Thanh Hóa: Dự án đường Vạn Thiện đi Bến En gần 1.200 tỷ đồng tìm nhà thầu

Đường Vạn Thiện đi Bến En có chiều dài 12 km, đi qua hai huyện Nông Cống và Như Thanh, tổng vốn đầu tư dự án gần 1.200 tỷ đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đường Vạn Thiện đi Bến En. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1.181 tỷ đồng.

Tổng cộng có 14 gói thầu, trong đó có 5 gói thầu (01, 03, 05, 13, 14) sẽ được thực hiện lựa chọn nhà thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

5 gói thầu này gồm: tư vấn khảo sát, lập thiết kế BVTC và dự toán (8,5 tỷ đồng); thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình (576 triệu đồng); thi công hoàn trả hạ tầng kỹ thuật (19,78 tỷ đồng); giám sát thi công xây dựng hạng mục điện chiếu sáng (969 triệu đồng); kiểm toán quyết toán dự án hoàn thành (1,67 tỷ đồng).

Thanh Hóa: Dự án đường Vạn Thiện đi Bến En gần 1.200 tỷ đồng tìm nhà thầu - Ảnh 1.

Tổng cộng có 14 gói thầu cho dự án đường Vạn Thiện đi Bến En. (Ảnh minh họa: Báo Thanh Hóa)

Đối với các gói thầu còn lại áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, căn cứ tình hình thực tế, chủ đầu tư tổ chức lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo kế hoạch và tỷ lệ được UBND tỉnh phê duyệt.

Các gói thầu này gồm: Thi công xây dựng công trình và bảo hiểm công trình trong thời gian xây dựng (708 tỷ đồng); thẩm tra ATGT trước khi đưa vào sử dụng (100 triệu đồng); tư vấn quan trắc và giám sát môi trường (200 triệu đồng); giám sát thi công xây dựng công trình (6,76 tỷ đồng); khảo sát, lập phương án kỹ thuật thi công, dự toán rà phá bom mìn, vật nổ (67,5 triệu đồng).

Một số gói khác như thi công rà phá bom mìn, vật nổ (1,47 tỷ đồng); giám sát thi công rà phá bom mìn, vật nổ (43,2 triệu đồng); cắm cọc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới (512,6 triệu đồng); thi công xây dựng hạng mục điện chiếu sáng (46,7 tỷ đồng).

Thanh Hóa giao chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

Tháng 10 vừa qua, Thanh Hóa đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường Vạn Thiện đi Bến En.

Địa điểm xây dựng dự án tại huyện Nông Cống và huyện Như Thanh. Diện tích đất sử dụng khoảng 45 ha.

Điểm đầu Km0+00 giao với đường nối từ quốc lộ 45 đến đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn (nối với nút giao Vạn Thiện của dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông) tại thôn Trù, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống.

Điểm cuối Km11+996,49 tiếp giáp với ranh giới của dự án quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En, tại khu phố Vân Thành, thị trấn Bến Sung.

Tuyến đường có chiều dài 12 km, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường từ 27,5 m đến 33 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Trên tuyến sẽ có 6 cầu bắc qua kênh và khe suối không thông thuyền, gồm cầu Vạn Long, Khe Chậm, Suối Lồng, Kênh Nam, Khe Bò và Lò Vôi.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.181 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương bố trí 920 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách tỉnh.

Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm kể từ khi bố trí vốn thực hiện dự án.

Dự án từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, tăng cường khả năng kết nối từ tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam với Khu du lịch Vườn quốc gia Bến En.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông của quốc lộ 45 và mở rộng không gian phát triển cho tỉnh Thanh Hóa về phía tây nam.

Đặc biệt, tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư lớn thực hiện đầu tư, khai thác Khu du lịch Bến En,...

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Nhà thầu khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là Liên danh CTCP Tư vấn Xây dựng và Thương mại Đại Việt - CTCP Tư vấn Xây dựng Vinasean - CTCP Tư vấn Xây dựng và Đầu tư Thanh Hóa.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.