Tháng 8 vi vu Đồng Cao là nhất

Với vẻ đẹp hoang sơ cùng không khí trong lành, cao nguyên Đồng Cao những ngày tháng 8 này đang là là điểm đến thu hút giới trẻ mê du lịch bụi miền Bắc.
thang 8 vi vu dong cao la nhat Cuối tuần lập nhóm phượt lên Đồng Cao, đốt lửa trại và nghe gió hát
thang 8 vi vu dong cao la nhat
Quang cảnh xanh mát nơi Đồng Cao. (Ảnh: vietnamtourist)

Nằm cách Hà Nội chừng 150 km, cách trung tâm huyện Sơn Động, cao nguyên Đồng Cao là điểm đến còn nhiều hoang sơ thuộc bản Gà, xã Thạc Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây là điểm đến yêu thích, được nhiều người lựa chọn cho những chuyến dã ngoại ngắn ngày. Tháng 8 tại Bắc Giang nói chung và địa phận cao nguyên Đồng Cao nói riêng được thiên nhiên ưu ái cho không khí trong lành, kết hợp cùng núi rừng khiến cho cảnh sắc nơi đây thêm phần mãn nhãn.

thang 8 vi vu dong cao la nhat
Những ngày trở về hòa mình cùng thảo nguyên xanh lộng gió, sống tại độ cao gần 1000m so với mặt nước biển, sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: tran.p.yen)

Đồng Cao được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng, khó lòng lột tả hết qua những tấm hình. Phải trực tiếp hòa mình giữa bốn bề thiên nhiên lộng gió, hít căng đầy một lồng ngực hương cỏ cây hòa cùng gió trời và phóng tầm mắt nhìn xa thăm thẳm, bạn mới có thể cảm nhận đủ đầy được vẻ đẹp của đồng nội nơi đây.

Đến Đồng Cao, bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng những tảng đá cổ với nhiều kích thước, hình thù độc đáo. Đây được coi là "đặc sản" để bạn thỏa sức tìm hiểu hay lưu lại kỷ niệm qua những tấm hình lạ mắt. Bên cạnh những bãi đá cổ, những đồi cỏ xanh rì thì hình ảnh thường thấy tại Đồng Cao là những đàn trâu, đàn bò đang thơ thẩn gặm cỏ. Một không gian hiền hòa hiện ra trước mắt.

thang 8 vi vu dong cao la nhat
Cảnh sắc nên thơ tại Đồng Cao khiến ai cũng muốn lưu lại vài tấm hình. (Ảnh: Bùi Xuân Bách)
thang 8 vi vu dong cao la nhat
Những ngày tháng 8, Đồng Cao mang sắc xanh dịu dàng của cỏ cây, xa xa những mỏm núi hay những đàn bò thong thả gặm cỏ, ngày cứ thế bình yên trôi. (Ảnh: akihana)

Nơi đây vô cùng thích hợp cho việc đi theo nhóm đông người, trải nghiệm cắm trại qua đêm, hát hò và cùng nhau đốt lửa trại. Do chưa đưa vào khai thác du lịch nên ngoài vẻ hoang sơ thì mọi đồ dùng từ lương ăn, thức uống, đồ dùng sinh hoạt... bạn đều cần phải chuẩn bị và mang từ nhà đi. Bạn nên thuê trại, lều, túi ngủ từ nhà và mang theo than củi, đồ ăn nếu muốn trải nghiệm cắm trại, đốt lửa trại ngoài trời.

thang 8 vi vu dong cao la nhat
Ảnh: Quanh Quanh

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Cao những ngày tháng 8 là khoảnh khắc thức dậy sớm, khi sương mây còn phủ kín một vùng thảo nguyên rộng lớn, ngồi trên những mỏm đá đón chờ bình minh đang dần ló dạng. Nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê du lịch bụi tìm đến đây để săn được tấm hình bình binh đẹp say lòng nơi cao nguyên lộng gió. Ngoài ra, cùng bạn bè và những người thân yêu đón hoàng hôn cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Hơn thế, cảm giác đứng giữa bốn bề thiên nhiên lộng gió, hít căng đầy một lồng ngực hương cỏ cây hòa cùng gió trời, phóng tầm mắt nhìn xa xăm, dường như cho bao lo toan, mệt nhọc của cuộc sống bỗng chốc chỉ như một cơn gió thoảng qua. Chốn bình yên Đồng Cao những ngày tháng 8 lại đẹp vô cùng, như dang tay đón du khách đến tham quan và nghỉ ngơi.

thang 8 vi vu dong cao la nhat
Điểm du lịch không nên bỏ lỡ. (Ảnh: Phạm Thanh)

Hướng dẫn di chuyển đến Đồng Cao

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách di chuyển theo dọc quốc lộ 1 tới thành phố Bắc Giang. Sau đó, di chuyển tới Sơn Động và hỏi đường tới Đồng Cao. Tuy nhiên, quãng đường từ Đồng Cao trở xuống khoảng 10 km đường tương đối khó đi, nên để ý việc di chuyển tránh các tình huống xấu. Thời gian di chuyển sẽ dao động trong khoảng 4 đến 5 giờ đồng hồ.

Một số lưu ý khi đến Đồng Cao

Do địa điểm Đồng Cao nằm khá xa khu dân cư, nếu cắm trại qua đêm, vào lúc trời tối việc di chuyển sẽ gặp phải nhiều khó khăn, các bạn cần chuẩn bị kĩ những đồ dùng thiết yếu trước khi khởi hành như: Lều, bạt, túi ngủ, áo ấm, đèn pin, áo mưa, thuốc diệt côn trùng.

Nên dựng lều ở những khu vực khuất gió và nên dựng lều trên các bãi đất cứng, những bãi đất bằng phẳng.

Để đảm bảo an toàn cho nhóm bạn, các vật dụng cá nhân và lều trại phải đặt ở xa nơi đốt lửa trại.

Ngoài ra, bạn nên gửi xe dưới chân đồi, có rất nhiều nhà dân cho gửi xe qua đêm với chi phí 10.000 đồng/ xe.

Xem thêm

thang 8 vi vu dong cao la nhat Cập nhật mới nhất giá vé máy bay, tàu hỏa, xe khách đến các điểm du lịch dịp 2/9

Cập nhật thông tin giá vé chi tiết tại một số điểm du lịch nổi bật trên cả nước dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay ...

thang 8 vi vu dong cao la nhat Du lịch dịp lễ 2/9: Tour nghỉ dưỡng tăng cao, nhiều ưu đãi lớn

Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, trong dịp lễ mồng 2/9/2018 lượng khách đặt tour tăng từ 15 - 20% so ...

thang 8 vi vu dong cao la nhat Dự báo thời tiết các điểm du lịch trong nước và quốc tế dịp nghỉ lễ 2/9

Dự báo thời tiết giúp cho chuyến đi của bạn dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay được chủ động và thuận lợi hơn.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.