Bị ‘tuýt còi’, Thắng Lợi Group vẫn ngang nhiên thi công

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng tỉnh Long An đình chỉ thi công dự án Thắng Lợi Riverside Market, nhưng chủ đầu tư Thắng Lợi Group vẫn không chấp hành mà vẫn ngang nhiên thi công.
 

Liên quan đến vụ việc dự án Thắng Lợi Riverside Market toạ lạc tại quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An) mặc dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư là Thắng Lợi Group vẫn rầm rộ rao bán và cho xây dựng công trình. Ngày 21/4, ông Lê Minh Bảo, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước (Long An) cho biết, trong cuộc họp ngày 18/4, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã yêu cầu Thắng Lợi Group dừng thi công dự án để kiểm tra, xử lý.

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng tỉnh Long An “tuýt còi”, nhưng theo ghi nhận thực tế, trong ngày 20 và 21/4, hàng chục công nhân vẫn thi công tại công trình dự án Thắng Lợi Riverside Market như chưa có gì xảy ra.

bi tuyt coi thang loi group van ngang nhien thi cong
Chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho thi công mặc dù đã có lệnh dừng của Sở Xây dựng tỉnh Long An. (Ảnh: Văn Dũng)

Tại công trường, 2 chiếc máy cẩu vẫn thực hiện việc san lấp. Cống thoát nước, vật liệu xây dựng được "trải" đều khắp dự án.

Trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán công khai mặc dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật.

bi tuyt coi thang loi group van ngang nhien thi cong
Dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group bị UBND tỉnh Long An liệt vào "danh sách đen". (Ảnh: Văn Dũng)

Sau khi nhận được phản ánh, ngày ngày 18/4, Sở Xây dựng tỉnh Long An, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước, đại diện Thắng Lợi Group và các ban ngành liên quan đã có buổi họp để xử lý những vướng mắc liên quan đến dự án này. Tại cuộc họp, ông Lê Minh Bảo, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cần Đước đã yêu cầu Thắng Lợi Group ngừng thi công dự án để điều tra, xử lý những sai phạm theo chỉ đạo của Sở Xây dựng.

“Sở Xây dựng đã có yêu cầu Thắng Lợi Group dừng thi công để cơ quan chức năng xem xét việc cấp giấy phép xây dựng. Tiếp đó mới có hướng xử lý, việc chủ đầu tư chưa được cấp giấy phép xây dựng mà đã triển khai thi công dự án là đã sai phạm rõ ràng”, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cần Đước nói.

Ông Bảo còn cho biết thêm, mặc dù biết rõ là Thắng Lợi Group sai phạm rõ ràng, nhưng thẩm quyền xử lý hơi rắc rối nên huyện đã gấp rút trình Sở và UBND tỉnh Long An nhờ can thiệp.

“Nếu để kéo dài tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến môi trường và vấn đề san lấp. Vì thế, song song với việc tạo điều kiện để công ty thực hiện, đơn vị cũng yêu cầu công ty thực hiện theo đúng quy định của pháp luật mới làm thủ tục. Sau khi có quyết định của sở, sở chỉ đạo thế nào thì công ty phải chấp hành theo yêu cầu của sở”, ông Bảo nhấn mạnh.

Dự án Thắng Lợi Riverside Market, nằm trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An), với tổng diện tích 4,6 hecta, dự án gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền nhà phố, nhà liền kề và biệt thự với diện tích từ 75m2 đến 120m2. Tự khẳng định là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm, nhưng hiện tại dự án này đang được UBND tỉnh Long An liệt vào danh sách “ưu tiên” kiểm tra khi chủ đầu tư đã cố tình “qua mặt” Sở Xây dựng Long An để rao bán dự án dù chưa đủ điều kiện.

bi tuyt coi thang loi group van ngang nhien thi cong Dự án Thắng Lợi Riverside Market của Thắng Lợi Group bị đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.