Thắng sốc Bayern, Frankfurt giành DFB Cup sau 30 năm chờ đợi

Eintracht Frankfurt của Niko Kovac đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Bayern Munich 3-1, để đăng quang tại Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup) mùa này.
thang soc bayern frankfurt gianh dfb cup sau 30 nam cho doi

Ante Rebic (cú đúp) và Mijat Gacinovic là những người đã lập công mang chiến thắng về cho Frankfurt.

Chiến thắng này giúp cho Eintracht Frankfurt lần thứ 5 trong lịch sử có vinh dự bước lên đỉnh tại Cúp Quốc gia, vươn lên tốp 3 đội bóng giành nhiều danh hiệu này nhất sau Bayern (18 lần), Werder Bremen (6 lần).

thang soc bayern frankfurt gianh dfb cup sau 30 nam cho doi

Ante Rebic sắm vai người hùng với một cú đúp. (Nguồn: Reuters)

Đáng chú ý, đanh cũng là danh hiệu Cúp Quốc gia đầu tiên mà đội bóng này giành được sau đúng 30 năm dài chờ đợi. Lần gần nhất là họ đánh bại VfL Bochum 1-0 để đăng quang.

Chức vô địch DFB mùa này cũng có thể được xem là món quà chia tay đầy ý nghĩa mà Niko Kovac gửi đến người hâm mộ Eintracht Frankfurt.

Sau khi mùa giải này khép lại, Kovac sẽ chính thức chuyển đến Bayern để ngồi vào ghế nóng mà Jupp Heynckes để lại, và trận đấu chính thức đầu tiên của ông chính là cuộc tái ngộ với Eintracht Frankfurt ở trận tranh Siêu cúp Đức.

thang soc bayern frankfurt gianh dfb cup sau 30 nam cho doi

ên kia chiến tuyến, Bayern đã khép lại mùa giải chỉ với 1 danh hiệu ở Bundesliga sau khi họ được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ tái hiện "ăn ba" với sự trở lại Jupp Heynckes.

Sau trận đấu rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), vị chiến lược gia lão làng 73 tuổi này cũng sẽ chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá đầy thành công của mình, để lại chiếc ghế cho Niko Kovac ở Bayern mùa tới.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.