia mà tự di chuyển bằng cách đi bộ cùng những người được phân công hộ tống, gồm 2 thợ lặn và nhân viên y tế.

Các em sẽ mất 1 giờ đồng hồ để ra ngoài hang, đúng theo dự tính của nhà chức trách. Theo thông tin ban đầu, chưa có báo cáo về tình trạng sức khỏe của hai em đầu tiên này.

Kế hoạch của nhà chức trách sẽ đưa các em tạm dừng ở một trạm y tế cách cửa hang động vài trăm mét. Ở đó, các em sẽ được các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe ban đầu trước khi di chuyển đến bệnh viện.

Nhà chức trách cho biết trước cuộc giải cứu, những em nào có dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe sẽ được vận chuyển bằng máy bay trực thăng còn nếu không nguy hiểm thì đi xe cứu thương đến bệnh viện cách đó khoảng gần 60 km.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm là 18 giờ 30 phút, vẫn chưa chưa có thông tin 2 em đầu tiên này đã được đưa đến bệnh viện hay chưa.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, thì chưa thấy xe cứu thương nào rời khỏi hang động cho đến thời điểm này.

Tiếp tục cập nhật

hai thieu nien dau tien da duoc giai cuu khoi hang dong Huấn luyện viên Thái Lan sẽ thuộc nhóm rời hang cuối cùng

Các thành viên đội bóng đá nhí Thái Lan bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm, trong đó huấn luyện viên nằm ...

hai thieu nien dau tien da duoc giai cuu khoi hang dong Thái Lan công bố hình ảnh chi tiết cách thức giải cứu đội bóng mắc kẹt

Các cầu thủ nhí được trang bị mặt nạ dưỡng khí và được dẫn qua các lối đi trong hang bằng dây thừng.

hai thieu nien dau tien da duoc giai cuu khoi hang dong Thợ lặn vật lộn chui qua hầm ngầm giải cứu đội bóng Thái

Hàng chục thợ lặn đã tiến vào hang Tham Luang, vượt qua những địa hình khó khăn để giải cứu đội bóng nhí. Chiến dịch ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.