Thanh Hóa lên tiếng vụ quan lộ thần tốc của 'hot girl'

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ "hot girl" xứ Thanh trước ngày báo chí đưa tin.
thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa lên tiếng về vụ 'kiều nữ xứ Thanh'
thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl Vụ 'hot girl' xứ Thanh: 'Im lặng là không bình thường'
thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl Thanh Hoá xem xét thông tin nữ trưởng phòng được bổ nhiệm 'thần tốc'

thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ "hot girl" xứ Thanh trước ngày báo chí đưa tin. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức đến báo chí về trước các vấn đề báo chí nêu về bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) như được bổ nhiệm "thần tốc" hay sở hữu tài sản "kếch xù".

Cụ thể, theo công văn số 128 của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa thì tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày 17/2/2017, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo: Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra làm rõ việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh năm 2015; nắm bắt tình hình công tác bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ngày 28/2/2017, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã ký Công văn số 444-CV/TU gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lão đạo, chỉ đạo UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015; trong đó có việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, báo cáo theo quy định.

Ngày 1/3, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, báo cáo Chủ tịch UBND trước ngày 30/3.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa thì Thanh tra tỉnh đã tiền hành các thủ tục theo quy định đề tranh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo với bà Quỳnh Anh. "Tỉnh Thanh Hóa đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ việc trước ngày báo chí đưa tin... Khi có kết quả giải quyết, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ đến các cơ quan báo chí", thông báo do Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Hoàng Kỳ, nêu rõ.

thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl
thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl
Văn bản gửi báo chí của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa về vụ việc "hot girl" xứ Thanh.

Trước đó, ngày 6/3, báo Thanh Niên có bài viết "Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh" phản ánh về bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) có quá trình thăng quan tiến chức rất nhanh.

Năm 2008 đến 2010, bà Quỳnh Anh (cử nhân cao đẳng Công nghệ thông tin) làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, bà Quỳnh Anh tốt nghiệp cử nhân Tin học (hệ tại chức) Đại học Vinh; làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).

Một năm sau, bà Quỳnh Anh được điều về phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở Xây dựng. Tháng 10/2013 đến 4/2014, bà này nghỉ sinh. Tháng 4/2015, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà Quỳnh Anh tiếp tục được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

Năm 2016, trên mạng internet xuất hiện thông tin đồn đoán bà Quỳnh Anh có quan hệ tình cảm với một lãnh đạo cao cấp tỉnh Thanh Hoá. Ngày 19.9.2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn này.

Vài ngày gần đây, dư luận lại xôn xao trước các vấn đề báo chí nêu về bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) như được bổ nhiệm "thần tốc" hay sở hữu tài sản "kếch xù". Đáng chú ý là theo phản ánh của các cơ quan báo chí, khi liên hệ với Sở Xây dựng và Nội vụ tỉnh Thanh Hóa để làm rõ quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm với bà Quỳnh Anh thì nhận được "thái độ im lặng", thậm chí né tránh.

Trao đổi với PV tối 7/3 về "động thái im lặng" của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận cho rằng: "Có gì phải tránh né. Tránh né báo chí là không bình thường. Trong thời đại công khai minh bạch, các sở ngành liên quan phải chính thức có ý kiến. Cần phải có câu trả lời cho việc báo chí và dư luận nêu như cô này thăng tiến nhanh, tài sản nhiều thế, kê khai tài sản thế nào? Tất cả những chuyện đó phải làm sáng tỏ", ông Thuận nói.

thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl Vụ 'bổ nhiệm thần tốc hot girl xứ Thanh': Sở Xây dựng né báo chí?

Liên quan đến vấn đề một trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa bị dư luận xôn xao về việc được bổ nhiệm “thần ...

thanh hoa len tieng vu quan lo than toc cua hot girl Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh

Từ nhân viên thường, chỉ trong một thời gian rất ngắn, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa tuyển ...

chọn
Cận cảnh những căn shoptel đang được rao bán 8 - 9 tỷ đồng tại dự án La Queenara Hội An
Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) do Peakhomes phát triển tại Điện Bàn, Quảng Nam vừa qua đã được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025. Theo khảo sát của người viết, giá bán tại dự án này hiện dao động 7,6 - 8,2 tỷ cho căn shoptel 100 m2; khoảng 8,7 tỷ cho căn 110 m2 và 8,8 tỷ cho căn shoptel 119 m2.