Thanh Hóa: Bác bỏ thông tin bịa đặt về Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến

Sáng 19/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn gửi các cơ quan thông tấn báo chí bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai về ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, đã ký Công văn số 297-CV/TU về việc “đấu tranh bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa” gửi các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương.

Theo đó, công văn bác bỏ thông tin bịa đặt trên trạng mạng xã hội, blog... về việc ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương đảng, Chủ tịch HĐND, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có “bồ nhí” là một cô gái trẻ công tác ở Sở Xây dựng tỉnh này.

thanh hoa bac bo thong tin bia dat ve bi thu tinh uy trinh van chien
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến (Ảnh TTXVN)

Trong công văn nêu rõ: “Thời gian gần đây một số blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hóa, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Việc này đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin khẳng định: Những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

thanh hoa bac bo thong tin bia dat ve bi thu tinh uy trinh van chien
thanh hoa bac bo thong tin bia dat ve bi thu tinh uy trinh van chien
Công văn gửi các cơ quan thông tấn báo chí

Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nêu trên; bảo vệ uy tín, hình ảnh của tỉnh Thanh Hóa, của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh và đề nghị các văn phòng đại diện, PV thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa quan tâm một số việc sau:

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền một cách khách quan, trung thực về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Đấu tranh phản bác các blog, mạng xã hội vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí đang đưa những thông tin, phản ánh sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt về tình hình của tỉnh Thanh Hóa và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo các cơ quan chức năng của Bộ Công an để đề nghị làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.