Thầy giáo dùng tên đội bóng làm mã đề thi thử Địa lý

Nhằm giảm căng thẳng cho học sinh trong những ngày cận kề thi THPT quốc gia 2018, một thầy giáo quyết định lấy tên đội bóng làm mã đề thi thử môn Địa lý.

"Khi thầy là fan" - một nữ sinh ở Bến Tre hào hứng chia sẻ ảnh chụp 4 đề thi môn Địa lý và khoe lên trang cá nhân.

Điểm đặc biệt ở chỗ thay vì đánh mã bằng số như thông thường, giáo viên dùng tên các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng như Barcelona, Liverpool, Real Marid, Manchester United.

tha y gia o du ng ten do i bo ng la m ma de thi thu di a ly

Đề thi được học sinh đăng lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Bức ảnh này nhanh chóng được chia sẻ lại trên một số trang mạng, thu hút sự chú ý của cộng đồng. Một số người gắn thẻ thầy cô mình vào dưới bài viết.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Lê Trung Hiếu - giáo viên dạy Địa lý trường THPT Lê Hoài Đôn (Thạnh Phú, Bến Tre), tác giả của bộ mã đề trên - cho biết 4 mã thực chất là một đề, chỉ đảo thứ tự câu hỏi.

Đây là đề thầy Hiếu tự soạn để học sinh làm thử trên lớp, giúp các em tự đánh giá kiến thức trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Những lần trước, thầy chọn đánh mã đề như bình thường. Lần này, do kỳ thi cận kề, học sinh chịu nhiều áp lực nên giáo viên này muốn thay đổi để các em bớt căng thẳng, ôn thi tốt hơn.

tha y gia o du ng ten do i bo ng la m ma de thi thu di a ly

Thầy Lê Trung Hiếu công tác trong ngành giáo dục 10 năm. Ảnh: NVCC.

Khi biết nhiều học sinh trong lớp cũng thích bóng đá như mình, thầy Trung Hiếu quyết định dùng tên 4 câu lạc bộ trên thay thế mã đề bằng số. Sự thay đổi nhỏ giúp học sinh hứng thú hơn.

Em Dương Thị Bích Như (lớp 12A6 trường THPT Lê Hoài Đôn) cho biết hôm kiểm tra thử, cả lớp đều cười. Mọi người cũng cảm thấy thoải mái hơn khi làm bài. Không ít người tự hào "khoe" mình làm đúng đề Real Marid hay Manchester United dưới bài đăng.

Đề thi THPT quốc gia bao gồm nội dung chương trình lớp 11 và 12. Phạm vi kiến thức rộng hơn chắc chắn sẽ tăng áp lực ôn thi đối với sĩ tử.

Vì thế, để giúp học trò đỡ căng thẳng, thầy Lê Trung Hiếu còn áp dụng một số cách làm khác như dùng Atlat để kiểm tra bài cũ, cập nhật tình hình thời sự và luôn cười vui vẻ khi dạy học.

tha y gia o du ng ten do i bo ng la m ma de thi thu di a ly

Một người dùng mạng khác tranh thủ khoe đề thi do giáo viên dạy Hóa học của mình soạn. Ảnh: FBNV.

"Thầy vui tính lắm, hay nói chuyện, cười đùa nên lớp học vui vẻ, thoải mái", Bích Như tự hào kể.

Nữ sinh nói thêm em và các bạn rất lo lắng về kỳ thi. Nhưng nhờ đó, các em mới thấy rõ sự tận tụy của thầy Hiếu cũng như các giáo viên khác tại trường Lê Hoài Đôn.

Học tiếng Anh qua những trận cầu kinh điển trong World Cup World Cup ghi dấu những trận cầu chấn động thế giới. Hãy cùng Zing.vn và Language Link Academic học tiếng Anh về khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu lớn này.
tha y gia o du ng ten do i bo ng la m ma de thi thu di a ly Chấm thi lớp 10 ở TPHCM: Nhiều bài văn làm 'lệch' đề

Theo kế hoạch, ngày mai 13/6, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố điểm thi vào lớp 10. Ghi nhận từ giáo viên chấm thi, nhiều ...

tha y gia o du ng ten do i bo ng la m ma de thi thu di a ly Đáp án bài toán về bóng đá trong đề tuyển sinh lớp 10

Nhiều bạn đọc đưa ra lời giải thích khá hợp lý, câu trả lời chính xác là đội vô địch có 9 điểm.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.