Thanh niên đánh bạn gái 17 tuổi tử vong có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần

Bố của nam thanh niên sát hại bạn gái ở phường Phúc Tân (Hà Nội) cho biết, Phạm Văn Thiện có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần.

Ngày 16/6, đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ Phạm Văn Thiện (SN 1999, ở Lê Xá, Lê Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra làm rõ vụ đánh người yêu là chị V.T. (SN 2001, ở quận Ba Đình, Hà Nội) dẫn đến T. tử vong.

nam thanh nien sat hai ban gai co tien su benh tam than
Phạm Văn Thiện, người sát hại bạn gái đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự (Ảnh FBNV).

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 11/6, tại một nhà trọ trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Vào thời điểm đó, Thiện mâu thuẫn với người yêu là T. và đã bị Thiện chửi bới, dùng chổi vụt, đánh đấm... Mặc dù chị T. đã van xin, nhưng Thiện vẫn không ngừng và liên tục hành hung bạn gái.

Sau đó, chị T. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn. Tại bệnh viện, chị T. được xác định có hai vết bầm tím bên ngoài ở thái dương đỉnh bên phải và vùng trán bên trái, đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, dập phổi bên trái…

Sau nhiều ngày điều trị, đến ngày 15/6, chị T. tử vong. Riêng Thiện, gây án xong, đã bỏ trốn về địa phương tại thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, Mỹ Đức. Đến ngày 15/6, Thiện đã được người nhà đưa đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan Công an, nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chia sẻ với chúng tôi, những người dân nơi Thiện sinh sống ở thôn Lê Xá (Lê Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, Thiện là người hiền lành, ít nói, nhưng có tính khí thất thường, thần kinh không ổn định.

Anh Phạm Đức D. (SN 1990, ở đối diện nhà Thiện) cho hay, Thiện ở quê thỉnh thoảng đi chơi với bạn bè, chưa khi nào gây gổ với ai. Thời gian gần đây, Thiện ra Hà Nội làm ăn và đến lúc xảy ra sự việc khiến cả thôn giật mình.

Theo anh D., Thiện có biểu hiện không bình thường từ nhỏ, gia đình cũng phải đưa đi bệnh viện chạy chữa. Thậm chí bố mẹ đẻ của đối tượng này phải dùng xích xích chân lại để tránh đối tượng trốn ra ngoài gây sự.

“Ở nhà, Thiện chống đối, gây gổ với bố mẹ, anh trai như cơm bữa. Thiện là người không bình thường, nhiều lúc Thiện trêu mấy đứa trẻ nhà tôi đến phát cáu, nhưng biết tính nó nên dù có tức tôi cũng phải cầm lòng và kêu mọi người tránh xa Thiện ra”, anh D. nói.

nam thanh nien sat hai ban gai co tien su benh tam than
Ông Th. nói về việc gia đình từng phải dùng còng nhốt con (Ảnh CTV).

Cùng chia sẻ về Thiện, ông Phạm Văn Th (SN 1975, bố Thiện) chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông và gia đình nạn nhân đều rất khổ tâm.

“Thiện từ nhỏ đã không như những đứa trẻ khác. Hồi cháu học lớp 3, đang trong lớp bỗng sùi bọt mép, cô giáo phải đưa về. Nhiều lần như thế, nhà trường yêu cầu phải đưa cháu vào bệnh viện khám và xin giấy tờ sau đó về học lại.

Tuy nhiên, sau đó nhà trường cũng không dám nhận cháu vào học, đành phải bỏ học khi chưa hết lớp 3. Hồi 9 tuổi, cháu bị co giật kiểu động kinh phải điều trị dài ngày tại bệnh viện và thường xuyên uống thuốc cho đến tận bây giờ.

Theo bệnh án tâm thần cộng đồng, chẩn đoán triệu chứng, hội chứng tâm thần là cơn co giật kiểu động kinh. Chẩn đoán xác định bệnh theo mã số 640 là động kinh cơn lớn.

nam thanh nien sat hai ban gai co tien su benh tam than
Mẹ của Thiện chia sẻ, gia đình từng dùng xích nhốt Thiện lại nhưng không hiểu vì sao Thiện ra được và đi đâu gia đình không hay biết (Ảnh CTV).

Hiện tại, Thiện vẫn nhận chế độ của người bệnh tật. Cháu lớn lên với tính khí thất thường khiến gia đình tôi khốn khổ, cuộc sống bị đảo lộn, không thể kiểm soát nổi cháu”, ông Th. nói.

Cùng chia sẻ, mẹ của Thiện thông tin: “Gia đình tôi khổ sở vì nó. Từ nhỏ đã bệnh tật, chạy chữa khắp nơi. Lớn lên thì khó bảo, nhiều lần gia đình tôi phải xích, lấy còng tự chế khóa chân tay nhốt trong nhà, không hiểu vì sao cháu lại trốn được ra ngoài bỏ đi lêu lổng.

Cứ tháo được xích là cháu lại đi, không quản được. Thậm chí, có lần nó nghịch dại, vợ chồng chúng tôi nhắc nhiều quá, cháu sừng cồ cầm gạch đòi đánh lại mẹ.

Có lần, cháu còn vật lộn với bố ngoài đường làng, người dân phải can ngăn. Sau này, cháu đi chơi nhiều, bố nhắc thấy nó trừng mắt là chúng tôi lại thôi sợ nó lên nổi khùng đánh lại bố mẹ”.

Chia sẻ về việc Thiện đi làm ở Hà Nội, ông Th. cho hay: “Thằng Thiện đi đâu, làm gì nhà tôi không ai hay biết. Đùng cái, công an về nhà tôi tìm cháu thì gia đình mới té ngửa.

Lúc ra bệnh viện, chúng tôi không thấy Thiện đâu chỉ thấy cháu T. đang cấp cứu, bạn của Thiện nói T. bị ngã cầu thang, nhưng gia đình tôi vẫn ở lại với cháu.

Lúc đó, gia đình cũng không biết là Thiện đánh cháu T.. Sau khi cháu T. tử vong, gia đình chúng tôi đã đến phúng viếng và xin lỗi gia đình cháu T..

Biết Thiện gây chuyện tày đình, gia đình chúng tôi đã đi tìm khắp nơi. Khi thấy cháu thất thểu đi về đường làng, tôi đã giữ cháu và sau đó đưa ra Công an đầu thú”.

nam thanh nien sat hai ban gai co tien su benh tam than Đã bắt giữ nam thanh niên đánh bạn gái tử vong ở Hà Nội

Nam thanh niên đánh bạn gái bị thương nặng sau đó tử vong đã ra cơ quan công an đầu thú. Hiện tại, Phạm Văn ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.