'Thảm họa' cánh đồng hoa hướng dương ở Sài Gòn

Cánh đồng hoa hướng dương khoảng 600.000 cây lần đầu tiên xuất hiện ở TP HCM đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn người đến thăm ngắm, chụp ảnh. Thế nhưng, chỉ sau khoảng hơn một tuần, nơi đây đã trở thành một "thảm họa" bởi chính ý thức của khách tham quan.

Vườn hoa hướng dương lớn nhất Sài Gòn

Bắt đầu mở cửa từ ngày 19/12/2018, khu vườn hoa hướng dương sau vài ngày đã trở thành điểm đến “hot” nhất của người Sài Gòn trong dịp Tết Dương lịch 2019.

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Cánh đồng hoa hướng dương tọa lạc tại quận Thủ Đức được xem là đầu tiên và lớn nhất TP HCM cho đến thời điểm hiện tại. (Ảnh: Hoài Nhân)

Cánh đồng hoa hướng dương nằm trong khu đô thị Vạn Phúc (375 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP HCM) với sự xuất hiện của hơn 600.000 bông hoa đua nhau khoe sắc, rộng khoảng 18.000m2.

Vườn hoa chính thức mở cửa từ 19/12/2018 - 5/1/2019, trong khung giờ từ 07:00 - 18:00 mỗi ngày. Giá vé vào cổng là 30.000/người lớn, không giới hạn thời gian tham quan.

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Toàn cảnh cánh đồng hoa hướng dương rộng chừng 18.000m2. (Ảnh: Hoài Nhân)
tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Những chiếc cối xay gió cùng nhiều tiểu cảnh khác được sắp xếp ở đây để tăng thêm vẻ đẹp cho cánh đồng hoa hướng dương thu hút khách tham quan. (Ảnh: Hoài Nhân)
tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Vẻ đẹp rực rỡ, tươi tắn của những bông hoa hướng dương. (Ảnh: Hoài Nhân)

MỜI XEM VIDEO

(Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Sài Gòn, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Nguồn video: Zing)

Đau xót cảnh 1 mét vuông 5 người "check-in" tại vườn hoa hướng dương, bóc hạt trên hoa để tạo hình

Khung cảnh vườn hoa hướng dương đã từng đẹp là vậy, thế nhưng chỉ sau khoảng hơn một tuần mở cửa chào đón du khách, vào thời điểm chiều ngày 1/1/2019, những bông hoa hướng dương đã bị rũ xuống và mất dần sức sống. Thậm chí còn xuất hiện nhiều các loại vỏ chai, giấy, rác thải.

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gontham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Thay vì hướng về phía ánh mặt trời thì những bông hoa hướng dương lại héo rũ xuống, đổ nghiêng ngả, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ dưới ánh nắng trong những ngày đầu xuất hiện. (Ảnh: Hoài Nhân - Nguyễn Thị Kim Hoàng)

Không chỉ có hình ảnh những bông hoa hướng dương rũ rượi dưới ánh mặt trời mà rất nhiều loại rác thải cũng xuất hiện ở vườn hoa hướng dương khiến nơi đây trở thành "thảm họa" ngay khi vừa mới trở thành một điểm tham quan nổi tiếng ở TP HCM.

Tài khoản Hà Okey chia sẻ: "Nhìn ảnh buồn ghê. Bữa đó mình cũng đi, vì nóng uống hết mấy chai nước, ra chỗ bãi gửi xe cũng có bãi rác đó, ngày này qua ngày khác đống càng cao, mấy chai nước mình tự mang về nhà vứ. Thế mà có những người vứt luôn trong vườn. Mình thật sự không hiểu họ đang nghĩ gì và tại sao lại nỡ làm như vậy với cánh đồng hoa đẹp như thế này".

Đồng quan điểm, tài khoản Khanh Yen Le Ba nói: "Vẫn mãi là câu chuyện ý thức của số đông..."

Còn tài khoản Ánh Thi lại than vãn: "Lúc mới nổi là mình đã biết số phận của những cây hoa hướng dương sẽ như thế này. Nhưng thật sự vẫn thấy đau lòng quá... Sau này có chỗ nào đẹp đẹp nhớ giữ bí mật. Không thì lại thành đống rác."

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gontham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Có thể thấy, hầu hết du khách vào đây đều cố gắng tranh thủ chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp mà quên mất việc phải bảo vệ hoa để giữ gìn vẻ đẹp của chính những điều đang tạo nên một "background" tuyệt đẹp cho bức hình của mình. (Ảnh: Hoài Nhân - Đặng Huệ)

Bên cạnh đó là hàng loạt những bông hoa bị những du khách "sáng tạo" bằng cách bóc hạt để tạo hình cho thêm... ngộ nghĩnh!

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Thậm chí có những người còn bóc hạt trên hoa chỉ để... tạo hình, phục vụ cho công cuộc "sống ảo" của bản thân. (Ảnh: Check in Vietnam)

Vô tư... trộm những chiếc ô trang trí làm của riêng

Hiện tượng "của không rơi" nhưng cũng tạm thời bị nhặt mất đã khiến tất cả những du khách chứng kiến hành động xấu xí này và cộng đồng mạng một lần nữa "dậy sóng".

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gontham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Trong khi khuôn viên vườn hoa được trang trí bằng những chiếc ô đủ sắc màu, để làm bóng mát cho người tham quan và tô điểm cho khu vui chơi thì một nhóm người đã ngang nhiên chiếm chúng làm của riêng. (Ảnh: Hoài Nhân - Bao Ngoc To)
tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Hình ảnh khách tham quan ngang nhiên trèo lên hệ thống cổng trước khuôn viên vườn hoa để lấy những chiếc ô xuống. (Ảnh: Bao Ngoc To)

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, đã có rất nhiều người tỏ ra bất bình và tức giận bởi ý thức của khách tham quan.

Hà Thu chia sẻ: “Mấy người này phải bị phạt vì trộm ô, rồi cấm cửa quay lại”.

Tài khoản Trần Nam nói thêm: “Một số người ý thức rất kém, làm như vậy rồi người sau đến xem cái gì?".

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon
Những hình ảnh được cho là không đẹp và đáng xấu hổ đã diễn ra tại cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Sài Gòn trong những ngày vừa qua, kể từ cuối tháng 12. (Ảnh: Bao Ngoc To)

Những công viên hay khu du lịch nói chung được mở ra nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu thư giãn, vui chơi, nghỉ ngơi của du khách.

Tuy nhiên, song song với sự xuất hiện của nhiều điểm du lịch độc đáo thì cũng tồn tại không ít những sự rắc rối, phiền toái, đặc biệt là tại các tụ điểm vui chơi giải trí công cộng có ít bảo vệ. Đây cũng chính là một trong những điều khiến các đơn vị xây dựng phải "đau đầu" và rất nhiều khách du lịch phiền lòng, mà trong đó, để giải quyết được triệt để vấn đề này chỉ có thể dựa vào chính thái độ và cách hành xử của mỗi người.

Được biết, theo chia sẻ của chủ vườn hoa, thời gian sắp tới nhà vườn sẽ trồng loại hoa mới hứa hẹn sẽ làm “điên đảo” giới trẻ Sài Thành lần nữa và hi vọng rằng các bạn trẻ sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và tham quan một cách văn minh.

XEM THÊM

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon Nhiều người đến check-in, cánh đồng hoa hướng dương Sài Gòn 'thất thủ' dịp Tết Dương lịch

Cánh đồng hoa hướng dương rộng gần 18.000m2 ở quận Thủ Đức đang trở thành địa điểm thu hút hàng trăm giới trẻ TP HCM ...

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon Vườn hoa hướng dương hơn 500.000 cây vừa xuất hiện ở Sài Gòn khiến người thành phố miệt mài check -in

Một vườn hoa hướng dương rộng 1,8 ha ở Thủ Đức, TP HCM, vừa mở cửa cho khách tham quan. Với số lượng ước tính ...

tham hoa canh dong hoa huong duong o sai gon Quên cúc họa mi đi, cánh đồng hoa hướng dương đẹp rực rỡ giữa lòng Hà Nội mới là điểm bạn cần 'check-in'

Chẳng cần phải tới tận Nghệ An hay Thái Bình xa xôi, ngay tại Hà Nội cũng có một cánh đồng hoa hướng dương vàng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.