Thắng tối thiểu MU nhờ phạt đền, Chelsea đăng quang tại FA Cup

Thắng tối thiểu trước MU bằng bàn thắng từ chấm phạt đền của Hazard, Chelsea chính thức có được niềm an ủi của mùa giải khi lên ngôi ở chung kết FA Cup.

Nhập cuộc với tâm thế của hai kẻ trắng tay cho đến trước khi trận đấu diễn ra, MU và Chelsea đều cố gắng bấu víu lấy danh dự bằng chức vô địch FA Cup.

Man Utd hướng đến danh hiệu lâu đời nhất lịch sử bóng đá Anh vì... Sir Alex. Quỷ đỏ muốn tặng quà cho ông nhân ngày ông vượt qua cửa tử và bình phục trở lại sau pha phẫu thuật não. Còn Chelsea và Conte đơn thuần hướng đến trận đấu cuối cùng của FA Cup cũng là... có quà tri ân người hâm mộ, xa hơn là lời chào của chiến lược gia người Ý, vì dù muốn hay không, ông cũng sẽ tạm biệt Stamford Bridge khi mùa giải này kết thúc.

MU vào trận với tâm thế của đội cửa trên và được đánh giá cao hơn do kết thúc mùa bóng ở vị trí cao hơn Chelsea, tuy nhiên, chính đội bóng thành London mới là CLB nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc.

Quỷ đỏ bị đẩy vào tình thế chống đỡ, khiến cho những ngôi sao hàng công cũng phải lùi về hỗ trợ phòng ngự. Họ cũng hoàn toàn để quyền kiểm soát tuyến giữa cho đối phương, dù Ander Herrera, Matic hay Pogba đều rất cố gắng. The Blues chơi cũng không hay hơn hoàn toàn, nhưng họ có cá nhân biết tỏa sáng: Hazard.

Phút 20, nhận đường chuyền từ tuyến dưới, tiền đạo người Bỉ xử lý bóng bước 1 khôn ngoan, vượt qua Phil Jones và hướng tới khung thành của De Gea. Thất thế, trung vệ người Anh buộc phải truy cản người không bóng. Tình huống này không qua mặt được trọng tài Michael Oliver, và Chelsea được hưởng penalty.

thang toi thieu mu nho phat den chelsea dang quang tai fa cup
Phil Jone tỏ ra quá "non" trước sự tinh quái của Hazard

Trên chấm đá phạt, Eden Hazard đã không phạm phải sai lầm nào, đánh lừa được De Gea để mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, MU dần bắt nhịp lại với trận đấu. Họ tổ chức nhiều đường tấn công dạt về biên, chủ yếu ở cánh của Ashley Young - Alexis Sanchez. Tuy nhiên, chất lượng đường chuyền cuối cùng là chưa đủ hiệu quả. Hơn nữa, trong một ngày Lukaku không ra sân từ đầu, lối chơi bóng bổng thuần Anh của Mourinho cũng không có nhiều tác dụng. Chưa kể, nếu không có sự xuất sắc của De Gea, rất có thể Quỷ đỏ phải nhận thêm bàn thua. Hiệp 1 khép lại với lợi thế thuộc về CLB thành London.

Bước sang nửa sau của trận đấu, Man Utd cố gắng chơi phủ đầu và áp đặt, song kế hoạch này cũng vấp phải sự tỉnh táo của hàng thủ The Blues. MU vẫn có thêm những cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 56, Rashford có cú sút nguy hiểm song không hạ gục được thủ môn Courtois. Phút thứ 62, MU làm rung mành lưới của Chelsea, song pha đá bồi của Sanchez sau tình huống đánh đầu của Phil Jones không được công nhận là bàn thắng do tiền dạo người Chile đã ở thế việt vị.

Chỉ ít phút sau, Rashford có pha thoát xuống thông minh, nhưng pha dứt điểm ở thế với của anh không thể chiến thắng được thủ thành của Chelsea.

Ngay sau đó, phút 70, đội chủ sân Stamford Bridge cũng có cơ hội nhân đôi cách biệt bằng tính huống đối mặt với De Gea của Alonso, song tiền vệ người Tây Ban Nha đã không chiến thắng được người đồng hương.

thang toi thieu mu nho phat den chelsea dang quang tai fa cup
Sanchez dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể giúp MU có thêm bàn thắng

Bất lực trên đường tìm đến khung thành Courtois, Mourinho tung liền Lukaku mới trở lại sau chấn thương và Martial bị thất sủng trong thời gian gần đây. Tuy vậy, sự xuất hiện của cả hai cũng không làm thay đổi kết quả của bảng tỉ số.

Bảo vệ thành công cách biệt mong manh, Chelsea đánh bại MU để lên ngôi tại FA Cup. Đội bóng thành London có niềm an ủi sau mùa giải nằm ngoài top 4, còn Người đặc biệt tay trắng ở mùa giải này, phá lời nguyền mùa giải thứ 2 tại 1 CLB, khi mà cùng khoảng thời gian ấy, ông luôn có được đại thành công với đội bóng khác.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.