Thanh Hóa khởi công tuyến đường bộ ven biển 2.242 tỷ đồng nối Nga Sơn với Hoằng Hóa

Tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa dài hơn 23 km với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng

Theo Báo Thanh Hóa, sáng 12/12, tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Tuyến đường có chiều dài 23,723 km, đi qua địa bàn các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá.

Trong đó, điểm đầu Km 0+00 tại xã Nga Tiến (Nga Sơn), kết nối với dự án ven biển tỉnh Ninh Bình; điểm cuối Km 23+723 tại xã Hoằng Ngọc (Hoằng Hóa) kết nối với dự án ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn.

Đến nay, dự án đã hoàn thành công tác kiểm kê và bàn giao mặt bằng đất nông nghiệp cho nhà thầu thi công được 13,6/23,723 km, đạt 57,3%.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.242 tỷ đồng, bố trí từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Thời gian thực hiện dự án từ tháng 12/2021 đến tháng 12/2024. Quy mô đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; chiều rộng nền đường 12 m, chiều rộng mặt đường 11 m. Riêng các đoạn qua đô thị quy mô theo quy hoạch.

Số hộ bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng là 1.523 hộ, diện tích đất chiếm dụng của dự án khoảng 97 ha, kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 355 tỷ đồng.

Các đơn vị trúng thầu thi công dự án là CT CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi; liên danh CTCP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - CTCP Xây dựng và lắp máy Trung Nam.

Dự án cùng với các đoạn tuyến còn lại sau khi hoàn thành sẽ kết nối toàn tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An; là điều kiện để Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh trở thành tứ giác kinh tế của khu vực phía Bắc theo tinh thần Nghị Quyết  của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.