Thắng Lợi Riverside Market: Đóng 98% tiền mua nhà chỉ dựa vào lời hứa?

Chưa tìm hiểu kỹ thông tin pháp lí của dự án nhưng vẫn “vô tư” mua cả chục nền đất tiền tỷ tại dự án Thắng Lợi Riverside Market, thậm chí có người còn trả đến 98% tiền mua nhà nhưng cơ sở chỉ là tin vào lời hứa của bên bán…
 
thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua Thắng Lợi Riverside Market khi nào tái khởi động?
thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua Dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group bị đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng
thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua Tỉnh Long An sẽ kiểm tra dự án Thắng Lợi Riverside Market

Tìm hiểu thông tin từ một số người dân sống xung quanh dự án Thắng Lợi Riverside Market và những nười mua nhà tại đây, chúng tôi không khỏi giật mình bởi sự “vô tư” khi ném tiền đầu tư.

Đã trả đến 98% tiền mua nhà?

thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua
Nhiều người dân "vô tư" mua nhà đất tại dự án Thắng Lợi Riverside Market nhưng không tìm hiểu kĩ pháp lý (Ảnh: Thịnh Châu)

Theo một số người dân sống xung quanh dự án Thắng Lợi Riverside Market (huyện Cần Đước (Long An), trước khi biết đến thông tin chủ đầu tư sẽ triển khai xây dựng dự án tại đây thì đất khu vực này không có gì nóng.

Chỉ đến khi nghe thấy có dự án làm thật thì người người, nhà nhà kháo nhau bàn tán và rủ nhau mua. Hầu hết những người tìm đến mua nhà tại dự án này là người địa phương kinh doanh buôn bán có vốn hoặc một số người từ các địa phương lận cận, nhất là từ Tp.HCM.

Với nhiều người địa phương, họ mua nhà dự án vì nghe những lời quảng cáo hoành tráng và tưởng tượng khung cảnh đẹp lung linh khi dự án hoàn thành sẽ rất có tiềm năng.

Một nữ khách hàng cho biết, bà đã đặt tiền giữ chỗ cho nhân viên của chủ đầu tư để mua hơn chục sản phẩm tại Thắng Lợi Riverside Market.

“Trước đây khu vực này một phần là sông, ruộng, cây bui không hà, thế nên khi chúng tôi nghe tới việc có dự án phố chợ sẽ xây dựng ở đây thì vui lắm. Tôi đã đặt giữ chỗ để mua mười mấy căn lận. Sau này dự án xây xong sẽ cho thuê lại kinh doanh kiếm lời”, một người phụ nữ có nhu cầu mua nhà tại dự án cho hay.

Tuy nhiên, khi PV hỏi, quyết định mua, bà có tìm hiểu về vấn đề pháp lí dự án và có biết thông tin dự án đang tạm bị đình chỉ thi công vì có vướng mắc về giấy phép xây dựng không thì người này tỏ ra không mấy quan tâm.

“Đúng là dự án Thắng Lợi Riverside Market đã không thi công tiếp nhiều ngày nay nhưng không có gì phải lo. Tôi nghe nói, ông giám đốc dự án của Thắng Lợi đi nước ngoài và do quên nên ổng mang theo cả giấy phép xây dựng đi luôn. Nghe đâu vài tuần nữa ổng về là có giấy, mọi chuyện đâu lại vào đấy, không lo”, bà này vô tư nói.

Tương tự, bà P. cho biết, thấy dự án hot quá, một người bạn cũng đã nhờ chồng bà mua một sản phẩm tại dự án Thắng Lợi Riverside Market. Giá của sản phẩm này gần một tỷ đồng và đã đóng tiền cho nhân viên bán hàng dự án đến 98%, chỉ còn giữ 2% sẽ đóng tiếp khi hoàn thành mọi giấy tờ thủ tục mua bán còn lại.

Bà P. cũng cho biết, nhiều người mua khác cũng đã đóng như vậy vì tin vào lời hứa của bên bán.

Chưa biết khi nào xây dựng tiếp

thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua
Dự án Thắng Lợi Riverside Market nhìn từ bên ngoài (Ảnh: Thịnh Châu)

Vướng mắc về vấn đề pháp lý, hiện dự án Thắng Lợi Riverside Market đang tạm bị đình chỉ thi công.

Mọi hoạt động tiếp thị, quảng cáo và mời chào khách hàng mua nhà xung quanh khu vực dự án cũng đã im hơi lặng tiếng.

Bà U., một người dân sống gần dự án cho biết, cách đây khoảng một vài tháng, khi dự án bắt đầu hoạt động, khu vực này ngày nào cũng đông nườm nợp người qua lại.

Hoạt động phát tờ rơi quảng, tư vấn về dự án được các nhân viên kinh doanh bán hàng của Công ty Thắng Lợi khuấy động rất sôi nổi. Thậm chí, họ còn thuê nhà ở ngay dự án để làm chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, gần đây khi dự án dừng thi công thì nhân viên môi giới, bán hàng cũng rút đi hết.

Có mặt tại hiện trường dự án ngày 9/5, PV ghi nhận mọi hoạt động thi công dự án đã tạm dừng và chưa có thông tin chính thức về việc khi nào dự án sẽ tiếp tục thi công tiếp.

thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua
Dự án đang tạm dừng thi công (Ảnh: Thịnh Châu)

Trái lập với khung cảnh đẹp lung linh từ những biển quảng cáo cỡ lớn bao quanh bên ngoài hàng rào, bên trong dự án mới chỉ dừng lại ở khâu san lấp mặt bằng, máy móc dụng cụ thi công còn ngổn ngang.

Một số người dân buôn bán ở chợ chợ Cần Giuộc còn cho biết, họ rất bức xúc bởi cho rằng, kể từ khi Thắng Lợi Riverside Market san lấp mặt bằng triển khai dự án, đường thoát nước từ chợ cũng bị ách tắc. Những ngày qua, trời mưa nhiều làm chợ ngập sâu gây mùi hôi thối, việc kinh doanh bị ế ẩm.

Trước đó, ngày 18/4, Sở Xây dựng tỉnh Long An, Phòng Kinh tế Hạ tầng, đại diện Thắng Lợi Group và các ban ngành liên quan đã có buổi họp để xử lý những vướng mắc liên quan đến dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư.

Tại cuộc họp, đại diện Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước đã yêu cầu Thắng Lợi Group ngừng thi công dự án để điều tra, xử lý những sai phạm.

thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua Thắng Lợi Riverside Market khi nào tái khởi động?

Sau những lùm xùm về việc rao bán dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, hiện dự án dự án Thắng Lợi Riverside ...

thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua Bị ‘tuýt còi’, Thắng Lợi Group vẫn ngang nhiên thi công

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng tỉnh Long An đình chỉ thi công dự án Thắng Lợi Riverside Market, nhưng chủ đầu tư ...

thang loi riverside market dong 98 tien mua nha chi dua vao loi hua Dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group bị đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng

Sau khi nhận được phản ánh từ báo chí về việc dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group ồ ạt rao bán ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.