Theo Tố Q., cô mua một chai sữa rửa mặt trà xanh của innisfree trị giá 220.000 đồng tại cửa hàng Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP HCM). Đến lúc thanh toán, Tố Q. đưa 250.000 đồng thì nhân viên loay hoay mãi không có tiền thối.
Lúc bấy giờ một nhân viên nam bước ra, yêu cầu cô phải đưa đúng 20.000 đồng, thậm chí đòi kiểm tra ví của cô, cô đồng ý cho kiểm tra, nhân viên mới tin khách không có tiền lẻ.
Tố Q. cho rằng: "Đây là một hành động rất vô duyên và thiếu trách nhiệm với khách hàng".
Sau đó, cô chọn thanh toán qua thẻ Visa và yêu cầu nhân viên trả lại 250.000 đồng tiền mặt mà mình đã đưa. Nhân viên nữ nhất quyết chỉ trả lại 200.000 đồng, cho rằng vì lúc nãy đã trả lại 50.000 đồng. Sau khi Tố Q. đưa ví cho nhân viên kiểm tra, nhân viên innisfree đếm lại hết số tiền trong khay đựng, mới chấp nhận trả lại cô đúng 250.000 đồng và tiến hành thanh toán qua thẻ.
Bước ra khỏi trung tâm thương mại, Tố Q. bất ngờ nhận được thông báo từ ngân hàng rằng thẻ của mình bị trừ 2 lần giao dịch, tức 440.000 đồng. Cô quay lại yêu cầu nhân viên giải thích, đợi khoảng 20 phút thì nhận được kết luận: "Nhân viên thực hiện 2 giao dịch nhưng có 1 giao dịch bị lỗi. Chị đợi 30 ngày sau sẽ được ngân hàng hoàn tiền".
Ra khỏi cửa hàng, Tố Q. mới nhận được thông báo thẻ bị thanh toán 2 lần. (Ảnh chụp màn hình).
Tố Q. không chấp nhận lí do này. Cô yêu cầu giải quyết ngay nhưng chỉ nhận về câu trả lời tương tự: Đợi 30 ngày.
Tố Q. cho biết: "Việc mình lên tiếng trên mạng xã hội không phải để đòi 220.000 đồng, mà vì bức xúc bản thân cũng như nhiều khách hàng khác khi bước vào một trung tâm thương mại sang trọng thường gặp những nhân viên có thái độ trịch thượng, không chuyên nghiệp và thiếu tế nhị như vậy. Vì thế, mình muốn cảnh báo về lỗ hổng thái độ nhân viên ở innisfree".
Phóng viên liên hệ với cửa hàng innisfree Vincom Đồng Khởi, quản lí xác nhận có trường hợp này xảy ra. Tuy nhiên, vị quản lí này phản biện: "Lúc quẹt thẻ lần đầu bị lỗi, bên mình có đưa giấy giao dịch lỗi cho khách hàng xem, và xin phép quẹt thẻ lần thứ 2".
Theo quản lí cửa hàng, phía innisfree thường gặp trường hợp giao dịch bằng máy POS bị lỗi nên đã nhờ khách đợi đến ngày hôm sau, nếu không nhận được hoàn tiền, cửa hàng sẽ liên hệ với ngân hàng để xử lí vấn đề.
Tuy nhiên, khách hàng Tố Q. xác nhận cô không được nhìn thấy bất kì tờ giấy thông báo giao dịch bị lỗi nào. Cô cũng khẳng định chuyện nhân viên hứa hẹn giải quyết trong ngày hôm sau là sai sự thật.
Khách hàng khẳng định mình chỉ nhận được 1 tờ hóa đơn bán hàng và một bill thanh toán từ máy POS. (Ảnh: Tố Q.).
Quản lí cửa hàng thừa nhận lỗi sai về thái độ phục vụ của nhân viên, vì "2 bên bị hiểu lầm nhau". Về việc nhân viên ban đầu không chịu trả lại tiền mặt, quản lí cửa hàng giải thích: "Đây là lỗi của nhân viên, trong lúc thanh toán rối rắm, có lời qua tiếng lại nên nhân viên quên mất việc chưa trả lại tiền cho khách".
Sáng nay, quản lí cửa hàng Đồng Khởi và Nguyễn Trãi của innisfree đã gọi điện xin lỗi khách hàng, trả lại số tiền 220.000 đồng cho khách hàng Tố Q.
Quản lí cửa hàng này nhờ Tố Q. xóa bài đăng và đến cửa hàng để nhận quà!.
Tuy nhiên, khách hàng Tố Q. vẫn bức xúc: "Đến khi lớn chuyện ra thì quản lí cửa hàng mới gọi điện xin lỗi khách hàng, mình cho rằng cách xử lí này không ổn. Yêu cầu tặng quà xin lỗi mà bắt khách hàng phải đến tận nơi lấy, mình cũng không hài lòng. Sau sự cố thế này, mình cũng không có nhu cầu nhận quà thay cho lời xin lỗi nữa".
innisfree là hãng mĩ phẩm từ Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như trà xanh, hoa anh đào, tro núi lửa đảo Jeju… Đây là tên tuổi thuộc tập đoàn Amorepacific, sở hữu các thương hiệu như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Etude House.
Cuối năm 2016, innisfree có mặt tại Việt Nam với cửa hàng đặt tại đường Hai Bà Trưng (quận 3, TP HCM). Đến nay, hãng mĩ phẩm này đã có 11 cửa hàng, chủ yếu là TP HCM. Ngoài ra, innisfree đang tấn công thị trường tại Hà Nội và Khánh Hòa.