Thành 'người nhà trời' sau ba lần sét đánh không chết

Ba lần bị “Thiên lôi” đánh trúng thì cả ba lần bà đều thoát chế một cách thần kì. Quá kinh ngạc trước khả năng kì lạ của bà, người dân quanh vùng đã kính cẩn đặt cho bà  biệt danh: Người nhà trời.

Người phụ nữ có khả năng kì lạ trên là Lê Thị Nhàn (SN 1952, trú tại thôn 8, xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Trái ngược với dự đoán của chúng tôi, bà Nhàn xuất hiện với dung mạo hết sức đời thường, như bao người phụ nữ ở vùng quê nghèo miền núi xứ Thanh.

thanh nguoi nha troi sau ba lan set danh khong chet
Bà Nhàn kể lại những lần bị sét đánh

Sống sót thần kì dưới lưỡi búa “Thiên lôi”

Lê Thị Nhàn lập gia đình từ năm 18 tuổi với mong ước sớm tìm được một chỗ dựa cho cuộc đời mình. Thời gian đầu, cuộc sống đôi vợ chồng trẻ trôi qua khá êm đềm. Mọi biến cố chỉ bắt đầu ập xuống gia đình nhỏ bé của Nhàn từ năm 2003, khi hai vợ chồng quyết định dựng nhà mới. Chỉ trong vòng hơn 3 năm (từ 2009 đến 2012), bà Nhàn đã 3 lần bị “Thiên lôi” xuống “hỏi thăm”. Lần nào người phụ nữ này cũng bị đẩy tới bờ vực của cái chết nhưng rồi như có một sức mạnh vô hình nào đó níu giữ lại, không để bà Nhàn bị “Thần chết” bắt đi.

Kể về những lần bị sét đánh “thập tử nhất sinh”, giọng bà Nhàn vẫn chưa hết sự sợ hãi: “Lần đầu diễn ra vào cuối tháng 4 năm 2009. Lúc đó khoảng cuối giờ chiều, tôi và đứa con gái út (là chị Lê Thị Thịnh, SN 1992 – PV) đang dọn dẹp ngoài sân thì trời mưa nên chạy vào nhà trú. Mẹ con tôi đang ngồi ở bàn nước thì bất ngờ có một tiếng nổ khủng khiếp cùng một luồng điện cực mạnh từ trên mái nhà đánh thẳng xuống chỗ ngồi. Sau đó tôi mê man không còn biết gì nữa. Lúc tỉnh dậy đã thấy mình đang nằm trên giường bệnh viện”.

thanh nguoi nha troi sau ba lan set danh khong chet
Căn nhà nơi bà Nhàn ba lần bị sét đánh trúng

Cũng may cho mẹ con bà Nhàn là sự việc xảy ra vào thời điểm cuối ngày nên người nhà đã kịp về và phát hiện ra. Cô con gái của bà Nhàn bị sét đánh bắn xa khoảng 4 mét, văng vào tận trong góc nhà bất tỉnh còn bà Nhàn cũng bị bật sang một bên ngất lịm đi. Phải mất gần nửa tiếng được người nhà sơ cứu, bà Nhàn mới tỉnh dậy.

Lần thứ hai bà Nhàn bị sét đánh là vào khoảng giữa tháng 10/2010. Bà Nhàn cũng đang ngồi trong nhà thì tia sét “lách” qua khe cửa sổ dội thẳng xuống đầu. Khi mọi người phát hiện, bà Nhàn đang nằm bất động trên nền nhà, quần áo bị cháy đen loang lổ nhiều nơi. “Mọi người tưởng tôi chết rồi nên khóc ầm ĩ cả lên. Một lúc sau tự dưng thấy tôi cựa quậy và ngồi dậy thì ai cũng hốt hoảng. Đến khi biết chắc tôi chưa chết, mọi người mới hét lên rồi chạy vào ôm tôi khóc nức nở”, bà Nhàn kể.

Sau hai lần bị “Thiên lôi” hỏi thăm, bà Nhàn được mọi người tư vấn cách phòng tránh bị sét đánh là dập cầu dao điện thời tiết bất thường nhưng cái hạn lần thứ 3 vẫn cứ đến. Lúc đó khoảng 13h ngày 22/7/2012, bà Nhàn đang nghỉ trưa trong nhà thì trời nổi giông, mây đen kéo đến mù mịt nên bà chạy đi tắt tất cả các thiết bị điện trong nhà và dập cầu dao điện. Xong xuôi, chắc mẩn đã an toàn, bà Nhàn bình thản nằm lên giường tiếp tục giấc ngủ trưa.

thanh nguoi nha troi sau ba lan set danh khong chet
Hệ thống dây điện trong nhà bà Nhàn nhiều lần phải thay mới vì bị sét đánh cháy rụi

Thế nhưng, vừa đặt lưng xuống giường, một tiếng nổ dữ dội vang lên, một tia sáng chói gắt cắt ngang mái nhà, đâm thẳng xuống giường khiến cho toàn thân người phụ nữ tội nghiệp văng xuống đất. Bà Nhàn ngất lịm đi không còn biết gì nữa. Gần một tiếng đồng hồ sau bà Nhàn mở mắt tỉnh dậy thì xung quanh người máu đã chảy lênh láng, cánh tay trái của bà bị một vết rách lớn, cháy đen ăn sâu vào trong da thịt như vừa bị ai đó gí vào chiếc dùi nung đỏ bỏng rát.

Lấy lại bình tĩnh sau những giây phút hoảng loạn ban đầu, bà Nhàn cố dồn chút sức lực còn lại lết đến bên chiếc điện thoại, bấm số gọi người thân về nhà cấp cứu. “Hơn 10 ngày sau tôi mới đi lại được. Khi biết tôi bị sét đánh, các bác sĩ ai cũng tròn mắt ngạc nhiên, họ bảo đây là trường hợp hy hữu trong y học. Bởi chưa bao giờ họ gặp trường hợp nào bị sét đánh nặng như tôi mà vẫn còn sống sót”, bà Nhàn nói.

Người “nhà Trời”…

Sự việc bà Nhàn sống sót sau ba lần bị sét đánh trúng người nhanh chóng truyền đi khắp làng trên xóm dưới và trở thành đề tài bàn tán trong mọi diễn đàn. Tất cả mọi người ở xã Xuân Hòa không ai lý giải nổi vì sao một người phụ nữ trông ốm yếu như bà Nhàn lại có được sức sống mãnh liệt để vượt qua ba lần thử thách của “Thiên lôi” như vậy. Kì tích đó khiến bà Nhàn được mọi người đặt cho biệt danh là “người nhà trời”.

thanh nguoi nha troi sau ba lan set danh khong chet
Vết thương trên mu bàn tay khiến bà Nhàn trong một lần bị sét đánh

Có lời đồn rằng, nhà bà Nhàn đang ở vốn nằm cạnh QL 15A cũ, có nhiều phương tiện và người qua lai. Vào năm 1972, một chiếc ô tô chở thép đi qua đoạn đường này thì bị máy bay giặc ném bom trúng. Chiếc ô tô và số sắt thép bị chôn vùi ngay tại nơi vợ chồng bà Nhàn dựng nhà nên ngôi nhà trở thành địa chỉ “Thiên lôi” rất thích “ghé thăm”. Thậm chí, có người còn cho rằng bà Nhàn có khả năng… hút điện nên hễ trời có mưa là sấm sét hướng về phía bà nhưng nhờ cơ thể bà Nhàn có khả năng trung hòa nguồn điện nên không bị mất mạng.

“Lời đồn đại về tôi thì nhiều lắm. Nhưng đúng là khi làm trong vườn tôi đã cuốc được rất nhiều rỉ sắt và ốc vít bị chôn sâu dưới đất. Có thể đó là những bộ phận của chiếc ô tô bị trúng bom nào đó còn sót lại cũng nên”, bà Nhàn nhận định. Mặc dù không tin vào những lời đồn đại liên quan đến chuyện ma mị tại mảnh đất mình đang ở nhưng để đảm bảo an toàn cho tính mạng mọi người, gia đình bà Nhàn đã thống nhất, mỗi khi trời sắp động mưa thì tất cả mọi người trong gia đình đều phải chạy sang nhà anh em họ hàng để lánh nạn, đợi khi nào mưa tạnh mới về.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.