Dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group bị đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng

Sau khi nhận được phản ánh từ báo chí về việc dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group ồ ạt rao bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý. Cơ quan chức năng tỉnh Long An đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để điều tra, xử lý.
 

Ngày 21/4, ông Lê Minh Bảo, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước (tỉnh Long An) cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh Long An đã yêu cầu Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) ngừng thi công dự án Thắng Lợi Riverside Market (tọa lạc trên quốc lộ 50) để điều tra, làm rõ những sai phạm.

Trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán công khai mặc dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật.

du an thang loi riverside market cua thang loi group bi dinh chi thi cong vi chua co giay phep xay dung
Cơ quan chức năng tỉnh Long An đã đình chỉ dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group. (Ảnh: Văn Dũng)

Sau khi nhận được phản ánh, ngày ngày 18/4, Sở Xây dựng tỉnh Long An, Phòng Kinh tế Hạ tầng, đại diện Thắng Lợi Group và các ban ngành liên quan đã có buổi họp để xử lý những vướng mắc liên quan đến dự án này. Tại cuộc họp, ông Lê Minh Bảo đã yêu cầu Thắng Lợi Group ngừng thi công dự án để điều tra, xử lý những sai phạm.

Theo lãnh đạo phòng kinh tế hạ tầng huyện Cần Đước, tại buổi họp, Sở Xây dựng sẽ xử lý việc công ty này chưa đề nghị cơ quan nhà nước xem xét làm có đúng quy hoạch hay không, các thiết kế có đảm bảo theo quy hoạch trực tiếp hay không mà đã thi công.

du an thang loi riverside market cua thang loi group bi dinh chi thi cong vi chua co giay phep xay dung
Mặc dù chưa được cấp phép xây dựng, nhưng Thắng Lợi Group đã cho triển khai thi công và rao bán dự án Thắng Lợi Riverside Market ồ ạt. (Ảnh: Văn Dũng)

Cũng theo ông Bảo, trước khi báo chí phản ánh, Thắng Lợi Group chưa hoàn thành thủ tục để xin cấp phép cơ sở hạ tầng.Tuy nhiên, đến ngày 18/4, trong cuộc họp, phía công ty mới hoàn chỉnh hồ sơ và nộp cho Sở Xây dựng. Về kết luận cuối cùng của cuộc họp, ông Bảo cho biết, cuộc họp do Sở Xây dựng chủ trì nên giờ vẫn chưa có quyết định chính thức, sau khi sở tổng kết lại thì sở sẽ cung cấp với báo chí.

“Sở Xây dựng đã có yêu cầu Thắng Lợi Group dừng thi công để cơ quan chức năng xem xét việc cấp giấy phép xây dựng. Tiếp đó mới có hướng xử lý, việc chủ đầu tư chưa được cấp giấy phép xây dựng mà đã triển khai thi công dự án là đã sai phạm rõ ràng”, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cần Đước nói.

Ông Bảo còn cho biết thêm, mặc dù biết rõ là Thắng Lợi Group sai phạm rõ ràng, nhưng thẩm quyền xử lý hơi rắc rối nên huyện đã gấp rút trình Sở và UBND tỉnh Long An nhờ can thiệp.

“Nếu để kéo dài tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến môi trường và vấn đề san lấp. Vì thế, song song với việc tạo điều kiện để công ty thực hiện, đơn vị cũng yêu cầu công ty thực hiện theo đúng quy định của pháp luật mới làm thủ tục. Sau khi có quyết định của sở, sở chỉ đạo thế nào thì công ty phải chấp hành theo yêu cầu của sở”, ông Bảo nhấn mạnh.

du an thang loi riverside market cua thang loi group bi dinh chi thi cong vi chua co giay phep xay dung
Lãnh đạo huyện Cần Đước nói rằng nếu để kéo dài tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến môi trường và vấn đề san lấp. (Ảnh: Văn Dũng).

Trước đó, trả lời chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An trả lời rằng UBND tỉnh và Sở không nhận được bất cứ hồ sơ xin phép xây dựng dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group. Trong khi đó, mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng Thắng Lợi Group đã cho thi công và rao bán dự án Thắng Lợi Riverside Market rầm rộ qua các kênh phân phối.

Trả lời báo chí, bộ phận truyền thông của Thắng Lợi Group phát đi thông báo là tiến độ dự án được cập nhật hàng tháng cho Sở Xây dựng và UBND tỉnh Long An. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Quyền, Phó tổng Giám đốc Thắng Lợi Group lại cho rằng, việc trả lời các cơ quan báo chí là do bộ phận truyền thông thực hiện và ban lãnh đạo không hề hay biết.

du an thang loi riverside market cua thang loi group bi dinh chi thi cong vi chua co giay phep xay dung Tỉnh Long An sẽ kiểm tra dự án Thắng Lợi Riverside Market
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.